Tin mới

Sự thật về thông tin “ma nhớt” khuấy động ở Long An

Thứ tư, 10/09/2014, 19:52 (GMT+7)

Trong 2 ngày 7 và 8/9/2014, một số báo có bài viết với tựa đề : “Ma nhớt lại lộng hành ở Miền Tây”, hay “Ma nhớt lại khuấy động ở Long An”.

Trong 2 ngày 7 và 8/9/2014, một số báo có bài viết với tựa đề : “Ma nhớt lại lộng hành ở Miền Tây”, hay “Ma nhớt lại khuấy động ở Long An”.

 

Nội dung các bài báo trên gây hoang mang lo lắng trong nhân dân ở địa bàn tỉnh long An, đặc biệt là ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Mặt khác, dư luận cũng cho rằng thông tin của các bài báo trên là thiếu chính xác, mang tính thổi phồng sự việc. Ngày 9/9/2014, phóng viên đã cùng Công an tỉnh Long An đến xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành tỉnh Long An- nơi báo chí thông tin về “ma nhớt khuấy động” để tiến hành xác minh, tìm hiểu sự thật.

Theo tin tức từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An thì: Đêm 4 rạng 5/9/2014 đã xảy ra 2 vụ giật dây chuyền vàng tại ấp Vĩnh Xuân B, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành. Vụ thứ nhất xảy ra lúc 23h45 ngày 4/9/2014 tại nhà bà Nguyễn Thị Hoàng. Bà Hoàng cho biết, đêm 4/9/2014, lúc 23h45, bà đang cùng chồng nằm ngủ trên giường ở trong phòng, nằm cạnh cửa sổ không đóng, bỗng giật mình khi có vật gì đó chạm vào cổ.

Bà Hoàng- bị hại của vụ giật dây chuyền kể lại vụ việc. 

Đoạn dây chuyền vàng của bà Hoàng rớt lại trên giường. 

Nhà của chị Lý Thị Thanh Trang.

Bà sờ tay vào cổ phát hiện sợi dây chuyền vàng 18K, trọng lượng 2,2 chỉ không còn nữa, liền lay chồng dậy và tri hô. Vợ chồng bà thức giấc bật đèn kiểm tra nhưng không thấy người. Kiểm tra phần thân mùng ngay cửa sổ thì phát hiện bị rạch thủng một lỗ lớn. Trên giường, nơi bà Hoàng nằm còn rớt lại một đoạn của sợi dây chuyền vàng. Sau đó, vợ chồng bà Hoàng điện thoại báo tin cho Công an xã.

Vụ thứ hai xảy ra lúc 0h10 ngày 5/9/2014 (cách sau vụ xảy ra ở nhà bà Hoàng khoảng 25 phút). Nạn nhân là chị Lý Thị Thanh Trang, cho biết: Đêm hôm ấy, chị cùng chồng và con đang nằm trong phòng ngủ tại nhà. Đến lúc 0h10, trong khi chồng và con đã ngủ say, chị mới vừa mơ màng thì cảm giác có ai đó đang đứng cạnh giường.

Chị mở mắt ra thì phát hiện một bàn tay vén mùng lên, chụp vào cổ chị, giật lấy sợi dây chuyền vàng 18K, trọng lượng 1,3 chỉ. Chị Trang tri hô rồi cùng chồng đuổi theo đối tượng. Đối tượng chạy ra cửa trước (đã mở sẳn) rồi nhảy qua mương nước lủi vào đám khoai mì tẩu thoát. Chị Trang thừa nhận, gia đình chị cũng có phần mất cảnh giác là trước lúc đi ngủ không khóa cửa nhà trên, để kẻ gian dễ dàng đột nhập vào tận giường ngủ gây án.
Khi được hỏi về thông tin báo đăng cho rằng, nạn nhân nhìn thấy đối tượng mặc duy nhất quần đùi, trên người toàn màu đen? Chị Trang khẳng định: Do đêm đó trong nhà có thắp bóng đèn cà na, bên ngoài trời sáng trăng nên lúc rượt đuổi, khoảng cách giữa vợ chồng chị và đối tượng không quá 2 mét nên chị Trang cùng chồng nhìn rõ đối tượng là một người đàn ông dáng người ốm, cao, mặc áo sơ mi màu trắng, quần dài màu tối, đầu đội nón kết, chứ không phải mặc duy nhất quần đùi, người toàn màu đen như báo đã nêu.

Anh Lượm, chồng chị Hoàng cũng cho biết, thời gian qua, Công an địa phương thường xuyên tổ chức cuộc họp hàng tháng để phát động phong trào cảnh giác phòng chống tội phạm nên tình hình an ninh, trật tự tại địa phương tương đối ổn. Xảy ra vụ việc trên là do lúc ngủ, gia đình tôi có phần mất cảnh giác, không đóng cửa sổ, để kẻ gian lợi dụng đêm tối thò tay vào trong rạch mùng giật dây chuyền vàng rồi tẩu thoát.

Đây là 2 vụ giật dây chuyền vào ban đêm lần đầu tiên xảy ra ở địa phương này chứ không hề có chuyện trước đây “xã Dương Xuân Hội từng bị bọn “ma nhớt” gây ra vài chục vụ giật dây chuyền vàng đối với người ngủ trong mùng” như một số báo đã đăng mấy ngày qua.

Thượng tá Phạm Văn Hùng- Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, nngay sau khi vụ việc xảy ra đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra truy bắt thủ phạm. Sự thật chỉ xảy ra có 2 vụ giật dây chuyền ở ấp Vĩnh Xuân B, xã Dương Xuân Hội chứ không phải 3 vụ; đối tượng gây án mặc áo trắng, quần dài, đầu đội nón kết chứ không phải mặc duy nhất một quần đùi, trên mình người đen thui như một số báo đã nêu.

Đây là thủ đoạn giật dây chuyền vàng không mới mẻ, đề nghị mọi người cảnh giác đề phòng, đêm xuống, trước lúc ngủ cần khóa cửa cẩn thận. Ai phát hiện những thông tin liên quan về thủ phạm gây ra 2 vụ giật dây chuyền vàng nêu trên hảy báo tin cho Công an huyện Châu Thành để điều tra truy bắt đối tượng xử lý.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, địa bàn Long An nhiều năm trước đây, có xảy ra những vụ giật dây chuyền vàng vào ban đêm, cơ quan Công an đã điều tra khám phá, bắt được thủ phạm để xử lý, nhưng không hề có tình trạng đối tượng ở trần đổ nhớt lên toàn thân rồi đột nhập vào nhà dân rạch mùng, giật dây chuyền như một số báo đã thông tin gần đây

Theo Công Bằng/Công an nhân dân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news