Tin mới

Sốc cảnh ngỗng non bị nghiền chết thảm trong nhà máy

Thứ năm, 24/12/2015, 15:29 (GMT+7)

Những cảnh quay bí mật của một nhóm bảo vệ động vật mới được công bố cho thấy những hình ảnh “sốc”: Những chú ngỗng còn non bị nghiền chết một cách không thương tiếc.

Những cảnh quay bí mật của một nhóm bảo vệ động vật mới được công bố cho thấy những hình ảnh “sốc”: Những chú ngỗng còn non bị nghiền chết một cách không thương tiếc.

Tờ Daily Mail vừa đăng tải đoạn video gây sốc được thực hiện bí mật bởi nhóm quyền lợi động vật Pháp L214, nhằm làm nổi bật sự tàn bạo trong việc cho ra lò món gan ngỗng vào dịp Giáng sinh.

[mecloud]tw6f3ksATh[/mecloud]

Video gây sốc này được quay bên trong một nhà máy sản xuất pate gan (Pháp),  cho thấy những con ngỗng còn sống bị cho vào máy nghiền nát, trong khi những con đực bị kẹp mỏ bởi một miếng kim loại sáng. nghiền nát còn sống và con đực có mỏ snipped bằng kim loại nóng trắng.

Đoạn phim bắt đầu bằng việc các công nhân tách ngỗng cái và ngỗng đực nhờ một băng chuyền. Những con ngỗng còn quá nhỏ với bộ lông vàng óng.

Những chú ngỗng non nớt được tách riêng. Ảnh cắt từ clip

Những con ngỗng đực sau đó được nhìn thấy chen chúc trên một chiếc đu quay trên ngọn lửa nhấp nháy, khi mỏ của chúng được kẹp bởi miếng kim loại để tránh làm sát thương nhau.

Theo Daily Mail, mỗi con ngỗng được cho ăn hai lần một ngày, nuốt đến gần 1kg thức ăn trước khi được gửi tới lò mổ.

Những con ngỗng cái sau đó bị nghiền nát để lấy gan. Ảnh cắt từ clip

Những con ngỗng cái bị giết sống chỉ đơn giản bởi vì gan của chúng nhỏ hơn một chút so với ngỗng đực và do đó, chúng đạt yêu cầu để làm món gan ngỗng đắt đỏ.

Sebastian Arsac, người sáng lập của tổ chức L214, cho biết, 3.4 món pate gan ngỗng được làm tại Pháp và tiêu thị tại Pháp.

Ông nói thêm: "Nhiều người Pháp không thực sự muốn ăn nó, nhưng có một áp lực xã hội nào đó khiến họ không thể nói không. Sau khi xem những hình ảnh này, bạn có thể nhớ đến chúng trong vài giây khi thưởng thức món pa te gan ngỗng, để xem đó còn là niềm vui hay không”.

Được biết, pate gan ngỗng (ược biết đến với cái tên foie gras ở Pháp và Châu Âu) vẫn luôn được biết đến như một món ăn tinh tế và đắt đỏ bậc nhất làng ẩm thực.

Chiếm 78,5% sản lượng gan ngỗng trên toàn cầu (số liệu thống kê năm 2005), nước Pháp thậm chí còn tự hào khi ghi trong bộ luật quốc gia rằng: “Gan ngỗng vỗ béo thuộc về di sản văn hóa và ẩm thực của nước Pháp”.

Tuy nhiên, xung quanh món ăn trứ danh này là những xung đột chưa hồi kết. Trong khi những nhà bảo vệ quyền lợi động vật từ lâu đã lên tiếng phương thức nuôi giết dã man những con ngỗng, thì giới đầu bếp vẫn bỏ ngoài tai sự phản đối gay gắt này và vẫn luôn coi foie gras như một món ẩm thực đẳng cấp

Nam Nam (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news