Tin mới

Sự thật tin cô gái bị rạch tay cướp ở đường Láng xôn xao MXH

Thứ năm, 28/06/2018, 15:35 (GMT+7)

Do buồn bực chuyện gia đình nên cô sinh viên trẻ đã dùng dao lam và tự rạch tay của mình. Sau đó, không biết phải nói với bạn bè lý do bị thương nên đã nghĩ ra việc bị đối tượng rạch tay, cướp tài sản. 

Do buồn bực chuyện gia đình nên cô sinh viên trẻ đã dùng dao lam và tự rạch tay của mình. Sau đó, không biết phải nói với bạn bè lý do bị thương nên đã nghĩ ra việc bị đối tượng rạch tay, cướp tài sản. 

An ninh thủ đô đưa tin cho hay, ngày 28/6, Đội CSHS Công an Q. Đống Đa cho hay đã điều tra và làm rõ thông tin cô gái tố bị rạch tay cướp túi xách tại đường Láng vào đêm 22/6 là hoàn toàn không đúng sự thật. 

Thông tin trước đó trên Thời đại cho hay ngày 23/6, trên MXH đã chia sẻ bài viết của một tài khoản C. L. P về việc "Cảnh báo cướp giật rạch tay ở đường Láng".

Bài viết nói về việc khoảng 23h ngày 22-6 một người bạn của C.L.P. đi trên đường Láng thì bị 2 nam thanh niên đi lên ép sát, rạch tay làm ngã xe rồi giật túi xách.

Bức ảnh tay của M.A. bị thương được đăng tải nhằm xác thực sự việc. Ảnh: An ninh thủ đô

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Đội CSHS Công an Q. Đống Đa đã vào cuộc tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc.

Khi tiến hành xác minh tài khoản Facebook "C. L. P." xác định chủ là Phạm C. L. (SN 1998, trú tại phố Phan Huy Chú, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ngày 25/6, Đội CSHS đã mời L. đến cơ quan công an làm việc. 

Chiếc túi M.A. nói bị cướp giật nhưng thực tế M.A. vẫn đang sử dụng. Ảnh: An ninh thủ đô

Khai nhận tại cơ quan công an, L. khai có người bạn tên Đặng M.A. (SN 1998, trú tại ngõ 84 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Trước đó, M.A. đã nhắn tin cho L. kể về việc mình bị cướp giật ở đường Láng. Khi đó, L. đã nói với M.A. để L. đăng một bài viết lên mạng xã hội  cảnh báo mọi người, M.A. đã đồng ý.

Đến làm việc tại trụ sở CAQ Đống Đa, Đặng M.A. khai lại toàn bộ sự việc như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ; Đồng thời cho biết, bên trong chiếc túi xách có một số sách vở và nữ trang. Do chiếc túi xách không có tài sản có giá trị nên M.A. đã không trình báo cơ quan công an.

Căn cứ lời khai của M.A. các chiến sỹ công an đã tiến hành rà soát hiện trường để làm rõ và nhận thấy lời khai của M.A. có nhiều điểm mâu thuẫn.
Đến làm việc tại cơ quan công an lần thứ 2, M.A đã thành thật những thông tin khai báo trước đó là không đúng sự thật. 

M.A trình bày lý do trước đó do buồn bực chuyện gia đình nên đã tự dùng dao lam rạch vào  tay mình. Sau đó, không biết phải nói với bạn bè lý do bị thương ở tay như thế nào nên đã nghĩ ra việc bị 2 đối tượng rạch cướp túi xách rồi kể cho L. nghe.

Khi bị cơ quan công an mời đến làm việc, M.A sợ bị xử lý nên vẫn khai bị đối tượng rạch tay. Chỉ đến khi cơ quan công an đưa ra những tài liệu chứng cứ để bác bỏ việc M.A. bị cướp giật tài sản, cô gái trẻ mới chịu thừa nhận việc khai báo gian dối của mình.

Đối với bài viết không đúng sự thật "Cảnh báo cướp giật rạch tay ở đường Láng” mà Phạm C.L. đăng tải, chỉ ít phút sau đã được nhiều người quan tâm chia sẻ gây nên tâm lý hoang mang trong dư luận.

Chia sẻ với phóng viên, Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự CAQ Đống Đa cho biết: "Hiện nay rất nhiều thông tin không chính xác được một số cá nhân vì mục đích vụ lợi đăng tải trên mạng xã hội. Những thông tin này thường có người thật kể về một sự việc có tính chất nguy hiểm, giật gân và cam kết nói đúng sự thật. Ngay sau khi đăng tải nhiều người không kiểm chứng đã chia sẻ tạo nên sự hoang mang lo sợ trong xã hội. Chúng tôi khuyến cáo người dân, trước khi chia sẻ các thông tin trên mạng cần thận trọng, tránh chia sẻ những thông tin một chiều, không có tính xác thực”.

Hiện phía cơ quan công an đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news