Tin mới

Sự thật "nhân vật bí hiểm" rũ bỏ gia đình theo "thánh sống"

Thứ sáu, 14/11/2014, 06:41 (GMT+7)

Làm việc với Cơ quan điều tra, Dương Quang Vũ (SN 1966, quê tỉnh Bắc Giang) một đệ tử của "thầy" Năm Hậu bị bắt quả tang khi đang hành nghề vẫn hung hăng không thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hơn thế nữa, người đàn ông này còn dùng những lời lẽ tung hô, ca ngợi "thầy" Năm Hậu.

Làm việc với Cơ quan điều tra, Dương Quang Vũ (SN 1966, quê tỉnh Bắc Giang) một đệ tử của "thầy" Năm Hậu bị bắt quả tang khi đang hành nghề vẫn hung hăng không thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hơn thế nữa, người đàn ông này còn dùng những lời lẽ tung hô, ca ngợi "thầy" Năm Hậu.

Bản thân ông Vũ từng có một gia đình đầm ấm hạnh phúc nhưng vì mê muội ông bị gia đình ruồng bỏ, không nhìn mặt. Kỳ lạ là "nhân vật bí hiểm" này quyết rũ bỏ tất cả gia đình để theo "hầu thầy"... 

Thầy đã làm phép cho tôi từ da đen thành... da trắng?! 

Sau khi bị bắt quả tang, "thầy" Năm Hậu và "đệ tử" đã có cuộc "đấu trí" vô cùng gay cấn với cán bộ điều tra tại trụ sở Công an phường 2 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) nhằm chứng minh cho mình là... người vô tội. Điều đáng nói là tại cơ quan công an, "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu vẫn một mực khẳng định việc hành nghề của mình là không có gì sai trái mà còn cứu giúp cho nhiều người. 

Sau nhiều giờ làm việc vô cùng căng thẳng, PV có dịp tiếp cận với "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu là ông Dương Quang Vũ (SN 1966, quê tỉnh Bắc Giang). 

Sự thật

Ông Vũ tại cơ quan công an. (Ảnh: Thơ Trịnh).

Trả lời câu hỏi của PV về "duyên" bén nghề "bắt ma, trừ quỷ", ông Vũ cho biết: "Mười năm trước đây, tôi từ một cậu bé gầy gò, ốm đau liên miên gia đình chạy chữa nhiều nơi không khỏi. May thay, có cơ duyên được gặp được "thầy" Năm Hậu và chỉ 1 tháng sau đó, tôi tăng được 5kg, da dẻ từ đen thành trắng. Từ đó, phần vì cảm phục, kính trọng tôi nguyện đi theo làm nô bộc cho “thầy”. 

Sau nhiều năm theo “thầy” "bái sư học đạo", tôi được “thầy” truyền cho phép thuật hành đạo cứu người. Trong nhiều năm qua, nhờ nguồn năng lực "siêu nhiên" tôi đã chữa khỏi cho rất nhiều người bệnh từ khắp các nơi". 

Giải thích về việc "phù phép", phun nước cho người bệnh, ông Vũ thẳng thắn nói: "Nước tôi phun cho người bệnh là nước lã bình thường. Việc ngắt, nhéo, cạo gió là để "tà ma" thoát ra khỏi người bệnh. Còn những gói "thuốc thánh" tôi đưa cho người bệnh thật ra là tàn thuốc lá sau khi được "thầy" truyền năng lượng "siêu nhiên" vào gọi là "thuốc phép". 

Khác với bột tàn nhang, tàn thuốc lá này khá sạch sẽ nên uống vào cũng không gây chết chóc gì. Nếu sợ có độc thì đưa tôi uống cho mà xem. Bản thân đã từng uống "thuốc thánh" nhiều lần nên tôi biết nó "công hiệu" rất cao. Chỉ cần đắp "thuốc thánh" vào chỗ đau thì vài hôm sau là hết bệnh".

Sự thật

 Ông Vũ không ngừng "phù phép" bằng nước lã cho bệnh nhân khi chưa bị bắt quả tang. (Ảnh: Thơ Trịnh - Hồ Nam).

Xuất phát từ niềm tin sức mạnh "siêu nhiên" được "thầy" Năm Hậu truyền cho, nên ông Vũ luôn là "đệ tử" trung thành đi theo phục vụ dù "thầy" đã bị bắt, cấm hành nghề nhiều lần. Lý giải về vấn đề này, ông Vũ ngoan cố nói: "Tài năng vô hình của "thầy" Năm Hậu không phải ai cũng thấy được. Trong người "thầy" có một nguồn năng lượng rất "thần kỳ". "Thầy" đụng đâu là hết bệnh đó. 

Khác với việc cạo gió của những người bình thường khác, “thầy” cạo không hề để lại sẹo, cũng không có cảm giác đau. Chính vì khả năng "thần kỳ" ấy mà nhiều người dân khắp nơi mới tìm đến để nhờ "thầy" giúp đỡ. ở cái thời buổi này, có ai ngu gì mà bỏ tiền vào nơi chữa bệnh không có hiệu quả bao giờ? Nếu bệnh viện có khả năng chữa hết thì tại sao họ lại phải tìm đến chúng tôi. Do đó, việc "thầy" bị người ta đưa lên trời xanh rồi kéo xuống tận bùn là chuyện rất bình thường"?! 

Với thái độ ngoan cố, ông Vũ luôn mồm khẳng định: "Việc "chữa bệnh cứu người" của thầy trò tôi chẳng có gì sai trái mà còn giúp đỡ được hàng nghìn người. Nếu có sai đi nữa thì cũng chỉ là do chúng tôi không có giấy phép hành nghề". 

Niềm tin mù quáng và cuộc "phản cung" bất thành 

Ông còn hùng hồn nói: "Để đường đường chính chính chữa bệnh cứu người, tôi rất mong muốn có lực lượng chức năng đến giám sát, kiểm chứng phương pháp chữa bệnh "thần thông, biến hóa" này". Cho rằng mình có sức mạnh siêu nhiên, ông Vũ cho biết đã làm đơn lên viện Nghiên cứu tiền năng và ứng dụng con người tại TP.HCM nhưng mãi vẫn không thấy ai trả lời. 

Thấy ông Vũ ngày càng đưa ra những lời lẽ "ảo tưởng", PV quyết định lật bài ngửa và hỏi: "Nếu "thầy" Năm Hậu có sức mạnh siêu nhiên, chữa đâu khỏi đó thì tại sao con gái của "thầy" lại bị bệnh tâm thần nhiều năm nay?". Lúc này, ông Vũ tiếp tục giải thích một cách vòng vo rằng: "Có những con quỷ nó cao siêu hơn "thánh" nên không thể nào "đấu" lại được". Những câu trả lời qua loa của ông Vũ một lần nữa minh chứng cho việc làm sai trái, phản khoa học của "thầy" Năm Hậu và "đệ tử" nhiều năm nay. 

Chia sẻ về quyền lợi của mình khi tham gia chữa bệnh tại nhà bà Hậu, ông Vũ khẳng định: "Biết "thầy" Năm Hậu từ năm 2009 nhưng tôi chỉ mới đi theo phụ thầy hơn hai năm nay. Hàng ngày, tôi vẫn đi làm công việc hợp đồng cho một cơ quan. Tối về có thời gian rảnh tôi phụ giúp "thầy" khám chữa bệnh. Việc tham gia chữa bệnh cứu người là tôi làm không công chứ có nhận được quyền lợi gì đâu. “Thầy” quy định, phí chữa bệnh bắt ma, trừ quỷ nặng thì 300.000 đồng/lần, còn nhẹ thì 200.000 đồng/lần. Toàn bộ số tiền thu được từ người bệnh, tôi đều đưa hết cho "thầy" chứ có trục lợi gì được cho mình. Có chăng là tôi được ăn bữa cơm và ở đó miễn phí mà thôi". 

Khác với những lời khai "vô tội" của ông Vũ, trước đó "thầy" Năm Hậu khẳng định "đệ tử" của mình tự lấy tiền của người bệnh rồi bỏ túi. Mỗi lần tiếp nhận bệnh, ông Vũ chỉ đưa cho bà Hậu từ 100.000-200.000 đồng. Lúc này, ông Vũ điềm tĩnh nói: "Việc "thầy" nói là chuyện của "thầy". "Thầy" là "bề trên" có quyền nói như vậy". 

Không chỉ vậy, khi PV đề nghị được xem thẻ nhân viên của Hội Vật lý trị liệu TP.HCM như đã khoe khoang trước đó thì ông Vũ đưa ra một cái thẻ hội viên chẳng có liên quan gì. Ông Vũ ngượng ngùng lý giải: "Tôi chỉ làm hợp đồng mà thôi". Bên cạnh đó, trao đổi với PV nhiều người dân xung quanh cho biết ngày nào ông Vũ cũng có mặt trong nhà "thầy" Năm Hậu từ sáng tới tối, chứ ít khi thấy đi đâu. 

Sau nhiều giờ đối chất căng thẳng, ông Vũ bỗng nhẹ giọng cho hay: "Trước khi đi theo và phụ cho "thầy", tôi đã có vợ và một đứa con trai. Tuy nhiên, vì mọi người trong gia đình cho rằng việc tôi theo "thầy" Năm Hậu là mê tín dị đoan nên đã ruồng bỏ tôi. Kể từ đó, tôi bị vợ con coi thường không thèm nhìn mặt nữa. Tuy nhiên, sau khi học được ít "phép" tôi về quê cứu được cả gia đình nhà vợ thoát khỏi hoạn nạn. 

PV tiếp tục đặt ra câu hỏi: "Không lẽ, ông chấp nhận mất cả gia đình để đi theo "thầy" Năm Hậu?". Lúc này, ông Vũ chỉ cười trừ và nói nếu chính quyền địa phương không cho phép thì từ nay tôi sẽ không tái phạm nữa". 

Người dân cần tỉnh táo, không mê muội 

Trung tá Nguyễn Thanh Thảo, Phó trưởng Công an phường 2 cho biết: "Giải quyết dứt điểm việc chữa bệnh mê tín dị đoan của bà Hậu và ông Vũ là rất gian nan. Bởi những thông tin về bà Hậu được truyền phát tràn lan trên mạng mà không có cách nào can thiệp được. Bên cạnh đó, các quy định của pháp luật hiện nay còn một số điểm hạn chế. 

Chính vì vậy, trước vấn nạn mê tín dị đoan ngày càng bùng phát, tôi cho rằng người dân cần tỉnh táo phân biệt cái sai, cái đúng, đồng thời cần phải tỉnh táo, tránh mê muội, vô tình tiếp tay cho kẻ xấu trục lợi. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường biện pháp tuyên truyền bài trừ mê tín dị đoan để nâng cao ý thức của người dân". 

Theo Thơ Trịnh - Hồ Nam/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news