Tin mới

"Sốt" với thịt trâu Đồ Sơn 1 triệu đồng/kg

Thứ hai, 21/09/2015, 17:49 (GMT+7)

Thịt trâu chọi ở Đồ Sơn năm nay có giá khá “chát”, dao động từ 500 - 1 triệu đồng/kg nhưng vẫn không có đủ hàng để bán cho các du khách thập phương.

Thịt trâu chọi ở Đồ Sơn năm nay có giá khá “chát”, dao động từ 500 - 1 triệu đồng/kg nhưng vẫn không có đủ hàng để bán cho các du khách thập phương.

Thịt trâu chọi Đồ Sơn có giá cao trong năm nay. Nguồn: Thanh Niên

Hôm nay 21/9 đã diễn ra lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn (Hải Phòng). Trải qua rất nhiều trận đấu, 16 con trâu đã đem lại những màn chọi đẹp mắt và gay cấn. Cuối cùng, giài nhất chung cuộc thuộc về chú trâu mang số hiệu số 23 của ông Hoàng Đình Du trú tại phường Minh Đức ( Đồ Sơn, Hải Phòng).

Tuy trời mưa nhưng sau khi kết thúc lễ hội chọi trâu, nhiều người vẫn nán lại khu vực bán thịt trâu để mua thịt trâu chọi. Theo thông tin đăng tải trên báo chí, năm nay công tác quản lý khu vực  bán thịt trâu được tổ chức chặt chẽ, ngăn không cho thịt trâu bên ngoài lọt được vào chợ dành riêng để bán thịt trâu chọi.

Chính vì vậy, giá thịt trâu năm nay cũng cao hơn mọi năm, dao động từ khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg. Tùy theo chất lượng thịt và thành tích của con trâu chọi mà người bán và người mua thỏa thuận giá cả.

Được biết lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn là một lễ hội truyền thống, có từ lâu đời. Sau khi trâu chọi xong đều sẽ đem thịt để bán cho du khách thập phương để lấy may cho mọi người.

Nhân Văn  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news