Tin mới

Sự thật thông tin cán bộ dùng gạch tiêu hủy pháo bị thương

Thứ ba, 10/07/2018, 08:43 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Dương cho biết, thông tin cán bộ thi hành án ở huyện Dầu Tiếng dùng gạch, đá đập pháo trong lúc tiêu hủy bằng chứng dẫn đến sự cố bị bỏng nặng là không chính xác.

Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Dương cho biết, thông tin cán bộ thi hành án ở huyện Dầu Tiếng dùng gạch, đá đập pháo trong lúc tiêu hủy bằng chứng dẫn đến sự cố bị bỏng nặng là không chính xác.

Tin tức trên Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 9/7, Công an đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương làm rõ vụ nổ trong khi tiêu hủy tang vật khiến 4 người bị thương xảy ra tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Dầu Tiếng.

Theo thông tin ban đầu, sang 6/7, Hội đồng tiêu hủy vật chứng do ông Phan Minh Ch. (Chấp hành viên, Chủ tịch Hội đồng), Nguyễn Thành L. (Chuyên viên Phòng tài chính kế hoạch huyện Dầu Tiếng, Ủy viên) cùng ông Phạm Xuân T., bà Thái Thị Kim Q. (Thủ kho và Thư ký thuộc Chi cục thi hành án dân sự huyện Dầu Tiếng) và Thượng úy Nguyễn Nhứt A. (Cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế) đã tiến hành tiêu hủy vật chứng của một vụ án là 9,3 kg pháo nổ đựng trong 20 túi nilon.

Ảnh minh họa

Theo quy trình, khi tiêu hủy pháo nổ những người trong Hội đồng tiêu hủy vật chứng phải ngâm pháo trong nước rồi lấy thuốc pháo ra tiếp tục ngâm nước cho tan. Tuy nhiên, trong quá trình lấy thuốc pháo, các cán bộ đã dùng gạch, đá đập vào các viên pháo khiến vụ nổ bất ngờ xảy ra và làm 4 người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên chiều ngày 9/9/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Lộc - Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Dương cho biết, thông tin cán bộ thi hành án ở huyện Dầu Tiếng dùng gạch, đá đập pháo trong lúc tiêu hủy bằng chứng dẫn đến sự cố bị bỏng nặng là không chính xác.

"Đến trẻ con cũng biết việc dùng gạch, đá đập pháo hay vật liệu nổ sẽ rất nguy hiểm chứ đừng nói đến là những cán bộ thi hành án" - ông Lộc nói.

Liên quan đến sự việc, ngày 9/7/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cũng thông tin, vụ nổ xảy ra tại khuôn viên trụ sở Công an huyện Dầu Tiếng, nguyên nhân là do sự cố trong quá trình xử lý pháo nổ bị thu giữ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news