Tin mới

Sự thật rùng mình đằng sau những chai sữa tắm

Thứ hai, 03/08/2015, 09:53 (GMT+7)

Bao bì bắt mắt với ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh, sản xuất theo công nghệ Malaysia, chứa tinh chất sữa dê tươi, được điều chế với công thức làm trắng da đặc biệt là những điều được nhà sản xuất giới thiệu. Nhưng có bao nhiêu điều trong số đó là thực?

Bao bì bắt mắt với ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh, sản xuất theo công nghệ Malaysia, chứa tinh chất sữa dê tươi, được điều chế với công thức làm trắng da đặc biệt là những điều được nhà sản xuất giới thiệu. Nhưng có bao nhiêu điều trong số đó là thực?

[mecloud]QF7qYTeK3T[/mecloud]

Bao bì bắt mắt với ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh, xuất xứ Malysia, được làm từ tinh chất sữa dê tươi và công thức trắng da đặc biệt... là những điều mà nhà sản xuất sữa tắm dê đang ra sức quảng cáo cho mặt hàng này. Thế nhưng, ít ai biết được, đằng sau những ngôn từ hoa mỹ ấy là một sự thật hoàn toàn trái ngược.

Phóng sự về sự thật đằng sau những chai sữa tắm dê đã được nhóm phóng viên truyền hình của chương trình "Chống buôn lậu hàng giả - Bảo vệ người tiêu dùng" thực hiện, phát sóng trên VTV 1, ngay lập tức khiến nhiều người "rùng mình" khi chứng kiến toàn bộ quy trình chế biến kinh hoàng.

Nếu để ý quan sát, nhiều người sẽ nhận ra, thị trường sữa tắm dê hiện nay đang bị rối loạn về giá cả và nguồn gốc xuất xứ. Nhiều người không khỏi thắc mắc khi nhận ra, một chai sữa tắm dê tuy có hình hức và chất lượng hoàn toàn giống nhau nhưng khi khoác thêm mác ngoại nhập, chúng liền lập tức tăng giá gấp đôi. Đơn cử là trường hợp một chai sữa tắm dê ghi mác nhập khẩu từ Maysia, giá 85.000 đồng/chai., trong khi đó, một chai khác cùng tên, sản xuất tại TP. HCM, giá chỉ 26.000 đồng.

Để tìm hiểu mức giá chênh lệch này, nhóm PV đã tìm tới tận cơ sở sản xuất là công ty Univer – Việt Nam. Theo quan sát, công ty này luôn đóng cửa bất kể ngày đêm. Phía bên trong chất đống nhiều nguyên liệu, nền nhà bụi bẩn. Theo nhiều nhân công tại đây cho biết, công ty này chỉ sản xuất khi có đơn đặt hàng.

Điều đáng nói là công ty được thành lập và đi vào hoạt động từ 6 năm nay nhưng 3 năm trước mới có tờ giấy công bố chất lượng đầu tiên. Không ai biết, trước đó, cơ quan chức năng đã ở đâu và liệu hiện nay liệu Sở Y tế TP. HCM có nắm được, doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm ở những nơi tồi tệ như vậy?

Qua khảo sát thị trường, có thể dễ dàng nhận thấy, các chai sữa tắm dê hầu hết ghi mác sản xuất theo công nghệ Malaysia, tinh chất sữa dê tươi và được điều chế theo công nghệ cao cấp, hiện đại. Lần theo nhãn mác của một chai sữa tắm dê ghi sản xuất tại công ty Kiều Thiên Phát, địa chỉ ngách 1/28, ngõ 49, phố Thùy Linh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhóm PV đã ghi nhận sự thật hoàn toàn trái ngược.

Cơ sở làm ra những chai sữa tắm dê cao cấp kia chỉ vỏn vẹn chưa đầy 20m2. Công nghệ từ Malaysia thực chất hết sức thô sơ, đơn giản. Đó chỉ là những thùng phuy lớn đựng hóa chất và những thanh sắt dài dùng tay để quấy, gạo nhựa để múc hóa chất bằng tay. Thế nhưng, cơ sở này vẫn hiên ngang làm ra những chai sữa tắm được gán mắc "cao cấp" và bán ra với giá không hề rẻ, thông thường là 120.000 đồng/chai 1.200ml.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news