Tin mới

Nghi án 2 cha con bị bắt cóc: Thông tin chính thức từ Bộ CA

Thứ sáu, 26/08/2016, 15:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hai cha con bị "bắt cóc" trước trường mầm non vào sáng 26/8, Cục cảnh sát hình sự (C45B, Bộ Công an) cho hay đó không phải là vụ bắt cóc.

Liên quan đến vụ hai cha con bị nhóm người lạ đưa lên xe ôtô chở đi trước trường mầm non vào sáng 26/8, Cục cảnh sát hình sự (C45B, Bộ Công an) cho hay đó không phải là vụ bắt cóc.

Báo Vnexpress dẫn nguồn tin từ Cục cảnh sát hình sự (C45B, Bộ Công an) cho hay không có việc hai cha con bị bắt cóc trước trường mầm non.

"Bộ Công an đã xác định được tổ công an ở Hà Nội đưa 2 người này đi và vẫn đang làm việc về nghi vấn làm giả giấy tờ" – Vnexpress dẫn nguồn tin nói và cho hay có lẽ cách đưa nghi can đi của tổ công tác đã khiến nhiều người dân lầm tưởng có vụ cướp xe, khống chế người.

Lãnh đạo Bộ Công an đã yêu cầu tổ công tác tường trình về "lý do khẩn cấp" này.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ án, chiều ngày 26/8, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Phạm Duy Khang, Trưởng Công an thị xã La Gi, Bình Thuận) cho biết hoàn toàn không có vụ “bắt cóc” xảy ra như người dân nhầm tưởng rồi trình báo mà thực tế hoàn toàn khác.

Cụ thể Công an TP Hà Nội có mở một chuyên án liên quan đến đường dây làm giả con dấu dính líu đến nhiều đối tượng trong cả nước.

Do tính chất bí mật của chuyên án nên nhóm trinh sát không phối hợp với công an địa phương mà đã mật phục cạnh Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ (La Gi) và đưa cha con ông Phong sang xe hơi đi theo hướng QL55 về TP.HCM.

Do người dân địa phương tưởng nhầm là bắt cóc nên đã báo cho công an địa phương triển khai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an chốt chặn truy bắt.

Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Tuổi trẻ, sáng 26/8, ông Lê Hồng Phong (37 tuổi, ngụ xã Phước Hội, thị xã Lagi, Bình Thuận) lái xe hơi chở con đến trường mầm non thì có một nhóm người cũng đi trên xe hơi mang biển số TP.HCM xông đến bắt cả 2 cha con ông lên xe hơi của nhóm này chở đi từ La Gi theo hướng quốc lộ 1.

Nhiều người chứng kiến đã nghĩ rằng đây là vụ bắt cóc (nghi để đòi nợ) nên đã báo cơ quan công an.

Lực lượng của Cục hình sự Bộ Công an nắm thông tin vụ việc đã tổ chức lực lượng phối hợp và truy đuổi "nhóm bắt cóc" trên về hướng H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Xem thêm video:

[mecloud]Doz9mqaYOX[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news