Tin mới

Sự thật tin Hương "mắt lồi" tái xuất, gây án

Thứ năm, 26/03/2015, 08:44 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Hương "mắt lồi" tái xuất, gây án trên đường phố, cơ quan chức năng đã khẳng định những thông tin lan truyền trên là bịa đặt, không đúng sự thật.

Liên quan đến thông tin Hương "mắt lồi" tái xuất, gây án trên đường phố, cơ quan chức năng đã khẳng định những thông tin lan truyền trên là bịa đặt, không đúng sự thật.

 

Cụ thể, trao đổi trên báo Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, khẳng định thông tin về Hương “mắt lồi” đang lan truyền trên internet là bịa đặt. 

 

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, mấy ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền một, bức ảnh chụp một đôi nam nữ đi trên chiếc xe máy BKS 67-N1.027.31 kèm theo nội dung: Hương “mắt lồi” đã ra tù, ả đang cùng đồng bọn tiếp tục thực hiện các vụ cướp giật bằng cách Đánh ghen, dọa kim tiêm, thậm chí bắt cóc để mổ nội tạng.

Chị Lê Thị Kiều H. (SN 1985, chủ nhân xe máy BKS 67-N1.027.31) cho biết lúc 16 giờ 30, 2 nhân viên của cửa hàng chị đi ra đường phát phiếu giảm giá cho khách hàng. Một số người đi đường chụp lại hình ảnh trong lúc 2 nhân viên hỏi thăm đường rồi đăng trên mạng rao tin Hương “mắt lồi” đi cướp giật.

Sau vài giờ, bức ảnh dựng chuyện Hương “mắt lồi” đi cướp được lan truyền một cách chóng mặt. Không ít trang mạng rao nội dung: “khi bắt gặp ai đi xe máy nói trên hãy bắt giữ, đánh đập”!.

Hình ảnh được cho là Hương "mắt lồi" tái xuất, đang lan truyền trên mạng xã hội

Chị H. lo ngại: “Từ hôm qua tới giờ tôi rất lo lắng, không dám mang chiếc xe máy bị chụp ảnh ra đường vì sợ nhiều người hiểu lầm đánh hội đồng. Mới đây, tôi đã cùng chồng đến Công an phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP HCM) để trình báo sự việc”.

Về lý lịch thực sự của "Hương mắt lồi", anh Nguyễn Việt Sin (Đội Săn bắt cướp TP. HCM) cho biết: "Hương "mắt lồi" tên đầy đủ là Nguyễn Thị Huỳnh Hương (SN 1983, ngụ P.1, Q.3, TP. HCM). Tháng 4/2004, Hương bị công an bắt vì tham gia vào một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó bị xử 10 tháng tù giam. Sau khi được thả ra, Hương lại bị bắt vào tháng 12/2009 vì cướp một xe đạp điện. Đầu năm 2010, Hương bị tòa án Quận 3 tuyên án gần 4 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản. Anh Sin cũng cho biết, Hương bị nhiễm HIV từ năm 2009.

Điều kỳ lạ là, trong thời gian Hương thụ án (từ 2010 - 2014), một vài diễn đàn đã đăng tải các thông tin và hình ảnh được cho là "Hương mắt lồi" với mô tả "một cô gái thường đi xe Kawasaki Max hoặc Attila màu trắng, dáng người gầy, da ngăm đen, răng hô, mắt thâm". hủ đoạn của Hương “mắt lồi” là chặn đầu xe người đi đường lại, giả vờ là bạn học cũ thời phổ thông hay người quen từ trước, xin số ĐTDĐ, mời dự sinh nhật... rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân, giật ĐTDĐ bỏ chạy; thậm chí ép xe hù dọa, xin “đểu”, hoặc cùng đồng bọn xông vào đánh hội đồng nạn nhân để cướp tài sản.

H.Nguyên (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news