Tin mới

Sốc với kỷ yếu "độc lạ quá đà" học sinh, sinh viên

Thứ sáu, 29/05/2015, 17:33 (GMT+7)

Chụp ảnh kỷ yếu để lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp thời đi học đã trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên cuối cấp những năm gần đây. Điều đó không có gì đáng bàn nếu như không xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội những bức ảnh khiến người xem phải...nhức mắt.

Chụp ảnh kỷ yếu để lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp thời đi học đã trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên cuối cấp những năm gần đây. Điều đó không có gì đáng bàn nếu như không xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội những bức ảnh khiến người xem phải...nhức mắt.

Dư luận chưa hết “sốc” với bức ảnh kỷ yếu xếp hình chữ Sex ngay giữa Hoàng thành Thăng Long thì hàng loạt bức ảnh tạo hình gây “sốc” khác được tung lên mạng như: tạo hình  bộ phận nhạy cảm, biểu tượng giới tính, hôn nhân đồng giới, quá trình thụ thai của trứng và tinh trùng, thậm chí có những bức hình chụp sinh viên nam nằm gối đầu lên ngực sinh viên nữ và có cả những bức ảnh nữ sinh mặc áo dài chổng mông để nam sinh...hôn.

Sốc với kỷ yếu

Một số bức kỷ yếu "độc lạ quá đà" học sinh, sinh viên gây bức xúc

Giới trẻ ngụy biện rằng đó là những bức ảnh sáng tạo, thể hiện cá tính, sự hồn nhiên trong sáng, lưu giữ lại những thời khắc đẹp nhất của tuổi trẻ trước khi bước vào cuộc chạy đua bạc tiền. Và để có những bộ ảnh kỷ yếu “độc” không giống với ai, các bạn trẻ đã phải bỏ rất nhiều công sức lên kịch bản, tạo hình, thuê áo váy, di chuyển hết từ địa điểm này đến địa điểm khác...Số tiền bỏ ra cho mỗi bộ ảnh kỷ yếu lên tới cả chục triệu, đó là không kể việc nhiều lớp phải xin nghỉ học, căn ke thời gian giữa những lúc cao điểm ôn thi cuối cấp để đạt được mục đích này.

Không chỉ ở các thành phố lớn, mỗi ngày, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám đón hàng chục đoàn học sinh – sinh viên từ các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng...rồng rắn kéo nhau về thủ đô để chụp ảnh kỷ yếu. Và tại những địa điểm trang nghiêm ấy, đã xảy ra va chạm giữa các nam sinh để tranh dành vị trí, góc chụp ảnh đẹp...

Cuối cùng, những bức ảnh “độc”, “không đụng hàng” được tung lên mạng xã hội, và các bạn trẻ hào hứng, phấn khích vì sẽ nhận được nhiều like, comment của mọi người. Nhưng các bạn trẻ không biết rằng, bên cạnh những lời a dua tán đồng bức ảnh lạ, sẽ có có không ít người phải ngao ngán thở dài vì một trào lưu thiếu lành mạnh đang đánh cắp của các bạn trẻ tiền bạc, thời gian...thậm chí cả danh tiếng, hạnh phúc trong tương lai.

Thử tưởng tượng xem một vài năm nữa khi các bạn bước vào làm việc tại một doanh nghiệp, ông sếp khó tính của các bạn sẽ đánh giá gì khi nhìn ảnh chụp nhân viên của mình đang “hôn mông” một bạn gái khác trong ảnh kỷ yếu. Hoặc người yêu, bạn đời hay thậm chí cả con cái các bạn, vào “một ngày đẹp trời” thấy được ảnh bố, mẹ mình với những hình chụp phản cảm thời đi học đăng trên mạng. Lúc ấy chúng sẽ học được gì?

Ảnh kỷ yếu, rốt cục cũng chỉ là ghi lại những kỷ niệm đẹp thể hiện tình cảm gắn bó giữ bạn bè thầy cô dưới mái trường, để hướng về nhau trong những bước đường dài, gian khó của cuộc sống sau này. Chính vì vậy dù nó có đẹp, có độc, có đắt tiền, có mất nhiều công sức đến đâu mà lúc ra trường bạn bè không nhớ đến nhau, không giúp đỡ và chia sẻ cùng nhau để vượt qua những khó khăn của cuộc sống...thì ảnh kỷ yếu cuối cùng cũng chỉ mốc xanh trong góc tủ mà thôi.

Minh Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news