Tin mới

Số phận éo le của cậu bé 6 tuổi mang khuôn mặt dị thường hai màu trắng đen

Thứ bảy, 09/12/2017, 19:26 (GMT+7)

Vừa chào đời, gương mặt em đã có hai mảng trắng đen rõ rệt. Những mảng đen gồ ghề mọc nhiều lông lá khiến người dân trong bản gọi em là "cậu bé người rừng" hay "cậu bé mặt khỉ".

Vừa chào đời, gương mặt em đã có hai mảng trắng đen rõ rệt. Những mảng đen gồ ghề mọc nhiều lông lá khiến người dân trong bản gọi em là "cậu bé người rừng" hay "cậu bé mặt khỉ".

Cậu bé mang khuôn mặt khỉ

Đó là câu chuyện về cậu bé Lò Bảo Trọng (6 tuổi), con trai đầu của vợ chồng anh Lò Văn Phấng (32 tuổi) và chị Hoàng Thị Nhất (28 tuổi). Gia đình anh chị sinh sống tại bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Không như những đứa trẻ bình thường khác, từ lúc mới sinh, khuôn mặt Trọng đã kì dị khác thường.

Bé Lò Bảo Trọng

Gương mặt em có hai màu rõ rệt: nửa trắng, nửa đen. Phần sắc tố đen nổi lên sần sùi, mọc nhiều lông đen khiến người khác phải giật mình. Bé chào đời chưa được bao lâu thì người dân trong bản hiếu kỳ kéo đến xem rồi đồn đoán. Có người ác miệng nói gia định chị Nhất bạc phước nên sinh ra đứa con người rừng. Khi đưa con đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận Trọng mắc căn bệnh u sắc tố bẩm sinh.

"Chúng tôi lấy nhau được một thời gian thì có thai trong sự vui mừng của anh em, họ hàng. Trong suốt quá trình mang thai, tôi cũng thường xuyên đi khám thai tuy nhiên không phát hiện bất cứ điều gì bất thường. Đến ngày sinh nở, tưởng chừng tất cả đều hạnh phúc thế nhưng bé Trọng lại bị bệnh u sắc tố bẩm sinh khiến gia đình vô cùng buồn lòng" – chị Nhất ngậm ngùi chia sẻ.

Biết con mang khối u lành tính nên gia đình chị Nhất yên tâm phần nào. Dần quen với gương mặt lạ của con, anh chị dành hết tình yêu cho đứa con trai kém may mắn. Thế nhưng, vợ chồng anh chị vẫn canh cánh trong lòng ước mong con sẽ sớm có gương mặt bình thường như bao người.

Những mảng đen gồ ghề mọc nhiều lông lá trên khuôn mặt cậu bé 6 tuổi 

Khi Trọng được 18 tháng tuổi, một tổ chức Từ thiện đã đưa em đi phẫu thuật tại một bệnh viện ở Hà Nội. Hành trình phẫu thuật phải diễn ra rất nhiều lần mới có thể giúp em hết bệnh. Tin buồn ập đến gia đình chị Nhất khi tổ chức này giải tán khiến công cuộc chữa trị cho con cũng đành dở dang.

Vẫn mong phép màu kỳ diệu xảy ra

Năm tháng trôi qua, Trọng lớn lên cùng khối u trên gương mặt. Ngày bé, chưa ý thức được sự khác thường của mình, em vẫn chơi đùa hồn nhiên. Khi chơi cùng bạn hay theo mẹ đi chợ, một số người tò mò nhìn em bàn tán, Trọng vẫn không để ý gì.

Hiện tại, em đã 6 tuổi, bước vào lớp 1. Ở lớp, Trọng tỏ ra hoạt bát và được cô giáo khen rất thông minh. Thỉnh thoảng soi gương em lại thắc mắc: “Mẹ ơi! Tại sao mặt con lại bị đen, không trắng như các bạn?”. Nghe con hỏi, chị Nhất chỉ biết lặng im rồi hướng con sang việc khác.

Trọng từng được một tổ chức từ thiện đưa đi phẫu thuật khi em 18 tháng tuổi

Cuộc sống của vợ chồng anh Phấng chị Nhất đầy rẫy khó khăn. Để duy trì cuộc sống hàng ngày, vợ chồng anh chị trông cả vào mấy thửa ruộng cùng quán tạp hóa nhỏ bán cho dân bản. Nỗi lo cơm áo gạo tiền luôn đeo bám khiến anh chị không dám nghĩ đến những điều xa xôi.

"Giờ chỉ cầu mong có một phép màu để con trai mình được chữa bệnh và bình thường như những đứa trẻ khác. Bởi, ở thời điểm hiện tại con chưa nhận thức được nhưng ít lâu nữa cháu sẽ cảm thấy tự ti, xấu hổ cũng như ngại tiếp xúc với người ngoài vì hình dạng xấu xí trên mặt”- chị Nhất trải lòng.

Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, ông Lò Văn Cù, Phó chủ tịch xã Nghĩa Lợi, cho biết: "Gia đình anh Phấng, chị Nhất thuộc diện hộ nghèo trong xã, cuộc sống 2 vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, con trai của 2 vợ chồng là cháu Trọng bị bệnh u sắc tố bẩm sinh từ nhỏ. Gia đình dù đã đưa cháu đi phẫu thuật 1 lần nhưng chưa được, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Trọng được chữa khỏi bệnh".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news