Tin mới

Sự thật “ngôi nhà” 4 người phát điên, cứ lên cơn là đi đào bới mộ

Thứ ba, 18/03/2014, 08:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Cả bốn người trong gia đình đều phát\nđiên một cách khó hiểu. Đặc biệt là người con trai cả, mỗi khi phát bệnh lại\nhay đào bới mộ nhà người khác, phải chăng là do ma xui, quỷ khiến?

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) - Cả bốn người trong gia đình đều phát điên một cách khó hiểu. Đặc biệt là người con trai cả, mỗi khi phát bệnh lại hay đào bới mộ nhà người khác, phải chăng là do ma xui, quỷ khiến?

Suốt nhiều năm qua, trong căn nhà xác xơ, một mình bà phải gồng gánh nuôi chồng và ba người con trai tâm thần. Khi chồng bỗng dưng phát điên rồi qua đời cũng là lúc bà phải hứng chịu những lời đồn đại ác ý về ngôi nhà “ma ám”

Hàng ngày bà Thuân chăm sóc Cường qua song sắt.

Hàng ngày bà Thuân chăm sóc Cường qua song sắt.

Ngôi nhà với lời đồn “ma ám”

Căn nhà tuềnh toàng ở tổ 4, khu Đẩu Phượng, quận Kiến An, TP. Hải Phòng là nơi ở của bà Nguyễn Thị Thuân (60 tuổi) cùng ba người con trai tâm thần. Đôi bàn tay nhăn nheo, gương mặt khắc khổ, ngân ngấn nước mắt, bà kể chuyện buồn: “Đau đớn lắm, tự tôi phải nhốt các con trong những gian phòng riêng biệt, không chúng nó đập phá hết, đánh nhau...”.

Người chồng - trụ cột chính của gia đình, sau một trận ốm dài bỗng dưng phát điên. Bao nhiêu tiền của làm ăn, tích cóp được, bà chạy chữa cho chồng nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Năm 2012, chồng bà mắc thêm căn bệnh ung thư vòm họng và qua đời, để lại một mình  bà chăm sóc ba đứa con điên dại.

Bà Thuân thú nhận: “Vất vả, khó khăn trong cuộc sống tôi có thể chịu đựng được nhưng điều khiến tôi khổ tâm, đau đớn nhất là các con không được tỉnh táo, bình thường như bao đứa trẻ khác”.

Trong gian phòng được xây riêng biệt, đóng kín cửa sắt ngay bên cạnh ngôi nhà chính của bà Thuân chính là nơi ở của người con trai cả Vũ Đức Cường (SN 1983). Ngày nóng cũng như ngày lạnh, Cường trần như nhộng, chỉ khoác lên mình duy nhất chiếc chăn mỏng. Gương mặt như người mất hồn, mỗi khi được mẹ gọi ra đưa thức ăn, Cường lại cười sằng sặc thích thú. Sinh ra vốn bình thường như bao đứa trẻ khác. Học xong lớp 12, Cường nghỉ học vào Nam làm ăn phụ giúp mẹ và nuôi các em ăn học. Bao nhiêu niềm tin, niềm hy vọng bà đều gửi trọn nơi người con trai cả. Tin Cường phát bệnh tâm thần và bị đuổi việc như sét đánh ngang tai. Bà tất tả chạy vạy tiền nong bắt xe vào Nam đón con về chữa bệnh. Cũng giống như người cha đã mất, dù đã chạy chữa khắp nơi, bệnh của Cường càng ngày càng nặng hơn. Cường suốt ngày đi lang thang, xé quần áo, đập phá đồ đạc và đi đào bới mộ nhà người khác. Thậm chí, có những lúc lên cơn, Cường còn đánh cả mẹ. Ban ngày hàng xóm biết còn giúp đỡ bà can ngăn, đêm hôm khuya khoắt, một mình bà vật lộn, chống chọi với ba người con điên dại. Bà Thuân nghẹn ngào: “Nhiều gia đình tức giận, đánh nó và đến bắt đền tôi nhưng tôi lấy đâu ra tiền mà đền. Cực chẳng đã, năm 2002, tôi phải đi vay mượn tiền, xây gian phòng nhỏ để nhốt con lại”.

Gian phòng kế bên là nơi ở của người con trai thứ hai, Vũ Đức Dũng (SN 1985). Sinh ra, Dũng đã đờ đẫn, ngơ ngác. Lớn lên, Dũng thường bỏ nhà đi lang thang khắp nơi, mỗi khi tìm được con về bà Thuân lại xích con vào góc giường. Gần 30 năm nhìn con sống trong cảnh không biết thế nào là niềm vui, nỗi buồn, đến việc vệ sinh cá nhân cũng không làm được, ruột gan bà như thắt lại.

Đau đớn hơn khi niềm hy vọng duy nhất của bà, người con trai út Vũ Đức Hải (SN 1990) cũng bị mắc căn bệnh tâm thần giống bố và hai anh trai. Hải vốn lầm lì, ít nói và tiếp thu kiến thức chậm. Năm lên 6 tuổi, Hải bị chó dại cắn rồi phát điên. Hàng xóm xung quanh thương cho hoàn cảnh éo le, bấn túng của bốn mẹ con nên nhận Hải về nuôi. Hải chửi bới, đập phá hết đồ đạc của nhà bố mẹ nuôi  nên bị  trả về. Dù không bị nhốt vào như hai người anh nhưng suốt ngày Hải bần thần, đi lang thang.

 Bà Thuân nghẹn lòng chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

 Bà Thuân nghẹn lòng chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Mời “thầy” về trừ tà ma, chữa bệnh điên

Nhắc đến hoàn cảnh thương tâm của gia đình bà Thuân, người dân phường Văn Đẩu ai ai cảm thông và ái ngại. Bên cạnh những tấm lòng đồng cảm, chia sẻ ấy, một số lời đồn đại còn cho rằng, gia đình bà bị ma ám nên mới chịu nhiều khổ cực đến vậy. Cả bốn người trong gia đình đều phát điên một cách khó hiểu. Đặc biệt là người con trai cả, mỗi khi phát bệnh lại hay đào bới, phá phách mộ nhà người khác, phải chăng là do ma xui, quỷ khiến?

Nói về thông tin này, bà Thuân cho biết: “Đó chỉ là những lời đồn đại ác ý. Tôi không biết vì sao gia đình tôi gặp phải tai họa này, hiện giờ tôi chỉ biết chữa bệnh để hy vọng con sẽ khỏi bệnh. Hàng tháng, tôi vẫn thường lên Hải Dương để mua thuốc về cho các con uống, phần nào giúp chúng nó ổn định tâm lý, không lên cơn và quậy phá nữa”.

 Tuy nhiên, vì uống thuốc đã lâu mà bệnh tình các con không có những chuyển biến tích cực, nên bà vẫn thường đi xem bói để mong tìm được liệu pháp tâm linh giúp con bà khỏi bệnh. Từ Thái Nguyên, Hà Giang đến các vùng đất xa xôi trong Thanh Hóa, Nghệ An, có người mách là “thầy” xem tốt là có dấu chân của người mẹ nghèo khắc khổ ấy.

Gạt đi những giọt nước mắt đang lăn dài, bà Thuân chia sẻ:  “Có bệnh thì vái tứ phương. Từ khi các con bị bệnh đến giờ, ai có cách chữa gì tôi đều thử làm theo, kể cả việc phải thay bát hương mới trong gia đình. Sau khi chữa trị ở rất nhiều bệnh viện, uống đủ các loại thuốc mà không khỏi bệnh nên giờ tôi chỉ còn cách mời các “thầy” về cúng, mong cho con khỏi bệnh. Dẫu biết, đây chỉ là giải pháp tạm thời, mang nhiều yếu tố mê tín dị đoan nhưng với hoàn cảnh hiện giờ, tôi chưa nghĩ ra được biện pháp nào tốt hơn, đành chấp nhận phó thác số phận ba người con trai của mình cho thần linh phù trợ”. Có lẽ đây cũng chính là một trong những nguyên nhân của những lời đồn thổi ma ám xung quanh ngôi nhà của mẹ con bà Thuân.

Đã rất nhiều lần bà muốn từ bỏ, muốn buông xuôi tất cả nhưng vì thương con, bà lại gắng gượng sống tiếp. Bà Thuân lặng người khi nghĩ đến tương lai: “Tôi trụ vững đến giờ này cũng chủ yếu dựa vào sự động viên, giúp đỡ của bà con hàng xóm. Còn sức khỏe thì tôi còn gắng gượng, chăm sóc được cho ba đứa. Chẳng may, tôi mà gục ngã xuống đây thì ai sẽ chăm sóc cho các con tôi?”.

Ở cái tuổi 60, khi rất nhiều bà mẹ khác đang được an nhàn hưởng tuổi già thì bà Thuân vẫn tất bật kiếm từng đồng tiền lẻ để mưu sinh và lo chữa bệnh cho những đứa con tội nghiệp của mình.        

Cần xã hội chung tay giúp đỡ

Ông Vũ Đức Phường - Chủ tịch UBND phường Văn Đẩu trăn trở: “Gia đình bà Thuân có hoàn cảnh rất éo le và cực kỳ khó khăn trong cuộc sống. Gia đình bà Thuân thuộc diện hộ nghèo của phường. Những năm qua, chính quyền địa phương đã hết sức cố gắng giúp đỡ, cưu mang. Tuy nhiên, sự giúp đỡ cũng chỉ được phần nào. Vì vậy, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm cùng góp sức, chung tay để giúp mẹ con bà Thuân có cuộc sống ổn định hơn, nhất là lúc bà Thuân  tuổi già, xế bóng này”.

Ông Phường cũng cho biết thêm: “Những thông tin ma ám xung quanh ngôi nhà chỉ là những lời đồn thổi vô căn cứ. Vì vợ chồng bà Thuân đều thuộc trường hợp trí óc không được minh mẫn nên các con bà khi sinh ra mới bị như vậy”.     

Minh Hồng

Sự thật “ngôi nhà” 4 người phát điên, cứ lên cơn là đi đào bới mộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news