Tin mới

Sự thật "nho chuỗi ngọc" giá 2 triệu đồng/kg

Thứ ba, 22/09/2015, 10:15 (GMT+7)

Trên thực chất, “nho chuỗi ngọc” đang được hét giá 2 triệu đồng/kg ở Việt Nam chỉ là một thứ cây dại ở phương Tây. Giá của nó chỉ vào khoảng vài trăm nghìn/kg.

Trên thực chất, “nho chuỗi ngọc” đang được hét giá 2 triệu đồng/kg ở Việt Nam chỉ là một thứ cây dại ở phương Tây. Giá của nó chỉ vào khoảng vài trăm nghìn/kg.

Mới đây, tin tức về loài “nho chuỗi ngọc” có hình dáng đẹp mắt được hét giá lên 2 triệu đồng/kg  khiến nhiều người xôn xao.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, loại quả “lạ” này được gọi là Nho Cunrrant, có 4 màu đỏ, đen, hồng trắng, vị chua…  Thứ quả này đang tạo nên cơn sốt khi về Việt Nam bởi độ hiếm và vẻ ngoài hấp dẫn, với mức giá bán lên đến 2 triệu đồng song vẫn được nhiều người săn lùng.

Tuy nhiên, sau khi thông tin nêu trên được đăng tải và lan truyền trên mạng, thông tin trên báo Trí Thức Trẻ mới đây cho biết, nhiều người Việt đang sinh sống ở nước ngoài đều khẳng định, loại quả được nhắc đến nêu trên không phải là nho, mà là một loại quả khá bình thường thuộc họ dâu.

"Nho chuỗi ngọc" thực chất chỉ là một loại quả mọc dại. Ảnh: Internet

Một người đang sống ở Hà Lan phản hồi, hiện quả này được dừng làm mứt để phết bánh mì hoặc trộn vào salad tại đây. Giá vào khoảng 10-15 euro/kg (khoảng 250.000 đến 400.000 đồng).

Một người khác cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi cho hay rằng, không biết vì sao mà loại quả này lại bị đẩy giá lên cao đến vậy. Bởi thực chất, đây là quả Currant, chỉ là một loại cây bụi ở Châu Âu và có giá rất rẻ.

Cũng trên Trí Thức Trẻ, chị Võ Thị Thiên Tân, một người Việt sống tại Đức cho biết, loại quả trên chỉ là một loại dâu bình thường, như dâu, táo, mận… ở Việt Nam. Tên tiếng Đức của nó là Johannisbeeren, tên khoa học tiếng Việt là Chi lý chua. Loại quả này không có gì đặc biệt mà khiến người Việt phải mua với mức giá “trên trời” nêu trên.

 
Một số hình ảnh của Ribes rubum (lý chua đỏ). Ảnh: Internet

Quả lý chua (Ribes) – là một loài thực vật bản địa của khu vực Ôn đới tại Bắc bán Cầu. Lý chua được trồng rất nhiều ở châu Âu như Pháp, Úc..., trong đó có nhiều loại ăn được như lý chua đen (Ribes nigrum), lý chua đỏ (Ribes rubrum) và lý chua trắng (Ribes glandulosum)), lý gai, và nhiều giống lai giữa chúng

Nếu bạn tìm kiếm trên mạng với từ khóa Ribes rubrum (lý chua đỏ), sẽ dễ dàng nhận ra sự quen thuộc trong những hình ảnh về loại “nho chuỗi ngọc” mà các báo đăng tải.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news