Tin mới

Sự thật vụ nhà hảo tâm chi 200 triệu làm đường bị công an còng tay vì không xin phép

Thứ năm, 05/07/2018, 20:26 (GMT+7)

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đã có kết luận về vụ "nhà hảo tâm" tố bỏ tiền túi trải nhựa đường bị công an xã còng tay vì không xin phép.

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đã có kết luận về vụ "nhà hảo tâm" tố bỏ tiền túi trải nhựa đường bị công an xã còng tay vì không xin phép.

Ngày 5/7, nguồn tin của PV từ Thanh tra Bộ Công an (V24) – Bộ Công an cho biết, đã nhận được Báo cáo kết quả điều tra giải quyết tố giác tội phạm của Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) về vụ việc có liên quan đến nhà hảo tâm chi 200 triệu đồng trải nhựa đường bị công an còng tay.

Theo đó, ngày 9/5, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an tiếp nhận đơn tố cáo của ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) tố 3 cán bộ công an xã Tân Thạnh Đông có hành vi giam, giữ người trái pháp luật.

Đến ngày 6/6, V24 tiếp tục nhận đơn trình bày cầu cứu khẩn cấp của ông Anh về việc bị 3 cán bộ công an xã còng tay suốt 24 tiếng, khống chế, đánh đập, không cho ăn uống..

Đồng thời, trong thời gian trên, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh về sự việc gây xôn xao dư luận nên V24 đã đề nghị Công an huyện Củ Chi báo cáo sự việc.

Sự thật vụ nhà hảo tâm chi 200 triệu làm đường bị công an còng tay vì không xin phép - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng xã Tân Thạnh Đông làm việc trên xe máy.

Theo kết luận số 1474/CACC-TH của Công an huyện Củ Chi, ông Bùi Hoàng Anh đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ nên Công an xã Tân Thạnh Đông đã tạm giữ, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Củ Chi về vụ việc.

Cụ thể, ông Bùi Hoàng Anh được 6 hộ dân gồm ông Lý Minh Hùng, bà Trần Thị Cẩm Loan, Phạm Hồng Điệp, Dương Văn Mắn, Phùng Thị Huyên, Nguyễn Phi Hùng có đất tại ấp 6, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) thuê trải nhựa đường ra vào khu đất của các hộ với giá 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, con đường trên được xây dựng trên phần đất của Công ty TNHH MTV Bò sữa TP.HCM thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn..

Đến giữa tháng 4/2018, ông Anh bắt đầu thi công con đường trên, đến ngày 28/4, ông Anh bị UBND xã Tân Thạnh Đông lập biên bản về việc thi công công trình không phép và đình chỉ mọi hoạt động của công trình.

Sự thật vụ nhà hảo tâm chi 200 triệu làm đường bị công an còng tay vì không xin phép - Ảnh 2.

Con đường lầy lội lúc đang thi công.

Ngày 4/5, ông Anh tiếp tục thi công công trình trên nên ông Huỳnh Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông cử tổ kiểm tra đến lập biên bản đồng thời tịch thu 1 xe lu thi công công trình. Ông Bùi Hoàng Anh đã chấp nhận kí tên vào biên bản vi phạm để UBND xã giải quyết.

Trong khi tổ công tác đang hướng dẫn đưa xe lu về trụ sở UBND thì tài xế điều khiển xe lu là Trần Văn Tý chạy đến rồi gỡ bình ắc quy, sau đó bỏ chạy để lại xe lu.

Tổ công tác thuê một xe tải để đưa xe lu về trụ sở thì lúc này ông Bùi Hoàng Anh điều khiển xe máy chở theo 2 bình xăng đụng vào xe tải và dùng hộp quẹt định đốt, tuy nhiên, ông Anh bị lực lượng chức năng khống chế.

"Tang vật bị thu giữ là xe lu, xe máy và 1 ĐTDĐ, nhưng phía công an xã không lập biên bản", ông Hoàng Anh nói.

Sự thật vụ nhà hảo tâm chi 200 triệu làm đường bị công an còng tay vì không xin phép - Ảnh 3.

Con đường ông Anh cho rằng đã bỏ 200 triệu ra làm.

Tại trụ sở công an, ông Anh không thừa nhận có hành vi sai phạm và không kí vào biên bản vi phạm hành chính!. Bên cạnh đó, Hoàng Anh cho rằng mình thắng không kịp xe nên va chạm vào xe tải chứ không có ý định chống đối.

"Do lúc đầu đối tượng Hoàng Anh manh động, có hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ, có ý định dùng xăng, quẹt gas để gây cháy nên Công an xã Tân Thạnh Đông khống chế, còng tay rồi đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

Trong quá trình làm việc, công an xã Tân Thạnh Đông không khống chế, còng tay Bùi Hoàng Anh như nội dung tố cáo mà báo chí đã đưa tin", báo cáo của Công an huyện Cụ Chi nêu.

Nói về việc tịch thu điện thoại của ông Anh, đại diện Công an xã Tân Thạnh Đông cho rằng, để tránh trường hợp người này liên lạc với các đối tượng khác. Đến ngày 8/5, công an đã trả lại điện thoại cho ông Hoàng Anh.

"Sau khi bị tạm giữ ở trụ sở, ông Bùi Hoàng Anh được gặp gia đình, bạn bè, được ăn uống đầy đủ và không đánh đập. Trong khi chống đối lực lượng chức năng, ông Anh bị thương ở chân nên được đưa đến Phòng khám Đa khoa Tân Quy để khám và chụp X-Quang", Công an xã Tân Thạnh Đông nói.

Nhận thấy hành vi của ông Bùi Hoàng Anh chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm "Chống người thi hành công vụ" nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã lập hồ sơ, chuyển Công an xã Tân Thạnh Đông xử phạt hành chính về hành vi "Dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ" với số tiền 3.500.000 đồng.

Đồng thời, đề nghị UBND xã Tân Thạnh Đông xử lý hành vi xây dựng trái phép với ông Bùi Hoàng Anh bằng cách trả nguyên lại hiện trạng ban đầu con đường cũ.

Trao đổi với PV trưa 4/7, ông Bùi Hoàng Anh xác nhận đã nhận được thông báo và sẽ đào bới để trả lại con đường như trước kia.

"Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Công an xã Tân Thạnh Đông ngày 2/7, tôi nhận sai khi làm đường không xin phép và chấp nhận nộp phạt. Tôi đồng ý sau khi chính quyền xã thả xe lu (bị tạm giữ gần 2 tháng) sẽ tự nguyện bới nát con đường nhựa mình đã làm, trả lại hiện trạng ban đầu là con đường đất", ông Anh nói.

Theo lời ông Anh, từ khi làm đường miễn phí cho người dân bị chính quyền xử lý, tịch thu xe, mỗi ngày ông phải trả tiền công cho chủ xe lu 1,5 triệu đồng. Sau 2 tháng tạm giữ, số tiền trả cho chủ xe lên đến gần 100 triệu đồng.

"Tôi bỏ tiền ra làm đường giúp người dân nhưng tiền mất tật mang. Tôi chỉ muốn làm việc tốt giúp dân nhưng không ngờ cơ sự lại như thế này. Việc đào đường nhựa lên để trả lại đường đất khiến tôi rất buồn và tiếc nuối cho người dân nhưng không còn cách nào", ông Anh chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news