Tin mới

Sự thực chuyện người phụ nữ ném con xuống sông ở Thanh Hóa

Thứ hai, 14/03/2016, 21:17 (GMT+7)

Đêm 13/3, trên các diễn đàn mạng xôn xao hình ảnh đám đông người đứng trên cầu Mục Sơn (Thanh Hóa) được cho là đang tìm kiếm đứa trẻ bị một người phụ nữ ném xuống sông.

Đêm 13/3, trên các diễn đàn mạng xôn xao hình ảnh đám đông người đứng trên cầu Mục Sơn (Thanh Hóa) được cho là đang tìm kiếm đứa trẻ bị một người phụ nữ ném xuống sông.

Mặc dù chưa biết thực hư ra sao nhưng câu chuyện khiến nhiều người hoang mang và phẫn nộ.

Theo thông tin nhiều người truyền tai nhau, vào đêm 13/3, có người phụ nữ đi xe máy tới dừng ở trên cầu Mục Sơn, thuộc thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) và ném một trẻ nhỏ (tầm 1 tuổi – PV) xuống dòng sông Chu. Khi bị mọi người phát hiện và hô lên, người phụ nữ này đã lên xe chạy mất.

Cũng theo thông tin này, danh tính người phụ nữ không xác định được nhưng đứa trẻ thì đã chết rất thương tâm. Ngày 14/ 3, PV đã đến tận nơi để tìm hiểu thực hư sự việc.

Một người phụ nữ bán nước mía ở đầu cầu cho biết: “Tối hôm qua cũng nghe mọi người hô hoán nhau rồi chạy ra xem, tôi cũng không hiểu chuyện gì xảy ra. Nghe đâu là có người đi đường nhìn thấy người phụ nữ nào đó ném trẻ con xuống sông. Nghe tiếng hô hoán của mọi người, người phụ nữ kia đã nhanh chóng leo lên xe rồi phóng đi mất.

Lúc ấy rất đông người chạy tới xem, ai đi qua cũng dừng lại khiến đoạn đường qua cầu bị tắc. Công an sau đó đã có mặt để giải tán đám đông. Tôi cũng không biết có ném con thật không, vì không ai nhìn thấy cả”.

Liên quan đến câu chuyện này, theo một ngư dân đánh cá dưới sông: “Cả thị trấn loạn hết cả lên vì chuyện này, ai cũng bàn tán xôn xao. Tôi thì chẳng biết thực hư thế nào. Nhưng tôi nghi là không phải ném con. Nếu ném người thì cũng phải thấy xác nổi lên chứ. Tôi nghĩ là có người nào đấy làm lễ giải oan, đứt đoạn gì đó nên họ ném đồ lễ xuống sông thôi.

Chính quyền cũng có nhờ chúng tôi tìm kiếm. Tôi và mọi người chèo thuyền ra rọi đèn rồi khua nước nhưng chẳng thấy dấu hiệu nào bất thường cả. Đoạn sông đó sâu chừng 10m, dù vậy thì cũng phải xem xem có cái gì nổi lên không”.

Một người dân khác cho hay: "Ném thì tôi không thấy, nhưng khoảng 18h ngày 13/3, có 2 xe con đậu xe trên cầu, người ta đứng gọi điện thoại và nói gì đó. Đến khoảng 21h thì thấy nhiều người kể chuyện với nhau là chiều nay vừa có người ôm đứa bé ném xuống sông”.

Cầu Mục Sơn nơi người dân tung tin đồn về người phụ nữ ném con xuống sông.

Qua tìm hiểu được biết, rất nhiều người ở thị trấn Lam Sơn nghe đồn về câu chuyện này, tuy nhiên không ai nhìn thấy cụ thể sự việc. Sau khi nghe tin, người dân tại đây đã đổ ra cầu xem nhưng họ chỉ thấy một ít tiền lẻ, dưới sông có hương vàng và 2 gói mì tôm nổi lên. Trước đó, một số người dân còn nhìn thấy 2 người phụ nữ bế một đưa trẻ đứng trên cầu.

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Vũ Văn An, Trưởng Công an thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân thừa nhận có tin đồn này và đã cho lực lượng đi xác minh ngay trong đêm nhưng không thu thập được gì.

"Từ nguồn thông tin trên, các cán bộ đồn Công an Mục Sơn cũng đã tiếp xúc với 2 người báo tin đầu tiên nhưng cả 2 đều xác nhận không nhìn thấy ai ném. Lúc 2 thanh niên này đi qua chỉ thấy 2 người phụ nữ đang đứng ở cầu, chứ không thấy ai ném, hay ném cái gì. Khi lực lượng công an xã đến hiện trường thì có thấy một số tiền lẻ khoảng 15.000 đồng bỏ lại ở trên cầu. Người dân cũng chỉ nghe đồn mà tụ tập xúm lại xem chứ không ai tận mắt nhìn thấy người ném con hay chính xác sự việc như thế nào. Người này truyền tai người kia và tạo thành tin đồn gây hoang mang”, ông An nói.

Cũng theo ông An, nếu như một vụ việc xảy ra đương nhiên phải có người bị hại. Nhưng từ đêm hôm qua đến giờ không có ai đến tố giác về vụ việc. Không tìm được người bị hại thì không thể khẳng định được vụ việc đã xảy ra.

Liên quan đến câu chuyện này, theo ông Nguyễn Văn Tú, Chủ tịch UBND thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân: “Tôi không dám khẳng định có ai ném trẻ con xuống sông không, nhưng qua xác minh của chính quyền thì chưa phát hiên gì. Sau khi nghe tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tại đây họ phát hiện một mảnh giấy có ghi tên và địa chỉ một người đàn ông ở xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân – PV). Cho đến giờ chúng tôi chưa có thông tin gì mới về vụ việc này”.

Xem thêm video:[mecloud]ht4X5z8nBj[/mecloud]

Bình Nguyên – Sơn Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: danh tính