Tin mới

Sở Y tế Hà Nam lên tiếng vụ mẹ con sản phụ tử vong sau gây tê mổ đẻ

Thứ sáu, 28/09/2018, 15:42 (GMT+7)

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam xác nhận có trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam nhưng thông tin trên mạng là chưa chính xác.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam xác nhận có trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam nhưng thông tin trên mạng là chưa chính xác.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ về một sản phụ cùng thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam và phía bệnh viện im lặng không đối thoại với người nhà. Tuy nhiên Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, những thông tin đó chưa khách quan và gây hiểu lầm.

Theo Infonet, Sở Y tế Hà Nam cho hay ngày 24/9, sản phụ Cao Thị T. 29 tuổi, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm vào trung tâm y tế huyện lúc 10h35 phút. Chẩn đoán thai 39 tuần, đẻ lần thứ nhất.

Hình ảnh sản phụ được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Sau khi vào viện, sản phụ được theo dõi tại khoa Sản, trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, đến 14h 26/9, sản phụ có cơn chuyển dạ. Qua khám xét, bác sĩ đã xin hội chẩn với lãnh đạo viện và thống nhất mổ do thai to.

Đến 14h20, bác sĩ tiến hành gây tê tuỷ sống mổ lấy thai. Nhưng sau khi gây tê, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ. Bác sĩ và nhân viên phòng mổ đã đưa sản phụ đi cấp cứu sốc phản vệ nhưng sau hơn 1 tiếng cấp cứu tiến triển không tốt nên bệnh viện đã chuyển lên khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Người nhà sản phụ bàng hoàng khi hay tin cả mẹ con đều không qua khỏi

Đến 15h30 phút ngày 26/9, sản phụ được đưa vào bệnh viện cấp cứu và tử vong lúc 19h ngày 26/9. Sau khi tử vong thì các cơ quan chức năng đã vào điều tra xác minh theo yêu cầu của gia đình. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là sốc do ngộ độc thuốc tê.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news