Tin mới

Sự thật về cái gọi là ''Hội thánh của Đức chúa trời"

Thứ tư, 18/04/2018, 14:45 (GMT+7)

"Khi họ chuyện, thuyết giảng, có thể họ dùng thủ thuật để thôi miên người nghe và đặc biệt là khi đã uống thứ nước màu đỏ đó thì coi như đã là người của họ, họ bảo gì nghe nấy, họ bảo đi đâu là đi luôn", nạn nhân bị tà đạo lôi kéo chia sẻ.

"Khi họ chuyện, thuyết giảng, có thể họ dùng thủ thuật để thôi miên người nghe và đặc biệt là khi đã uống thứ nước màu đỏ đó thì coi như đã là người của họ, họ bảo gì nghe nấy, họ bảo đi đâu là đi luôn", nạn nhân bị tà đạo lôi kéo chia sẻ.

Nguồn: An ninh Thái Nguyên

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nổi lên hoạt động của tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa trời” (tên gọi khác “Đức Chúa Trời Mẹ”), có nguồn gốc từ Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam từ năm 2001, giáo lý của tổ chức này có một số nội dung mang tính chất tà giáo, không đúng với kinh thánh, đây là tổ chức chưa được cấp phép sinh hoạt tôn giáo, có nhiều hoạt động gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trong cả nước, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung và tại các trường ĐH, CĐ, TCCN nói riêng.

Theo Ban Tôn giáo TP HP Hải Phòng, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn xuất hiện hiện tượng tôn giáo có tên "Hội thánh của Đức Chúa Trời" tên gọi khác là ''Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ''. Hiện nay, có gần 10 người đang lén lút hoạt động truyền đạo.

Kinh hãi thứ nước màu đỏ, uống vào là đi theo tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời - Ảnh 1.

Các tín đồ trong "Hội Thánh Đức Chùa Trời" trong một lần ngồi cầu nguyện ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Ảnh: FB

Quá trình hoạt động, họ đã lôi kéo được một số người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên, gây mâu thuẫn gia đình (không sinh hoạt vợ chồng), xung đột văn hóa (gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên), có dấu hiệu lôi kéo; trục lợi (trích nguồn thu 10% để đóng góp cho tổ chức), tuyên truyền mê tín dị đoan (thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng).

Cùng với đó, hội này đã lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá trái pháp luật, chia rẽ tôn giáo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tổ chức và những người tham gia truyền đạo chưa hợp pháp theo quy định.

Được biết, hiện các cơ quan chức năng của Hải Phòng đang rốt ráo vào cuộc thu thập tài liệu, chứng cứ, truy tìm tung tích của nhóm tà đạo nêu trên để có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi phát hiện thấy "động'', nhóm truyền đạo trái phép này lại tìm cách lánh sang địa phương khác hoặc lui vào ở ẩn.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news