Tin mới

Sự thật vụ cụ bà 91 tuổi bị cháu nội xưng mày tao, chửi bới thậm tệ

Thứ bảy, 24/05/2014, 08:14 (GMT+7)

Clip nam thanh niên gọi mày, xưng tao chửi bới bà nội đang gây xôn xao dư luận. Chúng tôi tìm đến con hẻm 72G trên đường Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM và những câu chuyện nghe được tại đây thật đau lòng.

Clip nam thanh niên gọi mày, xưng tao chửi bới bà nội đang gây xôn xao dư luận. Chúng tôi tìm đến con hẻm 72G trên đường Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM và những câu chuyện nghe được tại đây thật đau lòng.

Theo địa chỉ nơi diễn ra sự việc, chúng tôi tìm đến ngôi nhà được cho là cụ Lắm đang ở. Căn nhà nằm sâu trong hẻm đường Lý Chính Thắng tuy nhiên, khi hỏi nhà cụ Lắm, người dân quanh đây hầu như ai cũng biết.

Đến nơi, căn nhà đóng cửa kín mít, chúng tôi không gặp được bà cụ mặc dù một số người vẫn khăng khăng rằng, bà Lắm ở trong nhà - căn nhà bà đang ở chung với cháu nội. Hàng xóm quanh đây còn cho biết, một số phóng viên có tìm đến nhưng cũng không có người mở cửa, không được nói chuyện với cụ Lắm.

Được biết, ông Trương Thành Long - con trai ruột cụ Lắm cũng ở căn nhà gần ngay đó nên chúng tôi đã tìm tới nhà ông Long. Khi hỏi đến chuyện cháu nội chửi bới cụ Lắm, ông  Long cho biết: “sự việc cháu nội Lưu Đình Phương (sinh năm 1988) và Lưu Đình Hưng (sinh năm 1989, em trai Phương) - Phương và Hưng lấy họ theo họ mẹ, bố mẹ của hai người này đã mất (lời PV) ngược đãi, bạo hành bà nội của mình là bà Lắm diễn ra thường xuyên trong hai ba năm trở lại đây”. Ông Long cũng là chú ruột của Phương và Hưng, nhưng nhà vừa nghèo, ông bệnh tật nhưng vẫn thường xuyên đi làm vắng nhà. Ông Long có 1 cậu con trai 15 tuổi nhưng cũng đi học suốt, chẳng mấy khi có mặt ở nhà. Vì thế, thường Phương và Hưng ngược đãi bà, gia đình ông Long không ai ở nhà để can thiệp.

Theo lời kể của ông Long, ngày trước hai anh em Hưng và Phương đều dành nhau nuôi bà nội để được thừa kế tài sản của cụ Lắm. Nói tài sản nhưng thực chất chỉ là căn nhà khoảng chừng mười mấy mét vuông, nhỏ hẹp, nội thất không có gì giá trị lắm. Căn nhà này do cụ Lắm đứng tên, Phương và Hưng đã từng tìm cách làm hồ sơ, giấy tờ giả để ép cụ Lắm ký tên vào đó nhưng cụ kiên quyết không chịu ký.  


Sự thật vụ cụ bà 91 tuổi bị cháu nội xưng mày tao, chửi bới thậm tệ


Sức khỏe cụ Lắm rất yếu nhưng thường xuyên bị đẩy ra ngồi trước cửa nhà với bát cơm thừa không có thức ăn, nhất là những lúc Hưng say rượu - Ảnh chụp màn hình.

Và từ ngày cụ Lắm không ký, Phương và Hưng bắt đầu hỗn láo, chửi bới cụ thậm tệ. Là cháu nội nhưng hai anh em Phương đã văng những ngôn từ tục tĩu chửi bới bà nội của mình một cách không thương tiếc. Thậm chí, cụ Lắm còn thường xuyên bị đánh, bị sỉ vả, cơm ăn bữa có bữa không, nhiều khi bị đuổi ra trước nhà ngồi chòng queo trong đêm.

Ông Long cho biết thêm, cụ Lắm có 4 người con trai đều những người lao động bình thường thu nhập bấp bênh. Không có ai dư giả nhiều về kinh tế nên cũng ái ngại chăm nuôi cụ về già. Lúc này hai cháu nội là Phương và Hưng mới đứng ra nhận nuôi bà. "Khi ấy, họ không hề có hành vi vô đạo đức như hiện giờ. Thế nhưng, không ngờ họ đã lên sẵn kế hoạch nuôi bà với mục đích sở hữu căn nhà. Khi mục đích ấy không thực hiện được, 2 đứa tức giận và quay sang hành hạ, đánh đập bà nội một cách thậm tệ".


Sự thật vụ cụ bà 91 tuổi bị cháu nội xưng mày tao, chửi bới thậm tệ


Căn nhà của cụ Lắm chỉ rộng khoảng mười mấy m2 nằm sâu trong con hẻm đường Lý Chính Thắng - (Anh: K.Hiếu).

Cũng theo vợ chồng ông Long, khi Phương và Hưng không lấy được của để làm tài sản riêng cho mình thì tiếp tục thông đồng, xúi dục con dâu và cháu dâu của cụ Lắm để cùng nhau thực hiện những trò vô đạo đức với bà. “Hai anh em hắn quyết tâm dành nuôi và cũng không để mẹ tôi về ở với người thân khác khi chưa có được căn nhà đó. Khi nào còn ở chung với Phương, Hưng là mẹ tôi còn tiếp tục chịu cảnh đánh đập, chửi bới. Nhiều lúc bà cụ bị bỏ đói, cụ cất tiếng kêu rên rỉ để xin cơm ăn cho qua cơn đói” - ông Long kể.

Hiện giấy tờ căn nhà cụ Lắm sở hữu nằm trong tay người con trai ruột Trương Thành Long. Trao đổi với chúng tôi, ông Long cho rằng “rất bực tức nhưng không làm gì được, chúng muốn ngược đãi mẹ tôi tới chết nếu không có được căn nhà đó. Tôi và vợ cũng làm lụng vất vả để nuôi con, chật vật sống chứ không trước kia đã nhận nuôi mẹ tôi rồi, cũng không nghĩ có ngày hôm nay như vậy. Con cháu gì mà tàn nhẫn quá”. Ông Long cũng nói thêm là sẽ không giao giấy tờ căn nhà cho những đứa mất hết nhân tính, đạo đức đó.

Hàng xóm quanh đây cũng tỏ ra bức xúc với sự việc này, tuy nhiên họ cũng không làm gì được. Theo lời cô giúp việc nhà bên là cô Nguyễn Thị Út “hai đứa nó ác quá, thay nhau hành hạ bà cụ, rồi còn thông đồng vợ con cho cụ nhịn đói nhiều lần”.

Theo ông Long và một số người dân thì Công an Phường 9, quận 3 (TP.HCM) cũng đã tiếp nhận và biết thông tin vụ việc. 

Trong khi đó, trả lời PV, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó chủ tịch UBND phường 9, quận 3 (TP.HCM) xác nhận hai người trong clip đúng là ông Lưu Đình Hưng và cụ bà Nguyễn Thị Lắm. Bà Loan cho biết thêm là chính quyền địa phương, hội người cao tuổi cùng Công an phường sẽ tiếp tục theo dõi sát trường hợp này, rút kinh nghiệm ở tổ dân phố, quan tâm sát sao hơn đến bà Lắm.

Theo Tri Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news