Tin mới

Sony Xperia Z2 hàng chính hãng cháy hàng

Thứ tư, 14/05/2014, 14:20 (GMT+7)

Ngày 15/5, Sony Xperia Z2 mới chính thức được bán ra nhưng lượng người đặt hàng từ trước đã đạt số lượng kỉ lục.

 

 

Ngày 15/5, Sony Xperia Z2 mới chính thức được bán ra nhưng lượng người đặt hàng từ trước đã đạt số lượng kỉ lục.

Rất bất ngờ là trong bối cảnh ảm đạm chung của phân khúc smartphone cao cấp, mẫu máy Xperia Z2 của Sony lại đang có lượng đặt trước ấn tượng.

Theo nhiều đại lý, lượng người dùng đặt trước mẫu Xperia Z2 vượt xa so với kỳ vọng ban đầu. Thế Giới Di Động hiện đã nhận được gần 1.000 đơn đặt hàng sản phẩm, trong khi hệ thống Mai Nguyên cũng đã sớm dừng nhận đặt cọc sản phẩm vì hàng về không đủ.

Sony Xperia Z2 hàng chính hãng cháy hàng

Số lượng đơn đặt hàng (có đặt cọc tiền) tại nhiều đại lý đã vượt quá lượng máy họ nhận được trong đợt đầu bán Xperia Z2.

“Đại lý đã nhận đặt trước máy cả tháng nay, nhưng chỉ chạy đặt hàng 10 ngày là ngừng vì máy về không đủ số lượng đặt” - ông Mai Triều Nguyên, chủ đại lý Mai Nguyên cho biết. “So với các siêu phẩm mới về nước thì Z2 có lượng đặt trước vượt trội”, ông này chia sẻ thêm.

Đại diện Sony Mobile Việt Nam cũng xác nhận, chương trình đặt trước sản phẩm Z2 thành công vượt mong đợi. Theo đó, lượng đặt trước đã cán mốc 100% vào thứ 7 tuần trước (ngày 10/5 - 5 ngày trước khi chương trình đặt hàng kết thúc). “Số lượng đơn đặt hàng tiếp tục tăng nhưng lượng tai nghe tặng kèm máy lại có hạn nên các đại lý đang phải tìm cách xoay, để tặng kèm các gói khuyến mại khác”, vị đại diện này chia sẻ.

Đây là một hiện tượng được xem là bất ngờ, bởi thị trường Smartphone cao cấp tại Việt Nam đang trong giai đoạn bão hòa. Các mẫu điện thoại được xem là bom tấn từ đầu năm đều có doanh số không ấn tượng.

Lý giải cho việc này, một chủ đại lý lớn nhận định, Z2 tạo được sức hút nhờ lượng tín đồ đông đảo tại Việt Nam. Theo ông này, Sony là một thương hiệu lớn, có “chất” riêng, tạo ra nhóm người dùng trung thành: “Một số trong tập người dùng này sẵn sàng nâng cấp liên tục từ Xperia Z, lên Z1 và giờ là Z2 để thỏa mãn đam mê. Ngoài ra, thương hiệu Xperia Z của Sony cũng đã được nâng cao đáng kể sau hai đời máy là Z và Z1. Những dòng máy này có thiết kế riêng biệt, không lẫn tạp với các nhà sản xuất khác và chất lượng phần cứng tốt nên càng ngày càng thu hút người dùng”.

Ngoài ra, việc Sony đã chú trọng nhiều hơn đến các chiến dịch quảng cáo, marketing rầm rộ hơn cũng được xem là nguyên nhân giúp cho mẫu máy Z2 đạt được thành công ban đầu nói trên.

Xperia Z2 chính thức ra mắt tại triển lãm MWC 2014 hồi tháng 2, nhưng phải đến cuối tháng 4 máy mới được giới thiệu tại Việt Nam. Thời điểm máy chính thức lên kệ là ngày 16/5, giá bán 17 triệu đồng, tặng kèm tai nghe cao cấp MDR-S70AP cho những khách hàng đặt trước. Sản phẩm này được xem là bản hoàn thiện của mẫu Z1, với trọng lượng nhẹ hơn, nâng cấp về cấu hình như chip Snapdragon 801, RAM 3 GB và pin 3.200 mAh.

Camera của máy vẫn dùng nguyên cảm biến cũ (Exmor RS 20,7 megapixel, ống kính G, khẩu độ F/2.3) nhưng phần mềm xử lý hình ảnh hoàn thiện hơn. Ngoài ra, camera này cũng bổ sung các chế độ như quay video 4K, quay chậm 120 khung hình/giây hay chụp ảnh chọn điểm lấy nét sau Selective Focus.

Cùng với Galaxy Note 3 hay iPhone 5S, đây là một trong những mẫu smartphone phổ thông có giá đắt nhất trên thị trường.

Video: Thử độ bền bỉ của Sony Xperia Z trong nồi lẩu đang sôi:

 

 

Xem thêm: Lộ diện nhóm hacker tấn công website Việt Nam

Theo Thành Duy/Zing News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sony Xperia Z2 android