Tin mới

Sốc: "Thần dược" tăng cân cho trẻ, sau tăng cân là teo chân tay

Thứ bảy, 12/04/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những viên thuốc được rao bán trên facebook khẳng định là thuốc của Đức, có tác dụng đặc biệt trong việc kích thích ăn uống và tăng cân.

(Tinmoi.vn) Những viên thuốc được rao bán trên Facebook khẳng định là thuốc của Đức, có tác dụng đặc biệt trong việc kích thích ăn uống và tăng cân.

 

 

Theo vtv, những viên thuốc không nhãn mác, không hướng dẫn sử dụng được một người có nickname Hà Phạm rao bán trên trang Facebook Hội mẹ và bé Hải Phòng như một loại thần dược giúp tăng cân. Tin vào lời quảng cáo hấp dẫn, không ít bậc phụ huynh đã  đã mua những viên thuốc mà 1 đối tượng rao bán trên diễn đàn cho các mẹ và bé, với giá 6.000đ/ viên, mỗi liệu trình khoảng 70 viên.

Sau đó, các ông bố bà mẹ đã cho con uống mà không hề hay biết, đây thực chất chỉ là một loại thuốc chứa chất có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, thường được sử dụng trong các trường hợp viêm đau, thấp khớp,dùng lâu dài sẽ gây ra tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm  cho trẻ nhỏ như teo cơ, loãng xương, suy gan thận hay loét dạ dày.

Những viên thuốc không nhãn mác, không hướng dẫn sử dụng

Dù chưa có thống kê đầy đủ, nhưng với diễn đàn có tới 15.000 thành viên tham gia và sự lan tỏa trnê internet, thì con số người đã mua và sử dụng thuốc này có lẽ là rất lớn, thậm chí lan rộng ra nhiều địa phương khác như Hà Nội, Quảng Ninh

Một bà mẹ trẻ cho biết: “Con quá lười ăn, không ép ăn nổi, càng ngày càng sút cân nên lo lắng, mua cho con uống”.

Theo đại diện sở y tế Hải Phòng, thuốc này dùng cho trẻ em, chỉ được dùng một liều lượng rất nhỏ trong một thời gian ngắn dưới 1 tuần. Nhưng trong vụ việc ở Hải Phòng vừa qua, các gia đình cho trẻ uống thuốc đều theo sự kê đơn chủ quan của chính Hà Phạm trên Facebook, trong một thời gian dài, thường từ 1 đến 2 tuần, thậm chí kéo dài vào tháng.

Video clip phản ánh của vtv.vn

Sở Y tế HP cũng cho biết đối tượng Hà Phạm có được thuốc này sở dĩ trong một lần khám tại phòng khám của bà Phạm Thị Tạo, vốn là bác sĩ chuyên khoa Nhi đã nghỉ hưu 10 năm qua. Cuộc kiểm tra của thanh tra Sở Y tế mới đây phát hiện phòng khám của bà Tạo không có giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề hết hạn từ năm 2010. đồng thời tìm được những viên thuốc màu trắng có ghi TCO/5 giống hệt thuốc Hà Phạm đang chào bán trên mạng.

Hiện Sở Y tế Hp đã chuyển hồ sơ sang CA điều tra. Hiện đối tượng Hà Phạm đã trốn khỏi địa bàn.

NAm nam

Video có thể bạn quan tâm: Tòa biệt thự 600 tỉ của sếp ngân hàng:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news