Tin mới

Sốt clip học sinh tính nhẩm nhanh hơn máy tính

Thứ hai, 08/06/2015, 08:39 (GMT+7)

Nhiều người lớn chưa kịp ghi nhớ hết đề Toán cộng trừ mà cô giáo đọc thì các em học sinh ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015 đã đưa ra kết quả.

Nhiều người lớn chưa kịp ghi nhớ hết đề Toán cộng trừ mà cô giáo đọc thì các em học sinh ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015 đã đưa ra kết quả.

[mecloud]B5woG0fks8[/mecloud]

Điều này làm nhiều người kinh ngạc và thắc mắc các em học sinh giỏi lớp 5 này làm sao có thể tính nhẩm nhanh đến thế?!

Admin Beat.vn bình luận: “Nếu nghĩ rằng mình thông minh hơn được học sinh lớp 5 thì hãy xem clip tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015. Chưa kịp hình dung cô giáo đọc đề hay lô mà đã có bé giải ra kết quả được rồi. Quá đỉnh luôn”.

Theo chia sẻ của một số người, để có thể tính nhẩm nhanh như vậy, các bé phải có quá trình học giải toán siêu tốc bằng bàn tính gẩy (bàn tính soroban).

Chương trình dạy toán tính nhẩm siêu tốc có những tên gọi khác nhau như: Chương trình bàn tính và số học IQ, trẻ em làm toán siêu tốc hay chương trình UCMas, song mục đích vẫn chỉ là dạy các bé những phép tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính soroban.

Chương trình học được áp dụng cho trẻ từ 4 đến 12 tuổi. Theo lời giới thiệu của người quản lý lớp học tại một trung tâm ở Hà Đông (Hà Nội), nếu học hết chương trình, các bé có thể cộng trừ phép tính gồm nhiều con số với các đơn vị khác nhau. Sau ba tháng học, trẻ sẽ bắt đầu có sự tiến bộ. Sự tiến bộ này sẽ rõ ràng hơn sau thời gian học liên tục từ 9 tháng đến 1 năm. Còn các bậc phụ huynh muốn thấy được lợi ích lớn hơn của việc học tập này cần phải cho con theo học từ 2 - 3 năm!

Chương trình bàn tính Soroban là chương trình khoa học đặc biệt đựơc thiết kế cho trẻ 4-12 tuổi nhằm phát huy tối đa tiềm năng não, đặc biệt là chức năng não phải. Dựa trên những nghiên cứu khoa học và sự am hiểu sâu sắc về tâm lý, nhận thức của trẻ, chương trình bàn tính Soroban được thiết kế thành 4 học phần: Finger arithmetic, Basic, Advance và Expert. Tương ứng với 4 học phần này là 5 nấc thang nhận thức của trẻ cũng có sự phát triển đi lên.

Soroban là tên gọi bàn tính cổ của Nhật Bản. Từ xa xưa, qua thông thương buôn bán, nguời Trung Quốc đã sáng tạo ra chiếc bàn tính gảy với cấu trúc gồm 2 hạt ở trên và 5 hạt ở dưới. Chiếc bàn tính Trung Quốc đã du nhập đến Nhật Bản vào thế kỷ 16, sau đó chiếc bàn tính cổ của Trung Quốc đã được người Nhật Bản cách tân thành chiếc bàn tính với cấu trúc một hạt ở trên tượng trưng cho trời và bốn hạt ở dưới tượng trưng cho đất. Ngày nay qua quá trình nghiên cứu, ứng dụng của các Học viện bàn tính trên thế giới thì chiếc bàn tính Soroban được minh chứng là một công cụ tuyệt vời để luyện trí não cho những học sinh nhỏ tuổi.

Lê Vy (tổng hợp) 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news