Tin mới

"Soái ca" giải cứu nữ nhân viên sân bay có thể bị xem xét hành vi gây rối

Thứ năm, 20/10/2016, 19:49 (GMT+7)

Trước hành động giải cứu nữ nhân viên hàng không trong lúc bị 2 nam hành khách hành hung tại sân bay Nội Bài, theo giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc "nếu xác minh được người ra tay bênh vực nữ tiếp viên hàng không thì sẽ xem xét làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng".

Trước hành động giải cứu nữ nhân viên hàng không trong lúc bị 2 nam hành khách hành hung tại sân bay Nội Bài, theo giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc "nếu xác minh được người ra tay bênh vực nữ tiếp viên hàng không thì sẽ xem xét làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng".

[mecloud]C2lEmuaeCg[/mecloud]

Hiện dư luận đang xôn xao về sự việc một nữ nhân viên sân bay bị 2 nam hành khách hành hung ngay trước thềm Ngày Phụ nữ Việt Nam đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc đó một "soái ca" áo đen đã phần nào giúp cánh chị em còn niềm tin và sự ngưỡng mộ trước phái mạnh.

Bên cạnh sự bức xúc, phẫn nộ về hành vi của 2 nam hành khách trên, thì nhiều người tò mò đặt câu hỏi xem soái ca áo đen là ai?, họ cho rằng giữa xã hội vô cảm như hiện nay thì cần lắm những "Lục Vân Tiên" như vậy. Tuy nhiên, rất nhiều người tỏ ra thất vọng khi biết được nếu như xác minh được người lo "việc bao đồng" này thì có thể anh ta sẽ bị xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc 2 nam hành khách hành hung 1 nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, trả lời trên báo Tuổi trẻ, Dân trí, ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, khi lực lượng an ninh hàng không đến thì tập trung vào 2 hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn có liên quan trực tiếp đến việc đánh nữ nhân viên hàng không, nên không để ý đến người đàn ông giải cứu nữ nhân viên hàng không bị đánh.

Lúc đó, 2 người đàn ông trên cũng rời khỏi khu vực: “Chúng tôi chưa xác minh được cụ thể danh tính nhưng theo những thông tin ban đầu họ là người VN. Họ không liên quan đến chị Quỳnh Anh, chắc thấy phụ nữ bị đánh nên họ bất bình rồi can thiệp” - ông Dương cho biết.

Cũng liên quan tới sự việc, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cũng cho biết Cảng vụ đang cho xác minh 2 người đàn ông trên.

Theo ông Phương, khi nhìn nhận qua hình ảnh, xét về mặt tình có thể hiểu được hành động của người lao tới “giải cứu” cho nữ nhân viên Quỳnh Anh là "rất đàn ông và bản lĩnh", nhằm giúp nữ nhân viên này thoát khỏi những cú đánh tới tấp của Tùng và Thuấn, nhưng xét về mặt lý thì hành động này lại chưa thực sự đúng.

Ông Phương cho rằng, ở sân bay có lực lượng an ninh túc trực và số điện thoại đường dây nóng dán ở khắp nơi, hành khách khi phát hiện hoặc chứng kiến sự việc có thể gọi điện hoặc báo cho lực lượng có trách nhiệm đến giải quyết.

“Nếu trong trường hợp sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm và lực lượng an ninh không có mặt kịp thời thì rất có thể nhiều người khác sẽ tham gia vào đánh lộn, thậm chí là xảy ra ẩu đả tại sân bay gây hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế, hành động của người đàn ông lao vào đánh trả 2 người hành hung nữ nhân viên xét ở góc độ pháp lý là chưa ổn và có thể bị xử phạt vì hành vi gây mất trật tự nơi công cộng.", ông Phương nhấn mạnh.

[mecloud]RZAn07ib3s[/mecloud]

Theo một số nguồn tin, trong 2 người đàn ông lao vào “giải cứu” nữ nhân viên Quỳnh Anh khi bị hành hung có một người Việt Nam và một người nước ngoài. Hiện thông tin về 2 người này vẫn chưa xác định được.

Được biết, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ 2 hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài ngày 18/10.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news