Tin mới

Sự thật gói sườn non chay lúc nhúc giòi

Thứ hai, 15/06/2015, 09:25 (GMT+7)

Chưa xuất trình được giấy xác nhận an toàn thực phẩm nhưng mặt hàng sườn non chay đóng gói đã được phân phối ở các cửa hàng tạp hóa

Chưa xuất trình được giấy xác nhận an toàn thực phẩm nhưng mặt hàng sườn non chay đóng gói đã được phân phối ở các cửa hàng tạp hóa

Trước thông tin về việc người dân phát hiện giòi trong thực phẩm chay sườn non tại tiệm tạp hoá trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã cử ông Trần Văn Châu- Trưởng phòng công tác Thanh tra phối hợp cùng với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương trực tiếp kiểm tra tại cơ sở.

Đoàn công tác đã kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm chay sườn non 2 (sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc, địa chỉ tại 237 Xô viết nghệ tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và được đóng gói tại địa chỉ 10/1 Khu phố 1, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) tại sạp 116, 117 chợ Thuận Giao (Địa chi tại phường Hoà Lân, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương và kho kinh doanh của cơ sở (Địa chỉ tại 1-311, Hoà Lân 2, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) - nơi cung cấp sản phẩm được phản ánh.

Hình ảnh giòi lúc nhúc trong miếng sườn non

Kết quả kiểm tra bước đầu ghi nhận lô sản xuất 08122014 có hiện tượng như người dân phản ánh.

Chủ cơ sở chưa xuất trình được Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm, không có hoá đơn chứng từ mua bán với nơi mua hàng.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ lô thực phẩm trên và yêu cầu chủ cơ sở bảo quản nguyên trạng.

Trước đó, ngày 10/6, chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội, ngụ Bình Dương, chủ một đơn vị cung cấp xuất ăn công nghiệp) đã làm đơn và mang sản phẩm có nhiều giòi bọ đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại vụ việc chị phát hiện giòi lúc nhúc trong thực phẩm sườn non chay đóng gói.

Theo tường trình của chị Hoa, sáng 9/6 chị mua 10kg thực phẩm chay sườn non được đóng trong 10 gói (mỗi gói 1kg) của một tiệm tạp hóa ở chợ Thuận Giao (thị xã Thuận An) đề về chế biến 280 xuất ăn chay cho một công ty may mặc tại thị xã Tân Uyên. Khi chị Hoa cùng nhân viên mang nguyên liệu đến bếp ăn tập thể công ty để chế biến thì phát hiện trong các miếng sườn non chay có nhiều giòi.

Từ phản ánh của chị Hoa, đại diện Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương đã đến kiểm tra nơi chị Hoa đã mua 10kg sườn non chay. Tại đây, mọi người phát hiện nhiều gói sản phẩm còn nguyên vẹn bao bì, có gói bị nhiều vết thủng nhỏ nghi do giòi từ bên trong đục khoét. Tất cả sản phẩm này có hạn sử dụng đến tháng 12/2015.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news