Tin mới

Sự thật khác về vụ nam sinh rủ bạn gái qua đêm bị đánh dã man?

Thứ sáu, 13/02/2015, 20:08 (GMT+7)

Sự việc tiếp tục đẩy lên cao trào khi có luồng thông tin cho rằng, cách hành xử của gia đình cô gái khiến nam sinh phải nhập viện trong tình trạng “thập tử nhất sinh”. 

Sự việc tiếp tục đẩy lên cao trào khi có luồng thông tin cho rằng, cách hành xử của gia đình cô gái khiến nam sinh phải nhập viện trong tình trạng “thập tử nhất sinh”. 

 

Vụ việc Phan Văn C. (SN 1996) nhiều lần ép Phan Thị H. (SN 1998) vào nhà nghỉ để cưỡng bức đã xảy ra cách đây gần nửa năm với hệ lụy là xảy ra vụ việc biểu tình, gây rối trật tự công cộng trong nhiều ngày tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội tới thời điểm này vẫn hết sức căng thẳng, mâu thuẫn xóm giềng gia tăng, làng quê không thể bình yên.

Từ chuyện con trẻ...

Bà Phan Thị D. mẹ của nam sinh cho biết: “Vào sáng 3/9/2014, C. đến trường học. Đến đầu giờ chiều bố mẹ H. đến nhà hỏi xem H. có ở đây không. Gia đình nghĩ rằng, các cháu nghỉ học, đi chơi đâu đó. Chiều, C. vẫn chưa về nên tôi và anh trai của C. tìm cách liên lạc với các bạn của con để hỏi nhưng cũng không được. Đến tận chiều hôm sau, anh trai C. tìm thấy chiếc xe máy của nhà mình cùng em trai ở một nhà nghỉ tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Khi anh trai C. đến thì cũng có cả bố mẹ cháu H. ở đó”.

Theo lời bà D., cháu C. đã bị nhóm người nhà cháu H. đưa về khu vực cây xăng Yên Sơn, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội đánh. Sau đó, gia đình cháu H. đưa cháu C. đến UBND xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất để giải quyết. Tại đây, anh trai của C. đã viết cam kết với gia đình cháu H. (vì cháu C. bị đau, không thể viết được) rồi cho C. ký. Toàn bộ nội dung trong cam kết này có ghi rõ: C. phải cắt đứt quan hệ với H. vĩnh viễn. Ngoài ra, theo lời bà D., lúc đó trên người C. có nhiều vết thâm tím, biểu hiện như bị đánh...

Tuy nhiên khi tiếp xúc với gia đình nữ sinh H., chúng tôi lại thu thập được những thông tin khác hoàn toàn so với những gì mà gia đình bà D. cung cấp cho báo chí trước đó. Bằng giọng uất nghẹn, ông Phan Lạc H., bố đẻ nữ sinh H. cho biết: “Hoàn toàn không có việc Phan Văn C. bị gia đình tôi đánh trọng thương, đây là sự bịa đặt rõ ràng với ý đồ rất xấu”.

Cũng theo thông tin từ ông Phan Lạc H. sau khi sự việc xảy ra, H. thổ lộ với bố mẹ là bị C. ép quan hệ tình dục từ tháng 5/2014 đến nay (thời điểm này H. chưa đủ 16 tuổi). Để tiếp tục quan hệ, C. đã đe dọa sẽ tung clip hai người quan hệ lên mạng nên H. vẫn phải tiếp tục gặp C..

Tiếp đó, sáng 3/9/2014, C. rủ H. buổi trưa gặp nhau để tổ chức sinh nhật cho H.. Khoảng 7h, C. gặp H. ở cổng trường và chở thẳng H. về nhà nghỉ ở xã Vân Côn. Tại đây, C. đã nhiều lần cưỡng ép quan hệ tình dục với H.. “Mặc dù rất muốn về nhà, nhưng bị C. giấu quần nên H. đành phải chấp nhận ở lại. Cũng vì sợ quá mà cháu chỉ dám nhắn tin chứ không thể gọi điện về cho gia đình được”, ông H. cho biết thêm.

Trước sự “mất tích” bất thường của cô con gái, gia đình ông H. huy động toàn bộ anh em bủa đi nhiều nơi tìm kiếm. Đến 15h ngày 4/9/2014, gia đình họ mới tìm được C. và H. tại nhà nghỉ Sông Đáy, xã Vân Côn. Sau đó, gia đình đưa H. về nhà và định đưa C. về Công an huyện Thạch Thất trình báo. Tuy nhiên, do mẹ và anh trai của C. năn nỉ nên gia đình ông H. đưa C. quay về UBND xã Hữu Bằng. Tại đây, C. và mẹ đẻ đã viết giấy cam kết, xác nhận sự việc C. có quan hệ tình dục với H. và cam kết cắt đứt mọi quan hệ với H..

Sự thật khác về vụ nam sinh rủ bạn gái qua đêm bị đánh dã man? - Ảnh 1

Ông Phan Lạc H. rất buồn vì tết này con gái không ăn tết ở nhà.

...đến dứt tình họ hàng, láng giềng

Tưởng rằng, mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, nhưng bỗng nhiên, thông tin C. nhập viện với nhiều thương tích khiến cho người dân xã Hữu Bằng có hành động khác lạ.

Ông Phan Lạc H. cho biết: “Vì nghĩ tới tình làng nghĩa xóm và không muốn to chuyện, ảnh hưởng tới gia đình, con cái nên chúng tôi cũng định cho qua chuyện. Nhưng sau khi về nhà, gia đình nhà C. đã viết đơn tố cáo gia đình tôi đánh đập C. gây thương tích.

Sự việc tiếp tục đẩy lên cao trào khi có luồng thông tin cho rằng, cách hành xử của gia đình tôi khiến C. phải nhập viện trong tình trạng “thập tử nhất sinh”, làm cho nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung đến nhà tôi tụ tập phản đối. Thậm chí, họ còn đe dọa đến tính mạng của chúng tôi. Một thời gian dài, gia đình, dòng họ tôi phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, trong khi đó các cơ quan chức năng lại không thực hiện chức trách của mình. Điều đặc biệt khác lạ là các đám đông biểu tình được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, bài bản với việc rải truyền đơn; chuẩn bị kỹ xe kéo, xe điện chở người; băng rôn cổ động; loa tay phát thanh; cung cấp thức ăn, nước uống; dụ dỗ trẻ em, thiếu nhi tham gia chủ đạo trong đám đông quá khích”.

Bà Phan Thị Q., mẹ đẻ H. tâm sự: “Đến nay, người dân bàn tán xoay quanh chuyện gia đình tôi đã lắng xuống. Trước đó, khi chưa có kết luận từ các cơ quan có thẩm quyền công bố việc có hay không có việc gia đình chúng tôi hành hung cháu C., nhiều người dân đã gây rối, tung tin không đúng sự thật ở làng làm hoang mang và tổn thương đến danh dự của gia đình tôi. Gia đình khi đó chẳng biết là thế nào, chỉ biết cầu cứu tới các cấp chính quyền ở xã Hữu Bằng, nhưng chưa từng thấy công an xã, công an huyện hay cán bộ chính quyền xuất hiện giải quyết, mọi việc đến nay vẫn rơi vào im lặng”.

Bức xúc trước hành vi của C. với con gái, cùng thời điểm đó, ông H. đã làm đơn tố cáo C. ra cơ quan chức năng với hành vi hiếp dâm. Đến nay, sau hơn 4 tháng, phía gia đình ông H. vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía các cơ quan thực thi pháp luật. “Tôi khẳng định, những người trong gia đình chúng tôi không đánh đập C.. Tôi nghĩ tới họ hàng và tình làng nghĩa xóm, định giải quyết nội bộ. Ai ngờ, hai ngày hôm sau, C. tố cáo những người trong gia đình chúng tôi hành hung C.. Đáng trách hơn nữa là sau khi đi thăm khám trên viện, thương tích không nặng nhưng một số người thân trong gia đình C. đã tung tin về làng rằng, C. bị thương tích “thập tử nhất sinh”, lập hòm quyên góp kêu gọi sự ủng hộ về tinh thần và vật chất của nhiều bà con nhằm chữa bệnh cho C... Thế nhưng, sau này, khi cơ quan chức năng kết luận, C. không bị đánh, nhiều người đã ủng hộ vật chất đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”, ông H. chia sẻ thêm.

“Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảm thấy vô cùng bất công và tủi hổ, không muốn con gái chịu tổn thương thêm. Gia đình tôi đã cay đắng đưa cháu vào nam để học tập và tránh những lời đàm tiếu không hay. Thật may, đến nay, cháu đã tạm thời ổn định về mặt tâm lý, đã đi học bình thường. Vì tương lai của cháu, chúng tôi đang cân nhắc việc có cho cháu về quê ăn Tết Nguyên đán Ất Mùi hay không. Chúng tôi buồn vì thiếu vắng con nhưng rất lo lắng, bởi nếu cháu ra ngoài này, những lời đàm tiếu, và ánh mắt hiểu lầm sẽ giết chết cháu mất...”, mắt bà Q. rơm rớm.

Sự thật khác về vụ nam sinh rủ bạn gái qua đêm bị đánh dã man? - Ảnh 2

Người dân Hữu Bằng lập hòm công đức, quyên góp cho C..

Trầm ngâm hồi lâu, ông H. bộc bạch, sự việc rùm beng vừa qua khiến tình làng nghĩa xóm giữa một số người thân gia đình cháu H. và nhà C. bị sứt mẻ. Và câu hỏi đặt ra ở đây là vì sao đến nay vụ việc vẫn chưa được điều tra làm rõ để có kết luận chính xác về vụ việc? Liệu có thế lực nào đang ngầm đứng sau vụ việc này để chi phối, tác oai tác quái?!

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã tìm hiểu những thông tin liên quan, theo đó Công an huyện Quốc Oai có thông báo số 210 về việc giải quyết đơn tố cáo của C. và xác định thương tích của C. chỉ 2% nên không đủ căn cứ khởi tố, điều tra xử lý hình sự về hành vi cố ý gây thương tích từ phía gia đình ông H. Sáng 9/ 2, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với điều tra viên của Công an huyện Hoài Đức, người đang thụ lý vụ việc cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn của gia đình ông Phan Lạc H. tố cáo việc con gái ông bị Phan Văn C. có hành vi hiếp dâm. Hiện, chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông báo tới gia đình ông H. và quý báo”.

Nhóm PV/Báo Đời sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news