Tin mới

So sánh Samsung S24 Plus và Samsung S23 Plus: Nên chọn máy nào?

Thứ ba, 16/01/2024, 17:00 (GMT+7)

S24 Plus vừa được Samsung giới thiệu tại sự kiện Unpacked, máy sở hữu màn hình lớn ngang ngửa chiếc S24 Ultra cao cấp nhưng mức giá bán dễ chịu hơn, thiết kế trẻ trung hơn. Người dùng nên mua smartphone nào khi so sánh S24 Plus và S23 Plus? Máy nào phù hợp với nhu cầu của bạn? Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

Thiết kế

Thoạt nhìn bên ngoài khi so sánh S24 Plus và S23 Plus, hai máy không có gì quá khác biệt tuy nhiên Samsung vẫn mang lại cho thế hệ Smartphone mới của hãng những nâng cấp xứng tầm. Hãy cùng xem S24 Plus có gì mới nhé.

Galaxy S24 được gia cố với khung viền hợp kim nhôm Armor Aluminum 2, đây là loại vật liệu do Samsung nghiên cứu, thừa hưởng độ bền bỉ từ vật liệu thế hệ đầu tiên, nay S24 Plus ngày càng bền bỉ hơn, chống trầy xước ở phần viền tốt hơn. Chưa kể mặt kính trước sau của S24 Plus cũng sử dụng vật liệu thế hệ mới là Gorilla Victus 3, chống vỡ tốt hơn đàn anh S23 Plus rất nhiều.

So sánh Samsung S24 Plus và Samsung S23 Plus: Nên chọn máy nào? - Ảnh 1
 

Đặc biệt S24 Plus cũng đánh dấu sự trở lại của màu Vàng trên các smartphone cao cấp Samsung, kể từ rất lâu rồi hãng công nghệ xứ Kim Chi mới trang bị màu sắc này cho thiết bị của hãng.

Màn hình

Samsung S24 Plus có phần rộng rãi hơn hơn thiết bị đàn anh khá nhiều nhờ được Samsung chăm chút từng đường nét, tăng kích cỡ hiển thị của máy lên 6.7 inch so với 6.6 inch của S23 Plus. Cả hai đều cho khả năng tái tạo màu sắc cực kỳ chân thực nhờ tấm nền LTPO AMOLED Dynamic 2X, tuy nhiên S24 Plus có độ sáng tối đa nhỉnh hơn đàn anh rất nhiều, máy có độ sáng tối đa lên đến 2600 nits trong khi đó S23 Plus chỉ có độ sáng 1750 nits mà thôi.

Camera

S24 Plus và S23 Plus đều được trang bị bộ 3 camera với cảm biến chính 50MP siêu sắc nét, máy có khả năng zoom quang 3X trên ống kính tiềm vọng. S24 Plus và đàn anh đều có khả năng chụp ảnh chống rung cực tốt nhờ trục chống rung quang học, không hề thua kém các máy chụp ảnh DSLR cao cấp.

Điểm nâng cấp đáng tiền của S24 Plus so với thế hệ trước chính là khả năng quay video 4K tốc độ cao 120 khung hình/giây. Trước đó S23 Plus chỉ hỗ trợ quay video độ phân giải 4K ở tốc độ 30 hoặc 60 khung hình/giây.

So sánh Samsung S24 Plus và Samsung S23 Plus: Nên chọn máy nào? - Ảnh 2
 

Cả hai thiết bị đều trang bị camera selfie 12MP với khả năng lấy nét tự động, đáp ứng tốt nhu cầu lấy nét vật thể khi người dùng livestream bằng camera trước.

Hiệu năng và AI

Trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy, tất nhiên khi so sánh S24 Plus và S23 Plus với nhau thì chiếc flagship mới của hãng sẽ có sức mạnh xử lý tốt hơn về mọi mặt. S24 Plus có khả năng chạy đa nhiệm cực tốt, hiện tượng tải lại ứng dụng hầu như không xảy ra. Đồ họa của game cũng được tái hiện cực kỳ chân thật nhờ lõi đồ họa Adreno 750.

Con chip mới của S24 Plus sử dụng năng lượng hiệu quả hơn S23 Plus trên cùng một diện tích nên máy tiết kiệm điện năng hơn, mát hơn, CPU được đẩy hiệu suất tối đa và khi kết hợp với hệ thống tản nhiệt “xịn”, S24 Plus xứng danh là “con quái vật” hiệu năng trong thế giới smartphone ngày nay.

So sánh Samsung S24 Plus và Samsung S23 Plus: Nên chọn máy nào? - Ảnh 3
 

Được trang bị Galaxy AI - công nghệ AI mới của Samsung đòi hỏi phần cứng mới và mạnh mẽ gấp nhiều lần S23 Plus, S24 Plus có thể thực hiện nhanh các tác vụ thường ngày của người dùng một cách thông minh hơn, từ tự động tóm tắt văn bản trang web, tự dịch ngôn ngữ thời gian thực, tự đặt xe, tạo hình nền AI, trả lời cuộc gọi...mọi thứ trong đời sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Pin và sạc nhanh

Được nâng cấp từ 4700 lên mức 4900mAh, S24 Plus cho thời lượng sử dụng pin dài hơn đàn anh và khi kết hợp với các thuật toán tiết kiệm pin AI, S24 Plus chính là chiếc flagship có thời lượng pin thuộc hàng “top” trong thế giới điện thoại Android hiện nay.

Máy cũng giữ nguyên khả năng sạc nhanh công suất 45W cùng khả năng sạc không dây 15W, sạc ngược 4,5W cho phép người dùng nạp nhanh năng lượng cho máy mọi lúc mọi nơi.

Nên mua điện thoại nào khi so sánh S24 Plus và S23 Plus?

Cả hai thiết bị đều có điểm mạnh riêng khi so sánh S24 Plus và S23 Plus. Thế hệ đàn anh S23 Plus nay đã có giá bán dễ chịu hơn cùng cấu hình mạnh và thiết kế đẹp, bền bỉ. Tuy nhiên S24 Plus lại là bản nâng cấp đáng giá hơn bao giờ hết khi được trang bị cấu hình “khủng” đầu bảng, chất liệu bền bỉ hơn, màu sắc mới tươi trẻ và đặc biệt là Galaxy AI khai mở một kỉ nguyên mới của smartphone - kỉ nguyên AI Phone do Samsung khởi xướng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news