Tin mới

Soi chiếc bánh rán đầu tiên bay vào vũ trụ

Thứ năm, 16/04/2015, 10:07 (GMT+7)

Mới đây một cột mốc đầy thú vị được lập ra: đưa chiếc bánh rán đầu tiên vào vũ trụ.

Lịch sử loài người đã chứng kiến nhiều cột mộc đáng nhớ của ngành khoa học vũ trụ. Mới đây một cột mốc đầy thú vị được lập ra: đưa chiếc bánh rán đầu tiên vào vũ trụ.

Hai anh em người Thụy Điển là Alexander và Benjamin Jönsson đã đưa chiếc bánh rán đầu tiên vào vũ trụ nhân danh khoa học khi họ sử dụng bóng bay thời tiết để đưa một chiếc bánh rán lên tới độ cao 32 km, đây là độ cao ở tầng bình lưu.

Chiếc bánh rán đầu tiên được bay vào vũ trụ

Chỉ với một ít dụng cụ và niềm đam mê với khoa học, 2 anh em Jönsson đã thực hiện một thí nghiệm hết sức độc đáo và thú vị. Đây có thể là một trong những ví dụ tiêu biểu về khả năng sáng tạo vô hạn của con người.

Nếu thực hiện việc này ở Thụy Điển thì họ sẽ phải trả phí lên tới hơn 1000 USD nên cả 2 đã sang Na Uy để thực hiện vụ phóng bánh rán này. Chiếc bánh rán được gắn vào một tấm ván cùng với một chiếc camera đặt trong hộp bảo vệ trông giống như hộp đen của máy bay. Sau khi được phóng lên và đạt độ cao như đã nói thì do chênh lệch áp suất nên quả bóng bay khí tượng phát nổ khiến camera và bánh rán rơi xuống. Địa điểm rơi là ngoài khơi bờ biển Thụy Điển cách vị trí ban đầu 137 km.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news