Tin mới

Sự thực thông tin Lạng Sơn cấm ôtô lên khu du lịch Mẫu Sơn ngắm băng tuyết

Thứ ba, 01/01/2019, 16:41 (GMT+7)

Trước thông tin Lạng Sơn cấm các phương tiện lên núi Mẫu Sơn, do du khách ùn ùn lên Khu du lịch tham quan, ngắm băng tuyết gây ách tắc giao thông, lãnh đạo công an địa phương khẳng định không gây khó khăn gì.

Trước thông tin Lạng Sơn cấm các phương tiện lên núi Mẫu Sơn, do du khách ùn ùn lên Khu du lịch tham quan, ngắm băng tuyết gây ách tắc giao thông, lãnh đạo công an địa phương khẳng định không gây khó khăn gì.

Theo ước tính, ngày 30/12 đã có khoảng 700 lượt khách du lịch lên núi Mẫu Sơn để ngắm băng tuyết. Ảnh: VOV

2 ngày qua, nhiệt độ xuống thấp, đỉnh núi Mẫu Sơn (Lộc Bình, Lạng Sơn) xuất hiện băng giá. Đây là hiện tượng hiếm gặp ở nước ta nên lượng du khách kéo lên đây ngắm băng tuyết ngày một đông đã khiến giao thông đoạn qua huyện Lộc Bình ùn tắc nghiêm trọng.

Dù rét cắt da, cắt thịt nhưng nhiều du khách muốn lên xem băng tuyết 1 lần cho biết.

Trước tình trạng này, mạng xã hội lan truyền thông tin Lạng Sơn cấm các phương tiện lên núi Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) do ùn tắc giao thông khiến nhiều người lo lắng.

Liên quan đến thông tin trên, trả lời VTC News, lãnh đạo Công an huyện Lộc Bình cho biết, có việc cấm ô tô nhưng tùy thời điểm.

Sáng ngày 1/1, trao đổi với Tiền phong, Thượng tá La Trung Kiên, Trưởng công an huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) cho biết: Do con đường nhỏ, lượng người đi lại rất đông nên xảy ra hiện tượng ùn tắc.

Lực lượng công an huyện và Đội 2 phòng CSGT Công an tỉnh kết hợp với Thanh tra giao thông địa phương huy động gần 50 người; chia làm 4 tổ làm nhiệm vụ ở 4 chặng đường từ chân núi lên đến đỉnh Mẫu Sơn.

“Chúng tôi phân luồng từng đợt. Có những thời điểm ùn tắc nghiêm trọng thì tạm dừng phương tiện qua lại ở những vị trí nhạy cảm. Chúng tôi mong nhân dân thông cảm, chia sẻ với lực lượng chức năng để việc lên núi Mẫu Sơn được thuận tiện, hanh thông”, Thượng tá Kiên nói.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình, ông Nguyễn Đặng Ân cũng cho rằng, các cấp, các ngành địa phương tạo mọi điều kiện để du khách đến thăm quan Mẫu Sơn trong dịp đón chào năm mới 2019.

3 ngày qua, khi có băng tuyết xuất hiện, đã có hàng chục ngàn người nhân dịp nghỉ lễ, không quản lạnh giá ngược núi lên với Mẫu Sơn rất đông khiến tình trạng tắc nghẽn giao thông, "cháy phòng" khách sạn xảy ra trên diện rộng.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, dịch vụ lưu trú tại Mẫu Sơn đã tăng giá gấp rưỡi so với thời điểm trước khi xuất hiện băng giá. Giá phòng nghỉ tại một số khách sạn tư nhân cỡ nhỏ, dịch vụ homestay dao động từ 500.000 đồng/phòng/2 người - 1 triệu đồng/phòng/2 người (chưa bao gồm dịch vụ ăn uống).

Sáng 1/1, băng tuyết vẫn còn dầy, lung linh trên những ngọn cây, mái nhà, nhất là những địa điểm núi cao như thôn Bản Tẳng, Khu du lịch Mẫu Sơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news