Tin mới

Soi Honda Forza 300 2014 đầu tiên tại Hà Nội

Thứ tư, 25/06/2014, 10:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Honda Forza 300 là chiêu bài tiếp cận khách hàng táo bạo của Honda, nhằm đưa dòng xe scooter touring đến với đông đảo người dùng hơn với sức mạnh và chi phí hợp lí. Phiên bản Forza 300 2014 này lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, gây tò mò cho không ít người.

(Tinmoi.vn) - Honda Forza 300 là chiêu bài tiếp cận khách hàng táo bạo của Honda, nhằm đưa dòng xe scooter touring đến với đông đảo người dùng hơn với sức mạnh và chi phí hợp lí. Phiên bản Forza 300 2014 này lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, gây tò mò cho không ít người.


 

Được giới thiệu từ EICMA 2012, với tham vọng lấp đầy phân khúc giữa PCX 125/150 và Honda Silverwings 600, Honda Forza 300 hứa hẹn sẽ đem đến sức mạnh vận hành đủ tốt vượt trội hơn hẳn PCX và gọn gàng, dễ điều khiển hơn những gã cơ bắp to xác Honda Silverwings hay anh cả Honda Goldwings.

Phiên bản Honda Forza 300 2014 này là phiên bản dành cho thị trường Mỹ, chính vì vậy nó được hoàn thiện khá chỉn chu và chi tiết để có thể vượt qua những tiêu chuẩn đánh giá ngặt nghèo của cơ quan giao thông Hoa Kì. Xe sở hữu khung xe có kết cấu bằng thép liên kết với động cơ, có tác dụng như một con quay hồi chuyển để cải tiến sự cân bằng và độ cứng, đồng thời cũng giảm rung lắc khi vận hành.

Yên xe liền nhưng vẫn tách rời 2 chỗ với gác chân riêng cho hành khách với vị trí lái. Vị trí lái khá thấp, với chiều cao yên 716 mm, khi lái cho cảm giác như điều khiển 1 chiếc cruiser thực thụ. Honda Forza 300 sở hữu khoang chứa đồ dung tích lớn khoảng 40l, đủ cho 2 nón bảo hiểm toàn đầu.

Về kết cấu, Honda Forza 300 2014 sử dụng bộ vành nhôm 14 inch, lốp 120/70 cho bánh trước và vành sau 13 inch, lốp 140/70 cho bánh sau. Do sở hữu vóc dáng khá cồng kềnh, nên vấn đề cần xử lí nhất khi vận hành trên Honda Forza 300 chính là hệ thống treo, giảm xóc.

Để giải quyết vấn đề trên, Forza 300 sử dụng hệ thống giảm xóc 358mm dạng ống lồng cho bánh trước và hệ thống giảm xóc kép phía sau. Sự xuất hiện của hệ thống phanh kết hợp CBS và hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Honda Forza 300 2014 cũng là điều không thể không nhắc tới.

Về động cơ, Forza 300 sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 279cc SOHC, sử dụng phun xăng điện tử PGM-FI. Khối động cơ này sản sinh công suất 25,5 mã lực tại tua máy 7.500 rpm và momen xoắn cực đại đạt 19,2 Nm tại tua máy 5.000 rpm. Trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn, Honda Forza 300 2014 tiêu thụ nhiên liệu ở mức độ chấp nhận được, khoảng 3,5-4l/100km.

Là chiếc Forza 300 2014 đầu tiên có mặt tại Hà Nội dưới sự phân phối của đại lí Thưởng Motor, giá bán của Honda Forza 300 2014 rơi vào khoảng 17.500 USD, tương đương khoảng 350 triệu đồng.

Nhận định chung, nếu như bạn không phải là fan hâm mộ của dòng xe thể thao phân khối lớn như naked, sport và cần 1 chiếc xe đủ mạnh để di chuyển, đồng thời cũng đủ tiện ích cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, thì Honda Forza 300 là chiếc xe phù hợp với bạn với thiết kế thỏa mái, bệ vệ đi kèm nhiều tiện ích hữu hiệu. Hơn nữa, sở hữu Forza 300 2014 sẽ khiến bạn thực sự nổi bật giữa đám đông bởi chính sự độc, lạ và không đụng hàng của mình.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news