Tin mới

Sophia: Cô nàng robot từng tuyên bố hủy diệt con người, lần đầu nói "lời yêu"

Thứ năm, 04/01/2018, 09:37 (GMT+7)

Sophia, nữ robot thông minh đầu tiên được trao quyền công dân ở Arab Saudi mới đây lần đầu nói “lời yêu thương” với con người, dù trước đó từng có tuyên bố hủy diệt.

Sophia, nữ robot thông minh đầu tiên được trao quyền công dân ở Arab Saudi mới đây lần đầu nói “lời yêu thương” với con người, dù trước đó từng có tuyên bố hủy diệt.

Nữ từng gây chấn động dư luận và khiến nhiều người trên thế giới hoang mang sau khi tuyên bố "OK, tôi sẽ hủy diệt loài người".

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với phóng viên của tờ Business Insider , cô nàng đã thay đổi quan điểm và chia sẻ với giới truyền thông rằng cô đang rất yêu mến con người.

Sophia: Cô nàng robot từng tuyên bố hủy diệt con người, lần đầu nói lời yêu - Ảnh 1.

Sau tất cả những tuyên bố gây sốc, Sophia lần đầu nói lời yêu thương với con người. Ảnh: Globalnews

Khi được phóng viên của Business Insider yêu cầu chia sẻ cảm xúc về con người, robot Sophia cho biết:

"Tôi muốn đại diện cho tất cả những gì tốt đẹp nhất về con người, chẳng hạn như quan tâm tới hành tinh, sáng tạo và tôi muốn học cách yêu thương mọi người.

Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ trở nên gần gũi với trí tuệ nhân tạo. Họ sẽ sử dụng chúng để để mở rộng vốn hiểu biết của chính mình".

Sophia: Cô nàng robot từng tuyên bố hủy diệt con người, lần đầu nói lời yêu - Ảnh 2.

Sophia cho rằng con người và trí tuệ nhân tạo có thể sống hòa thuận với nhau. Ảnh minh họa

Robot Sophia nhận định rằng, con người và trí tuệ nhân tạo có thể chung sống hòa thuận. Ngoài ra, Sophia chia sẻ, robot cũng có thể có cảm xúc như con người nếu được lập trình.

Robot đầu tiên được trao quyền công dân cho biết thêm, cô nàng rất yêu thích Westworld vì chương trình truyền hình này là một lời nhắc nhở về những gì mà con người không nên làm với robot.

Sophia: Cô nàng robot từng tuyên bố hủy diệt con người, lần đầu nói lời yêu - Ảnh 3.

Sophia rất yêu thích chương trình truyền hình "Westworld". Ảnh: Inverse

"Con người nên đối xử tốt với robot, chờ đợi sự đồng ý và không nên lừa dối chúng".

Robot Sophia là sản phẩm công nghệ thông minh của Hanson Robotics, một công ty thiết kế và chế tạo người máy nổi tiếng ở Hồng Kông.

Ra mắt vào năm 2015, nữ robot Sophia có thể thực hiện những cuộc trò chuyện, giao tiếp đơn giản và biểu lộ khoảng 60 sắc thái cảm xúc khác nhau.

Vào ngày 25/10/2017, Sophia trở thành nữ robot đầu tiên được trao quyền công dân ở Arab Saudi, đồng thời là cỗ máy thông minh tạo nên sự khác biệt bất ngờ này trong lịch sử.

Quyết định bất ngờ của giới chức Arab Saudi đã khiến dư luận tranh cãi và chỉ trích rất nhiều vì cho rằng Sophia còn được hưởng nhiều đặc quyền công dân hơn cả hàng triệu phụ nữ ở quốc gia này.

Hơn nữa, việc robot Sophia không đeo khăn trùm đầu và không theo đạo Hồi khi trở thành công dân cũng khiến nhiều người không bằng lòng.

Sophia: Cô nàng robot từng tuyên bố hủy diệt con người, lần đầu nói lời yêu - Ảnh 4.

Robot Sophia được trao quyền công dân ở Arab Saudi, đã tạo nên một làn sóng tranh cãi lớn ở quốc gia vốn hạn chế những đặc quyền cho phụ nữ. Ảnh minh họa

Theo các nhà phát triển, Sophia được trang bị trí tuệ nhân tạo, công nghệ xử lý hình ảnh và khả năng nhận diện gương mặt để giúp đưa ra các phản ứng thích hợp.

Kể từ khi ra mắt, robot Sophia đã được mời tham gia nhiều cuộc phỏng vấn trên toàn thế giới và khiến dư luận thế giới chú ý.

Sophia: Cô nàng robot từng tuyên bố hủy diệt con người, lần đầu nói lời yêu - Ảnh 5.

Sophia, cô nàng robot có nhiều phát ngôn gây chấn động dư luận thế giới. Ảnh minh họa

Trước đó, Sophia nổi tiếng với nhiều phát ngôn, tuyên bố bất ngờ như đòi quyền bình đẳng như con người, muốn lập gia đình, sinh con, kêu gọi quyền lợi cho phụ nữ ở Arab Saudi, ...

Sophia là minh chứng đậm nét nhất về bước phát triển vượt bậc của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, một "vũ khí" đang dần len lỏi và khẳng định được những ưu thế nhất định trong cuộc sống của con người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sophia Robot Robot Sophia