Tin mới

Sống sót trên biển hơn 13 tháng nhờ uống máu chim

Thứ ba, 04/02/2014, 14:13 (GMT+7)

Một người đàn ông đi câu cá mập ngoài khơi Mexico từ tháng 12/2012 đã sống sót lênh đênh trên biển suốt 13 tháng trời trước khi chiếc thuyền trôi dạt vào quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương.

Một người đàn ông đi câu cá mập ngoài khơi Mexico từ tháng 12/2012 đã sống sót lênh đênh trên biển suốt 13 tháng trời trước khi chiếc thuyền trôi dạt vào quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương.

 

Jose Salvador Alvarenga, 37 tuổi, đã có buổi nói chuyện dài 30 phút với đại sứ Mỹ và giới chức ở quần đảo Marshall (thuộc lãnh thổ Mỹ) hôm 3-2 trước khi được đưa đến bệnh viện để theo dõi tình trạng sức khỏe. 

Đại sứ Tom Armbruster tại thành phố Majuro, quần đảo Marchall cho hay: “Thật khó có thể tin được ai đó đã sống sót suốt 13 tháng trên biển và càng không thể tưởng tượng một người bình thường có thể đến đây bằng cách này. Chắc chắn, người đàn ông này đã trải qua một thử thách lớn và ở trên biển trong một khoảng thời gian dài”.

Sống sót trên biển hơn 13 tháng nhờ uống máu chim

Ngư dân Jose Ivan Alvarengo, 37 tuổi, sống sót kì diệu hơn 13 tháng trên biển. Ảnh: Daily Mail

Bộ Ngoại giao Mexico cho biết người đàn ông khởi hành từ khu vực gần thị trấn ven biển Tonala, phía nam bang Chiapas. Như vậy nếu tính theo đường thẳng thì thuyền của ông Alvarenga đã trôi dạt hơn 12.000 km. Ông Alvarengo là công dân El Salvador, sinh sống 15 năm tại Mexico bằng nghề đánh bắt cá mập và có anh em sống ở Mỹ.

Ông Alvarenga rời  Mexico trên chiếc tàu 7 mét hôm 21-12-2012 cùng một thiếu niên Ezekiel khoảng từ 15 đến 18 tuổi. Cơn bão đã cuốn thuyền của người ngư dân này ra xa bờ làm hỏng máy và hiến anh bị mất phương hướng. 

Ông Armbruster nói thêm: “Ông Alvarengo đã bắt một ít cá bơi bên cạnh thuyền và ăn chúng. Ông ta còn ăn thịt và uống máu các loài chim”. Ngoài ra, ngư dân trung niên này còn ăn cả rùa để cầm cự. Sau 1 tháng đầu, thiếu niên Ezekiel không chịu nổi điều kiện sống khắc nghiệt nên đã thiệt mạng.

Giới chức Mexico cho biết họ đã phối hợp với chính quyền El Salvador để hỗ trợ cho người đàn ông này. Tuy sống sót trong điều kiện thiếu thốn như thế nhưng tình hình sức khỏe của ông Alvarengo vẫn bình thường.

Erik van Sebille, một nhà hải dương học tại Đại học New South Wales, cho biết một chiếc thuyền có thể mất từ 18 tháng đến 2 năm để trôi dạt từ ngoài khơi bờ biển phía tây Mexico đến quần đảo Marshall. Tuy nhiên, tùy theo sức gió và dòng chảy thì khoảng thời gian 13 tháng vẫn có thể xảy ra.

Theo Người lao động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news