Tin mới

Sở Y tế Sơn La lên tiếng vụ trẻ 4 tháng tử vong do y bác sĩ tắc trách

Thứ ba, 24/07/2018, 11:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trẻ 4 tháng tuổi tử vong do y bác sĩ tắc trách, phía Sở Y tế Sơn la đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ trẻ 4 tháng tuổi tử vong do y bác sĩ tắc trách, phía Sở Y tế Sơn la đã chính thức lên tiếng.

Theo báo Lao động, chiều ngày 23/7, Sở Y tế tỉnh Sơn La có Công văn 1229/SYT-NVY gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La về việc xử lý sự cố y khoa theo quy trình, quy định.

"Chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La phải báo cáo chi tiết, cụ thể về Sở Y tế việc tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị đối với bệnh nhân Nguyễn Minh Ph; kết quả họp hội đồng chuyên môn bệnh viện; báo cáo bằng văn bản kết quả giải quyết tranh chấp về khám bệnh, chữa bệnh với gia đình bệnh nhân Nguyễn Minh Ph 2 ngày/lần và khi sau kết thúc giải quyết tranh chấp"- ông Khải cho biết.

Gia đình đau xót trước sự ra đi của bé P. Ảnh Lao động

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình cháu Nguyễn Minh P.

Hiện nguyên nhân cháu P tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận cuối cùng, Sở Y tế tỉnh Sơn La sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan.

Trước đó, báo Người lao động, Dân trí đưa tin, ngày 19/7 bé P. bị sốt nhẹ và bú ít. Lo lắng cho con, bố mẹ P. đã đưa bé vào Bệnh viện Đa Khoa Mường La để thăm khám. Thời điểm bé vào viện khám không có bác sĩ mà chỉ có một nam điều dưỡng trẻ khoảng 25- 26 tuổi khám cho bé, chỉ định truyền nước một đêm rồi dự định sáng hôm sau sẽ cho về.

Đến khoảng 2h ngày 20/7, sau khi truyền được 2/3 chai nước P tươi tỉnh hơn và tiếp tục được truyền thêm đường. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 30 phút truyền, bé chuyển biến xấu, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch, qua đời ngày 20/7 khi chưa tròn 4 tháng tuổi.

Được biết, bé là trái ngọt của cặp vợ chồng sau 4 năm chữa hiếm muộn mới có con.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news