Tin mới

Sự thật clip công an bảo kê thu tiền qua điểm sạt lở với giá "10 ngàn thôi nhé"

Thứ ba, 04/09/2018, 10:57 (GMT+7)

Liên quan đến clip ghi lại hình ảnh một số người bắc ván qua đoạn đường sạt lở để thu tiền của người đi đường diễn ra tại tỉnh Yên Bái gây xôn xao dư luận, lãnh đạo xã Lương Thịnh đã lên tiếng giải thích.

Liên quan đến clip ghi lại hình ảnh một số người bắc ván qua đoạn đường sạt lở để thu tiền của người đi đường diễn ra tại tỉnh Yên Bái gây xôn xao dư luận, lãnh đạo xã Lương Thịnh đã lên tiếng giải thích.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người bắc ván qua đoạn đường sạt lở để thu tiền của người đi đường diễn ra tại tỉnh Yên Bái.

Nội dung đoạn clip cho thấy, do thời tiết mưa kéo dài nên đất đá sạt lở xuống lòng đường khiến các phương tiện không thể qua lại. Lúc này, một số người mang những tấm ván gỗ ra bắc qua đường sạt lở để xe máy có thể lưu thông.

Một người phụ nữ đứng ra thu tiền của các xe máy nếu muốn đi qua đoạn đường trên.

Đáng chú ý là trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng công an xã, cầm còi và gậy chuyên dụng phân làn giao thông, nhưng người phụ nữ đứng bên cạnh vẫn thu tiền.

Lãnh đạo xã nói về clip công an bảo kê thu tiền qua điểm sạt lở với giá 10 ngàn thôi nhé - Ảnh 1.

Khu vực bị sạt lở, các phương tiện không thể lưu thông. Ảnh Trí thức trẻ

Sau khi clip đăng tải đã thu hút được nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Một số ý kiến đặt nghi vấn về việc phải chăng công an xã đang "bảo kê" cho người dân thu tiền không đúng quy định.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND xã Lương Thịnh cho biết: "Chúng tôi nhận được tin phản ánh từ nhân dân là gia đình một người bắc ván ra để thu tiền hai đầu đường. Bố thì thu 5 nghìn đồng, đầu con thu 10 nghìn đồng. Chúng tôi sau đó cho Công an ra để giải tỏa giao thông, vừa là không cho người ta thu tiền".

Theo đạo UBND xã Lương Thịnh, thời điểm Công an xã có mặt đã xảy ra cự cãi với một số người đi xe ô tô. "Người này có quay clip và dọa sẽ tung lên mạng", vị này nói thêm.

Cũng trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM về câu hỏi, tại sao trong đoạn clip thì cán bộ công an xã nói "thu 10 ngàn đồng thôi nhé" chứ không phải ngăn cản việc thu tiền, lãnh đạo xã Lương Thịnh cho biết trước đây từng có trường hợp tương tự thu tới 50.000 đồng/lượt, vì vậy công an xã nhắc nhở người dân chỉ được thu 5.000-10.000 đồng/lượt mà thôi. Hơn thế, do bản thân người dân cũng có nhu cầu đi qua, khi công an nhấc bỏ các tấm ván thì họ cũng phản ứng.

Lãnh đạo xã nói về clip công an bảo kê thu tiền qua điểm sạt lở với giá 10 ngàn thôi nhé - Ảnh 3.

Mỗi lượt xe máy đi qua khu vực lót ván đều phải nộp phí khoảng 10.000 đồng. (Ảnh: Cắt từ clip)

Tiếp tục đặt vấn đề tại sao xã không huy động ván gỗ để giúp người dân lưu thông qua đoạn đường sạt lở, thay vì để một số cá nhân tự ý bắc ván rồi thu tiền, vị lãnh đạo này cho hay do vị trí sạt lở cách khá xa trụ sở nên chưa xử lý kịp. Ngay sau đó đơn vị này đã chấm dứt việc thu tiền của người dân, đồng thời có các biện pháp xử lý để tuyến đường lưu thông bình thường.

Khẳng định với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo xã Lương Thịnh cho biết, không có việc công an xã bảo kê cho người dân đặt ván lót qua khu vực bị sạt lở để thu tiền của các phương tiện lưu thông qua, như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Đến khoảng 16h cùng ngày, giao thông qua khu vực đã ổn định, điểm sạt lở cũng được xử lý xong.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news