Tin mới

Sư trụ trì nghiện ma túy, trộm chuông bị khai trừ khỏi giáo hội

Thứ sáu, 30/06/2017, 20:35 (GMT+7)

Sau khi bị bắt vì tội "Tàng trữ trái phép ma túy", sư trụ trì trộm chuông cổ đem bán lấy tiền trả nợ ở Hải Dương vừa chính thức bị khai trừ khỏi Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau khi bị bắt vì tội "Tàng trữ trái phép ma túy", sư trụ trì trộm chuông cổ đem bán lấy tiền trả nợ ở Hải Dương vừa chính thức bị khai trừ khỏi Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sư Thuần bị công an huyện Phù Cừ (Hưng Yên) bắt vì tàng trữ, sử dụng ma túy. Ảnh: Công An Hưng Yên

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Công an Nhân dân, sáng 30/6, ông Nguyễn Gia Long - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, cho biết, Ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương đã có văn bản thu hồi quyết định bổ nhiệm sư trụ trì chùa Phủ Long đối với ông Nguyễn Quốc Bằng (45 tuổi, pháp hiệu Thích Thanh Thuần) và chính thức khai trừ ông này khỏi Giáo hội Phật giáo.

Quyết định này nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của người dân thôn Tiên Động. "Trước mắt, dân làng sẽ thành lập một ban bảo vệ hội tự để làm tốt công tác bảo quản cổ vật, đồ thờ cúng của chùa”, Chủ tịch xã cho hay.

Trước đó, ngày 14/6, chính quyền xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện nhận được tin từ người dân sống gần chùa Phủ Long báo cáo chùa bị mất chuông.

Sau khi nhận được trình báo của người dân và chính quyền địa phương về việc mất chuông, Công an đã nhanh chóng xác định vụ việc có liên quan đến sư trụ trì chùa. Sư thầy đã bị triệu tập để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, sư thầy trụ trì Nguyễn Quốc Bằng (SN 1972, pháp hiệu Thích Thanh Thuần), đã khai nhận toàn bộ sự việc. 

Theo lời khai của sư thầy trụ trì, ông đã bán chuông cho ông Đinh Bá Dũng chuyên hành nghề bói toán, trú tại xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình với giá 9 triệu đồng. Ông Bằng đã nhận số tiền 9 triệu và dùng vào việc riêng.

Khi cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành vi trồm chuông cổ đem bán thì đến ngày 22/6, ông Nguyễn Quốc Bằng tiếp tục bị công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) bắt giữ về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news