Tin mới

Sốc: Pháp thua Hà Lan, Việt Nam thành đội đang duy trì chuỗi bất bại dài nhất thế giới

Chủ nhật, 18/11/2018, 20:07 (GMT+7)

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang duy trì chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới tuy nhiên là tính theo lịch FIFA.

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang duy trì chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới tuy nhiên là tính theo lịch FIFA.

Kể từ trận thua Iraq 0-1 tại vòng loại World Cup 2018 ngày 29/3/2016 tới nay, Việt Nam đã trải qua 21 trận đấu, trong đó thua 1, hòa 8 và thắng 12. Trận thua duy nhất của chúng ta chính là thất bại 1-2 trên sân Indonesia ở lượt đi Bán kết AFF Cup 2016.

AFF Cup 2016 cũng là lần đầu tiên giải đấu khu vực ĐNÁ được xếp tính điểm FIFA. Tuy nhiên, các trận đấu của giải này lại vẫn chưa nằm trong lịch thi đấu FIFA. Nếu tính theo lịch FIFA, chỉ có 10/21 trận nói trên của Việt Nam được thống kê và chúng ta bất bại 10 trận đấu đó.

Trước đó, Pháp có chuỗi 15 trận bất bại theo lịch FIFA nhưng đáng tiếc mới thua Hà Lan 0-2 ở UEFA Nations League và bị dừng lại.

Nếu không tính theo lịch FIFA, khá trùng hợp là Việt Nam hiện cũng đang có chuỗi 10 trận bất bại, kể từ lần thua Indonesia kể trên. Tại AFF Cup, chúng ta sắp có trận gặp Myanmar ngày 20/11 và gặp Campuchia ngày 24/11. Khả năng thất bại của thầy trò HLV Park Hang-seo ở 2 trận đấu này là rất thấp.

Thống kê chuỗi 10 trận bất bại của Việt Nam theo lịch FIFA được nhà báo nổi tiếng Alexis Martín-Tamayo (bút danh MisterChip trên các tờ nổi tiếng thế giới như ESPN, AS) đưa ra.

Nhà báo này viết trên mạng xã hội: "Sau khi Pháp thua Hà Lan hôm qua, các bạn sẽ không biết được đội nào đang có mạch bất bại dài nhất thế giới đâu..." kèm theo là lá Quốc kì Việt Nam.

 

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news