Tin mới

Sóng lớn, siêu tàu sân bay Mỹ hủy tour tham quan

Thứ năm, 08/03/2018, 16:07 (GMT+7)

Đêm qua, nhiều thủy thủ trên tàu sân bay bị kẹt tại cảng Tiên Sa và Đà Nẵng đã liên hệ khách sạn cho thủy thủ đoàn ngủ lại. 

Đêm qua, nhiều thủy thủ trên tàu sân bay bị kẹt tại cảng Tiên Sa và Đà Nẵng đã liên hệ khách sạn cho thủy thủ đoàn ngủ lại. 

VnexpressDân Việt cho hay, tối ngày 7/3, vùng vịnh Đà Nẵng xuất hiện sóng lớn, nhưng cơn gió to đã khiến các tàu chuyên dùng đưa đón các quân nhân ra tàu sân bay USS Carl Vinson đang neo đậu cách cầu cảng Tiên Sa khoảng một km và từ tàu quay lại đất liền không thể hoạt động.

Tàu sân bay USS Carl Vinson neo đậu cách bờ khoảng một km. Ảnh: Vnexpress

Phó GĐ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng - bà Lê Thị Thu Hạnh cho biết do thời tiết bất lợi nên 1.400 thủy thủ của tàu sân bay bị kẹt lại đất liền; nhà chức trách địa phương tạo điều kiện để thủy thủ đoàn ở lại khách sạn.

Văn phòng Tùy viên quân sự Mỹ tại Hà Nội đã gửi thông báo đến cơ quan chức năng Đà Nẵng, thông báo việc hủy các tour tham quan tàu trong hôm nay (8/3); lý do là việc di chuyển ra tàu sân bay không an toàn.

Theo chương trình dự kiến, các tour tham quan tàu hôm nay dành cho các cơ sở ngành ở Đà Nẵng. 

"Đại sứ quán đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của UBND TP Đà Nẵng và rất lấy làm tiếc về diễn biến nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi", thông báo của phía Mỹ viết.

Để đảm bảo tàu đủ quân số rời Đà Nẵng vào ngày mai (9/3), các thủy thủ đoàn được yêu cầu phải trở lại tàu sân bay lúc 15h hôm nay (sớm hơn so với dự kiến khoảng nửa ngày).

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng hai tàu hộ tống và 6.500 thủy thủ đặt chân đến Đà Nẵng hôm 5/3, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố đến ngày 9/3.

Ngay khi tàu cập cảng, nhiều đoàn tham quan theo kế hoạch đã được lên tàu sân bay. Vì tàu không cập vào cầu cảng nên để ra tham quan, khách phải di chuyển bằng tàu nhỏ, một sà lan lớn cũng được bố trí phía đuôi tàu để các đoàn có thể di chuyển.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news