Tin mới

“Sốc” vì chiếc xe đạp Hoàng tử Monaco giá gần tỷ đồng

Thứ tư, 28/10/2015, 15:19 (GMT+7)

Những người đam mê xe cộ đang xôn xao về chiếc “siêu xe đạp” có giá 35.000 USD (hơn 770 triệu đồng) do Hoàng tử Monaco thiết kế và sản xuất.

Những người đam mê xe cộ đang xôn xao về chiếc “siêu xe đạp” có giá 35.000 USD (hơn 770 triệu đồng) do Hoàng tử Monaco thiết kế và sản xuất.

Chiếc xe đạp địa hình đắt đỏ trên mang tên M55 Terminus. Được biết, chiếc xe đạp này do chính tay hoàng tử Monaco thiết kế và sản xuất với số lượng 250 chiếc trên toàn thế giới. Chính vì vậy, không phải có tiền là có thế mua được, khách hàng muốn mua xe phải đặt hàng và thanh toán trước cho nhà sản xuất. Đồng thời, họ phải đợi từ một đến hai năm để được giao hàng.

Chiếc siêu xe đạp Hoàng tử Monaco có giá gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Minh họa/ Internet

Được biết, chiếc siêu xe đạp có giá gần 1 tỷ đồng trên là phiên bản đặc biệt dành cho phân khúc thị trường cao cấp, “mảnh đất” của các đại gia tiêu tiền không tiếc tay để sắm những hàng hóa đắt đỏ. Chính vì vậy, ngoài chất lượng tuyệt hảo từ những chi tiết cấu tạo thì chiếc “siêu xe đạp” này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho những đại gia thành đạt, xa sỉ và nhất là biểu trưng cho sành điệu.

Trong những năm gần đây, thú chơi xe đạp địa hình ngày càng trở nên nở rộ ở Việt Nam và thế giới. Trước khi chiếu xe đạp Hoàng từ Monaco xuất hiện trên thị trường, dư luận nước ta vẫn không khỏi “choáng váng” vì một đại gia ở Bắc Ninh bỏ ra 160 triệu đồng để mua một chiếc xe đạp địa hình với lý do là “cải thiện sức khỏe”. Hay một chiế xe đạp địa hình hiệu Trek Elite Carbon 9.9 của Hong Kong có giá 185 triệu đồng, chiếc Yeti của Mỹ là gần 200 triệu đồng...

Theo những người mê xe đạp, xu hướng của giới nhà giàu Việt hiện này đó là tìm đến những chiếc xe đạp địa hình cao cấp, được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về Việt Nam. Lý do khiến những đại gia tìm đến loại hàng hóa này, một phần vì chất lượng của xe đạp địa hình nhập ngoại có chất lượng tốt hơn hẳn so với hàng nội địa cùng loại, phần còn lại là để “lấy le” với những người xung quanh.

Được biết, một chiếc xe đạp địa hình nhập ngoại “loại xịn” thường có cân nặng dao động từ 8-10 kg, kết cấu khung xe siêu cứng thường được làm từ cacbon chế tạo vỏ máy bay hay động cơ siêu xe. Các chi tiết phụ kiện đi kèm theo những chiếc “siêu xe đạp” cũng có giá trên thị trường không hề rẻ chút nào. Mỗi lần bảo dưỡng hay “chữa bệnh” cho những chiếc siêu xe đạp này cũng ngốn của các đại gia hàng đống tiền. Điển hình như phần khung xe các đại gia phải chi ra từ 4.000-10.000 USD (tương đương hơn 88 – 220 triệu đồng). Phần bánh xe đạp cũng có giá không kém cạnh. Một bộ bánh xe của các thương hiệu hàng đầu Ý có giá từ 2.000-5.000 USD (tương đương 44 – 100 triệu đồng).

Ngoài ra, một số phụ kiện khác đi kèm cũng có giá đắt đỏ như: phanh xe (từ 1.000-1.500 USD); giảm sóc (trên 1000 USD), thiết bị bảo hộ, thiết bị đo nhịp tim... Tính chung lại, một chiếc xe đạp đẳng cấp, thường có giá từ 300-400 triệu đồng. Đặc biệt, vào tháng 12 tới đây, Đại hội liên minh các quốc gia xe đạp châu Á và lễ hội đạp xe vì môi trường sẽ được tổ chức tại TP.HCM, chắc chắn sẽ là “cuộc đua” của các “chiến mã” giữa các đại gia Việt Nam và thế giới. Giới mộ điệu và dư luận sẽ còn chứng kiến và chiêm ngưỡng những chiếc xe đạp có giá cả “trên trời” khiến nhiều người ngay cả sờ vào sẽ “bỏng” tay.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news