Tin mới

Sở Nội Vụ Đà Nẵng khẳng định bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT là đúng quy trình

Thứ tư, 24/10/2018, 11:35 (GMT+7)

Theo Sở Nội Vụ Đà Nẵng khẳng định, tân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thiếu một chứng chỉ của bộ nhưng việc bổ nhiệm là đúng quy trình, không sai quy định.

Theo Sở Nội Vụ Đà Nẵng khẳng định, tân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thiếu một chứng chỉ của bộ nhưng việc bổ nhiệm là đúng quy trình, không sai quy định.

Chính quyền Đà Nẵng khẳng định bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT không sai quy định

 Ông Tô Văn Hùng, tân Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng

Ngày 24/10, trao đổi với báo chí, ông Võ Ngọc Đồng, Nội vụ TP Đà Nẵng, cho biết, đã nắm được một số thông tin cho rằng việc bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị - HĐND TP Đà Nẵng, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) là không đúng quy trình, quy định.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Đồng khẳng định, những thông tin đó là không chính xác và việc bổ nhiệm ông Hùng không sai quy trình so với quy định của Đảng, nhà nước.

Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, ông Hùng đã có bằng cao cấp chính trị, có nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính. Đây là những điều kiện đáp ứng quy định để bổ nhiệm giám đốc sở.

"Ông Hùng có kinh nghiệm 17 năm giảng dạy về quản lý đô thị tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Sau đó, ông Hùng đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Đô thị - HĐND TP Đà Nẵng và có kinh nghiệm thực tế nhiều năm công tác, am hiểu về lĩnh vực đất đai, môi trường…

Với những điều kiện và năng lực như trên, việc bổ nhiệm ông Hùng là hoàn toàn đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Lĩnh vực tài nguyên, môi trường đang được dư luận quan tâm nên lãnh đạo TP cũng muốn bổ nhiệm anh Hùng – là người có năng lực và kỳ vọng anh Hùng có thể xoay chuyển được tình thế, cải thiện được những "nút thắt" trong lĩnh vực này của thành phố", trên Người lao động dẫn lời ông Đồng nói.

Tuy nhiên, ông Đồng cũng thừa nhận tân Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng thiếu một chứng chỉ do Bộ TN&MT cấp. Theo đó, người được cấp chứng chỉ trên phải tham gia một khóa học kéo dài trong 10 ngày.

Cũng theo ông Đồng, trước đây ông Lê Quang Nam, nguyên Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cũng được bổ nhiệm làm giám đốc sở rồi mới đi học lấy chứng chỉ. Bây giờ anh Hùng cũng sẽ đi học để lấy chứng chỉ theo quy định của Bộ.

"Việc nói thiếu cái chứng chỉ mà chỉ cần học trong 10 ngày là có để nói bổ nhiệm làm giám đốc sở không đủ điều kiện là không khách quan", ông Đồng nêu quan điểm.

Trước đó ngày 19/10, UBND TP Đà Nẵng đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND TP bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng, nguyên Trưởng ban Đô thị HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 202 giữ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT trong thời hạn 5 năm kể từ ngày công bố quyết định.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news