Tin mới

Sự trùng hợp kinh hoàng trong vụ xe tải tông xe khách ở Hoà Bình

Thứ hai, 17/06/2019, 11:30 (GMT+7)

Theo tìm hiểu, chiếc xe khách gặp nạn sáng nay ở Hòa Bình thuộc một nhà xe có xe khách từng đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc hồi tháng 3/2019.

Theo báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Hoà Bình, vào khoảng 00h30 ngày 17/6, xe tải chở sắt vụn biển số Lào đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình) đã đâm vào xe giường nằm mang BKS 27B - 003.71 của Công ty Long Giang chở đầy khách. Hậu quả là 3 người tử vong tại chỗ, 37 người bị thương (trong đó có 5 người bị thương nặng phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức).

Theo Tổng cục Đường bộ, trước khi xảy ra tai nạn, xe khách biển 27B có tốc độ cuối cùng đo được là 52 km/h. Còn tốc độ trước đó 10s và 20s lần lượt là 51 và 56 km/h. Riêng xe tải biển số Lào, cơ quan này không có dữ liệu tốc độ. Ảnh: FB

Nguyên nhân ban đầu vụ va chạm được Chủ tịch huyện Mai Châu Hà Công Thẻ nhận định rằng có thể do xe tải chở sắt vụn mất phanh nên đã tông trực diện ôtô khách.

Hiện lực lượng chức năng huyện Mai Châu cùng đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình đang điều tra, làm rõ.

Tài xế xe khách tông vào đoàn đưa tang khiến 7 người chết, 3 người bị thương sáng 27/3 vừa qua tại Vĩnh Phúc khai do trời sương mù, tầm nhìn hạn chế và lái xe không chú ý quan sát.

Có một sự trùng hợp kinh hoàng liên quan đến xe khách BKS 27B - 003.71 trong vụ tai nạn trên là chiếc xe này cũng thuộc Công ty TNHH Long Giang (tỉnh Điện Biên), doanh nghiệp vận tải từng có chiếc xe khách BKS 27B-003.43 chạy tuyến Vĩnh Phúc - Điện Biên gây tai nạn thảm khốc khi đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết, 3 người bị thương ở tỉnh Vĩnh Phúc vào hồi tháng 3/2019 vừa qua.

Sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng có kết luận chiếc xe khách này chạy sai luồng tuyến khi đi vào Quốc lộ 2C, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news