Tin mới

Sự thật vụ hai bé gái mất tích ở Quảng Nam

Thứ hai, 06/10/2014, 19:32 (GMT+7)

Trưa ngày 6/10, ông Ngụy Như Mười – Chủ tịch xã Cẩm Hà (TP. Hội An, Quảng Nam) cho biết, cháu Trần Thị Mỹ Vy (14 tuổi) con gái ông Trần Văn Hiệp đã về nhà an toàn, còn cháu Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) con gái ông Nguyễn Nhơn đang được người thân vào Sài Gòn đón về.

Trưa ngày 6/10, ông Ngụy Như Mười – Chủ tịch xã Cẩm Hà (TP. Hội An, Quảng Nam) cho biết, cháu Trần Thị Mỹ Vy (14 tuổi) con gái ông Trần Văn Hiệp đã về nhà an toàn, còn cháu Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) con gái ông Nguyễn Nhơn đang được người thân vào Sài Gòn đón về.

Nguyên nhân sự việc không phải mất tích do bắt cóc mà hai cháu đã nói dối gia đình để đi chơi.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Trần Văn Hiệp cho biết, sau khi nghe thông tin bé Vy đang ở TP. Hồ Chí Minh, ngay lập tức ông đã vào đón cháu về đến nhà lúc 1 giờ sáng nay. Khi gặng hỏi thì cháu Vy nói rằng, cháu đi chơi cùng với bé Trinh và một thanh niên ở địa phương.


Ông Hiệp lo lắng vì con gái  nhiều ngày qua

Ngày 5/10, trong cuộc điện thoại của người đàn ông lạ gọi ở TP. Hồ Chí Minh về gia đình nói cháu Vy bị bắt cóc là hoàn toàn sai sự thật. Cháu Vy đã nói dối để cha mẹ không mắng mình sau khi đi chơi xa.

“Tôi không ngờ cháu lại thiếu suy nghĩ, bỏ nhà đi chơi cùng bạn bè khiến gia đình lo lắng phải báo chính quyền để tìm kiếm. Sự việc được đồn lên là bắt cóc không đúng khiến mọi người phải hoang mang. Là cha mẹ tôi vô cùng xin lỗi chính quyền địa phương, mọi người đã quan tâm. Trước mắt, để cháu ổn định tâm lý, gia đình sẽ dạy dỗ để không có sự việc như thế xảy ra.” – ông Hiệp bày tỏ.

Còn ông Nguyễn Nhơn – cha cháu Trinh cho biết, khi con gái đi nhiều ngày liền không về, cháu Vy bên cạnh nhà cũng mất tích như thế đã khiến gia đình ông nghi vấn là hai đứa đi chơi cùng nhau.

“Tôi cũng đã đoán trước được là hai cháu đi chơi cùng nhau chứ không phải mất tích, bị bắt cóc như dư luận đồn thổi. Nhưng đây cũng là sự cảnh tỉnh cho bậc cha mẹ như chúng tôi đã dạy dỗ cháu không chu đáo, để bỏ nhà đi, làm mọi người và chính quyền địa phương phải vào cuộc tìm kiếm.”- ông Nhơn nói.


Nhiều người dân tới gia đình ông Hiệp để theo dõi vụ việc

Hiện tại, cháu Trinh đã được một người bác tại TP. Hồ Chí Minh đón về nhà ở, gia đình ông Nhơn đã lên đường vào đón cháu về trong vài ngày tới.
Thông tin chúng tôi còn được biết thêm rằng, để có tiền vào TP. Hồ Chí Minh chơi, cả hai cháu đã được một người thanh niên đi cùng cầm cố xe máy để lấy tiền dẫn đi. Vì số tiền đem theo ít ỏi, khi tiêu hết nên xảy ra xích mích. Cháu Vy chạy đến nhà một người đàn ông lạ nói dối rằng bị bắt cóc để cầu cứu gọi gia đình đón về, riêng cháu Trinh đến nhà người bác để ở.

Như vậy, việc hai cháu Vy và Trinh mất tích nghi bị bắt cóc chỉ là đồn đại của nhiều người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news