Tin mới

Sự thật về clip 3 bố con bị "bắt cóc" trên đường ở HN

Thứ bảy, 16/08/2014, 15:21 (GMT+7)

Một người đàn ông cùng 2 bé gái đang đi trên đường bỗng bị nhóm người lạ khống chế đưa lên ô tô. Người dân đã bao vây và gọi công an.

Một người đàn ông cùng 2 bé gái đang đi trên đường bỗng bị nhóm người lạ khống chế đưa lên ô tô. Người dân đã bao vây và gọi công an.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi cảnh một số thanh niên khống chế 3 bố con đang đi trên đường, đưa lên ô tô mang đi.
Nơi xảy ra vụ việc là khu vực đê Ngọc Thụy (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội). Vào lúc này, một người đàn ông dắt theo 2 bé gái đang đi trên đường bỗng bị một nhóm người ập đến bắt giữ.

Nhóm người đưa họ vào trong chiếc ô tô 16 chỗ mặc cho 2 bé gái gào khóc thảm thiết. Nhiều người đi đường lập tức xông đến, vây ô tô cùng nhóm thanh niên lại. Một số người ghi lại hình ảnh và nghi ngờ đây là nhóm bắt cóc. Có người cho rằng đây là hành vi côn đồ.

Người dân yêu cầu nhóm đi ô tô thả những đứa bé ra. Nhóm này nói rằng, họ là nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội đang đi làm nhiệm vụ. Vậy nhưng người dân không tin vì nhóm người cũng không xuất trình được giấy tờ. Người dân đã gọi điện cho công an.

Hôm nay, trả lời phóng viên, lãnh đạo Công an quận Long Biên xác nhận, nhóm người này đúng là nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội đi làm nhiệm vụ.

Vị lãnh đạo này cho biết, đã được Công an phường Ngọc Thụy báo cáo sự việc. Sau khi nhận tin báo, lực lượng công an đã đến hiện trường. Nhóm thanh niên đã được mời về công an phường giải quyết. Cơ quan công an làm rõ, nhóm người này là nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội thực hiện nhiệm vụ thu gom trẻ cơ nhỡ về giáo dục. Ba người bị khống chế chính là 3 bố con hành nghề bán kẹo cao su và tăm dạo để xin tiền.

Nhóm nhân viên thu gom 3 đối tượng này về Trung tâm bảo trợ theo quy định Chính sách.

Lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, qua xác minh cho thấy, nhóm người trên thực hiện đúng theo kế hoạch công việc được giao. Tuy nhiên, cách thực hiện của họ chưa phù hợp, gây hiểu nhầm và bức xúc cho người đi đường. Cơ quan công an cũng đã đề nghị họ xem xét để có những phương pháp làm nhiệm vụ và cách hành xử đúng mực hơn.

Hiên 3 bố con kia đã được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội để giáo dục theo đúng quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news