Tin mới

Sự thật sau bức ảnh cán bộ phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo khi đi thị sát

Thứ tư, 11/10/2017, 15:25 (GMT+7)

Hình ảnh nữ cán bộ phường mặc váy và đứng lên bè cho dân kéo khi đi thị sát tình hình vùng mưa ngập khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Hình ảnh nữ cán bộ phường mặc váy và đứng lên bè cho dân kéo khi đi thị sát tình hình vùng mưa ngập khiến Cộng đồng mạng xôn xao.

Theo Người lao độngKhám Phá, Kiến thức đưa tin, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên nhiều tỉnh miền Trung bị mưa gió suốt mấy ngày qua. Nhiều đường phố, nhà dân ngập chìm trong biển nước.

Hình ảnh cán bộ đứng trên bè cho dân kéo khiến nhiều dân mạng bất bình

Sáng ngày 11/10, một đoàn cán bộ phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, đứng đầu là Bí thư phường đã trực tiếp xuống nhà dân để hỏi thăm tình hình.Tuy nhiên, mạng xã hội lại thấy bất bình với hình ảnh nữ cán bộ phường mặc váy đẹp và thậm chí đứng trên bè để cho người dân kéo khi đi thị sát.

Ngay sau khi đăng tải hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người với nhiều ý kiến trái chiều. Đa số ý kiến cho rằng việc mặc váy đẹp đi thăm dân ngập nước và bắt người dân kéo bè là không thể chấp nhận được.

Đến trưa ngày 11/10, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Tâm - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Thọ xác nhận mình là người đứng trên bè. Bà Tâm cũng cho biết, sự thật hoàn toàn khác với thông tin trên mạng xã hội.

"Vào sáng nay, 11/10, tôi và các cán bộ phường tổ chức đi chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam. Khi nhận được thông tin tình hình ngập lụt, đoàn đã quay về để đi thị sát tình hình, cứu hộ người dân bị ngập lụt. Do nước lũ ngập cao, cán bộ phường làm bè để tiện vận chuyển đồ cứu trợ người dân. Khi bè làm xong, tôi đứng lên đi thử. Người đàn ông kéo chiếc bè ấy là cán bộ quy tắc phường kiêm trưởng khu phố. Chúng tôi chỉ đứng lên thử bè rồi lội xuống nước chứ không phải là đứng trên bè đi chỉ đạo lũ. Từ sáng đến giờ, bản thân tôi phải thay đến 3 bộ quần áo do bị ướt”, bà Nguyễn Thị Tâm cho biết.

Bí thư phường Nguyễn Thị Tâm mặc váy đi thị sát

Nói về những lời bình luận không hay trên mạng, bà Tâm cho biết: "Đây là tình trạng bất khả kháng. Chúng tôi làm đều vì dân. Chúng tôi mặc đẹp vào karaoke, nhà hàng thì mới có lỗi.Còn đây là trường hợp gấp gáp, chúng tôi có mặt kịp thời để động viên, giúp đỡ bà con. Việc chúng tôi làm ở thành phố cũng ghi nhận. Mọi người bình luận thế nào chúng tôi cũng chịu. Cái tâm của mình với dân thế nào mới quan trọng".

Được biết, sáng ngày 11/10, nước lũ sông Hạc dâng cao do đập xả và thủy triều lên. Hơn 500 hộ dân phường Đông Thọ bị ngập lụt, có nơi ngập đến 1,4 mét. Cán bộ phường đã giúp các hộ dân kê thóc gạo, đồ đoàn lên cao và đưa người già, trẻ em di dời về nhà văn hóa, trụ sở phường trú tạm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news