Tin mới

Số tài sản “khủng” cố tỷ phú Steve Jobs để lại cho vợ

Thứ tư, 06/04/2016, 10:10 (GMT+7)

Sau khi quá đời, tỷ phú thế giới Steve Jobs đã để lại cho người vợ Laurene Powell Jobs một khối tài sản khổng lồ. Bên cạnh tiền mặt, cổ phần tại nhiều nơi ông còn để lại nhiều khối bất động sản có giá trị lớn.

Sau khi quá đời, tỷ phú thế giới Steve Jobs đã để lại cho người vợ Laurene Powell Jobs một khối tài sản khổng lồ. Bên cạnh tiền mặt, cổ phần tại nhiều nơi ông còn để lại nhiều khối bất động sản có giá trị lớn.

Theo thống kê của Wealth – X thì bà Laurene Powell Jobs – vợ của ông trùm công nghệ Steve Jobs quá cố hiện đang là người thứ 4 trong Top 50 người phụ nữ giàu có nhất hành tinh. Số tài sản bà sở hữu lên tới 14,1 tỷ USD. Phần lớn chúng đến từ tài sản ông Steve Jobs thừa kế lại cho vợ mình.

Cổ phần ở Disney

 

Một điều khá hay ho về Steve Jobs – người sáng lập hãng Apple chính là phần lớn tài sản của ông đến từ cổ phần tại Disney Co. thay vì đến từ cổ phần Apple. Số tài sản này nhanh chóng tăng lên vào năm 2006 khi ông quyết định bán công ty sản xuất phim hoạt hình Pixar cho hãng với giá 7,4 tỷ USD.

Sau khi Steve Jobs qua đời vào năm 2001, khối tài sản này đã tăng lên 12,7 tỷ USD. Giá trị của khối tài sản này chiếm tới 90% tổng tài sản mà Power Jobs hiện đang thừa hưởng.

Cổ phần ở Apple

 

Tất nhiên, bà Powell Jobs cũng được thừa kế tất cả số cổ phiếu của Steve Jobs tại Apple. Hiện giá trị số cổ phiếu này vào khoảng 560 triệu USD.

Đây là con số khá ít đối với một nhà sáng lập ra hãng. Nguyên nhân chính đến từ việc ông bán đi 11% cổ phần, tương đương 65 tỷ USD của mình tại Apple sau khi bị chính công ty của mình sa thải vào năm 1985.

Căn nhà ở Palo Alto

Căn nhà có trị giá 8 triệu USD hiện là nơi sinh sống của bà Powell Jobs và các con. Ảnh: Wealth-X

Căn nhà này là nơi sinh sống của bà Powell Jobs cùng các con. Giá trị hiện tại của căn nhà là 8 triệu USD

Dự án ngôi nhà trong mơ tại Woodside, California

 

Mảnh đất tại dự án có diện tích khoảng 1,5km2. Dự án được dự định xây dựng ngôi nhà trong mơ cho gia đình bà với đầy đủ phòng tập yoga, hai nhà khách, hai bể bơi, vườn nho và ô liu. Khu nhà chính rộng khoảng 350m2

Ngoài ra bà còn được thừa hưởng 2 khối bất động sản tại Woodside có giá trị khoảng 7,5 triệu USD và 10 triệu USD.

Nhà tại Malibu

Căn nhà 40 triệu USD tại Malibu sẽ được sửa chữa để cho thuê. Ảnh: Variety

Ngôi nhà tại Malibu chỉ mới được bà Powell Jobs mua vào tháng 6 năm ngoái. Giá trị căn nhà là 40 triệu USD. Hiện tại, ngôi nhà đang được sửa chữa để cho thuê.

Theo tờ Variety, sau khi hoàn thành, căn nhà sẽ có 12 phòng ngủ và 12 phòng tắm.

Máy bay riêng và du thuyền sang trọng

Máy bay 2013 Gulfstream G650 trị giá 60 triệu USD. Ảnh: Internet

Bà Jobs sở hữu 2 máy bay riêng và 1 du thuyền sang trọng. Chiếc máy bay tên là 1999 Gulfstream G-V có giá 30 triệu USD, chiếc còn lại là 2013 Gulfstream G650 có giá 60 triệu USD.

 

Còn chiếc du thuyền dài khoảng 25m, tên là Venus và có giá khoảng 130 triệu USD. Du thuyền được chính tay Steve Jobs tự tay thiết kế cùng với Philippe Starck – nhà thiết kế người Pháp.

Tiền mặt và các khoản tiền khác

Phần còn lại trong số tài sản bà được thừa kế từ ông Steve Jobs là khoảng 700 triệu USD, bao gồm tiền mặt, tài sản lưu động như lương, thưởng, lợi nhuận, cổ tức, giao dịch chứng khoán,…

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news