Tin mới

Sự thật bất ngờ sản phụ 15 tuổi đi ăn xin, bị chồng đánh đập

Thứ ba, 04/12/2018, 15:08 (GMT+7)

Liên quan đến tin đồn sản phụ 15 tuổi đi xin ăn, bị chồng đánh đập, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến tin đồn sản phụ 15 tuổi đi xin ăn, bị chồng đánh đập, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chính thức lên tiếng.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, Tuổi trẻ, sáng 4/12, Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết đơn vị đang xử lý thông tin trên mạng xã hội cho rằng sản phụ 15 tuổi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Vụ việc gây dư luận không tốt, làm mất an ninh trật tự.

Qua điều tra, Công an TP Bạc Liêu bác bỏ thông tin sai sự thật trên Facebook. Đơn vị này khẳng định không có việc sản phụ 15 tuổi sinh con mà không có cha mẹ bên cạnh, lại bị đánh đập, bắt đi xin tiền. Sự thật, sản phụ này đã 18 tuổi, tên Thạch Thị Diễm Điệp, có cha mẹ, anh chị em hiện đang sinh sống tại TP HCM.

Theo Công an TP Bạc Liêu, chị Điệp quê thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (Cà Mau).

Chị Điệp tại bệnh viện. Ảnh Trí thức trẻ

Năm 2015, chị Điệp bỏ nhà đi lang thang và xin tiền người dân ở TP Cà Mau (Cà Mau). Tháng 9/2017, chị Điệp quen một thanh niên tên Lê Thanh Nhàn (24 tuổi; ngụ phường 2, TP Bạc Liêu). Ngày 21/11, chị Điệp chuyển dạ nên Nhàn đưa sản phụ vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Do cả hai không có tiền nên Nhàn bàn với chị Điệp rằng nếu có ai hỏi thì nói là "Cha mẹ chết, chồng bỏ, không có anh chị em, hằng này bị chồng đánh đập". Lý do họ bịa ra thông tin này để người khác thương hại cho tiền, sau khi sinh con được khoảng 3 ngày thì trốn viện.

Đến ngày 24/11, chị Điệp xuất viện và đến nhà chú ruột của mình ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) ở nhờ đến nay.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một sản phụ hiện đang nằm tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Người đăng Facebook cho rằng sản phụ có hoàn cảnh khó khăn, bỏ nhà đi lang thang, không nơi nương tựa, bị hành hạ, đánh đập, bắt đi ăn xin và có thai mà không biết. Thông tin trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news