Tin mới

Sự thật vụ bé gái 2 ngày tuổi bị “bắt cóc” tại Bệnh viện E

Thứ bảy, 16/07/2016, 19:50 (GMT+7)

Đọc được thông tin trên mạng xã hội về việc chị T. muốn cho con vì không có khả năng nuôi, chị Ngọc đã liên hệ với chị T. và hai bên đã thỏa thuận cho – nhận con với nhau.

Đọc được thông tin trên mạng xã hội về việc chị T. muốn cho con vì không có khả năng nuôi, chị Ngọc đã liên hệ với chị T. và hai bên đã thỏa thuận cho – nhận con với nhau.

Theo tin trên báo An ninh Thủ đô, báo Giao thông, Sài Gòn Giải phóng, rạng sáng ngày 16/7, cháu bé sơ sinh nghi bị “bắt cóc” tại bệnh viện E đã an toàn trở về bên mẹ ruột là chị T. sau chặng đường dài từ biên giới Việt Trung và đang được các bác sỹ chăm sóc tận tình ở Bệnh viện E. 

Trước đó, sáng 15/7, nhân viên Bệnh viện E phát hiện cháu Nguyễn Phương L. (sinh ngày 14/7), con gái của sản phụ Đinh Thị Kiều T. (SN 1990, quê Bình Phước) biến mất cùng với một người phụ nữ tên Ngọc. Nghĩ cháu L. bị bắt cóc nên đã trình báo với công an.

Ngay sau đó, công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng phối hợp với các trinh sát Đội 4 – Phòng Cảnh sát hình sự để xác minh sự việc.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chị Ngọc cho biết, do đọc được thông tin của chị T. đăng trên mạng xã hội về việc không có khả năng nuôi con và muốn cho con, bản thân là người không có khả năng sinh con nên chị có nhu cầu muốn xin con nuôi và đã có thỏa thuận về việc cho – nhận con với chị T. 

Chị Ngọc và chị T. tự thỏa thuận với nhau về việc cho - nhận con và sau khi sinh, cháu bé được bế đi. Ảnh minh họa

Tháng 4/2016, chị Ngọc đưa chị T. về Hà Nội, thuê trọ ở quận Cầu Giấy để chăm sóc, chờ đến ngày chị T. sinh. Đến ngày 14/7, chị T. sinh cháu Nguyễn Phương L. tại Bệnh viện E. Chiều cùng ngày 14/7, chị Ngọc đã đưa cháu L. rời khỏi bệnh viện trở về quê chồng bên Trung Quốc. Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện E không biết thỏa thuận này nên đã nghĩ con của chị T. bị bắt cóc.

Vì không hiểu biết pháp luật Việt Nam là phải làm đầy đủ các thủ tục cho, nhận con nuôi và được các cơ quan có trách nhiệm công nhận, nên chị Ngọc đã bế cháu L đi. Khi được chị T điện thoại cho biết cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam đang truy tìm cháu L và được Công an Hà Nội động viên, chị Ngọc đã tự nguyện mang bé sơ sinh mới hơn 1 ngày tuổi về trao lại cho mẹ của cháu ở Bệnh viện E.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Minh, thực hiện ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội, sau khi chị Ngọc trả lại con cho chị T, cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy đã phân tích cho chị Ngọc hiểu rõ pháp luật của Việt Nam cần phải làm các thủ tục khi cho, nhận con nuôi, không thể thỏa thuận giữa hai bên rồi thực hiện như chị Ngọc và chị T đã làm.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news