Tin mới

Sự trùng hợp kinh ngạc của cô gái 3 lần thoát chết

Chủ nhật, 07/02/2016, 08:04 (GMT+7)

Nếu chẳng may bạn thoát chết trong một tai nạn thì đó là một sự may mắn kỳ diệu. Nhưng thoát chết cả 3 lần trong thảm kịch tương tự thì quả là sự trùng hợp kinh ngạc.

Nếu chẳng may bạn thoát chết trong một tai nạn thì đó là một sự may mắn kỳ diệu. Nhưng thoát chết cả 3 lần trong thảm kịch tương tự thì quả là sự trùng hợp kinh ngạc.

Violet Constance Jessop (sinh ngày 2/10/1887), năm 23 tuổi, Violet lên tàu RMS Olympic, tàu dân sự lớn nhất thời bấy giờ (năm 1911). 

Khi đó, tàu thủy là loại hình vận tải hạng sang, và được làm việc trên một con tàu sang trọng như RMS Olympic khiến Violet hết sức tự hào. 
Nhưng không may cho Violet, khi cô chỉ vừa làm việc ở đó chưa được 3 tháng thì tàu Olympic và tàu HMS Hawke đâm vào nhau. Rất may không tàu nào bị chìm, cô cùng hành khách trên tàu được đưa xuống xuồng cứu hộ và được tàu khác cứu, đưa vào đất liền.
Tàu Titanic được đóng vào năm 1909 và được hạ thủy năm 1912. Là con tàu lớn, hiện đại, lộng lẫy và sang trọng nhất lúc đó. Ảnh trích từ bộ phim cùng tên

Cú sốc sau tai nạn với tàu Olympic không làm Violet thay đổi tình yêu công việc trên những con tàu. Đúng 1 năm sau (1912), cô tiếp tục lên tàu Titanic làm nữ tiếp viên. 

Thời điểm đó, Titanic được ra đời và mang theo tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương của công ty sở hữu nó, hãng vận tải biển The White Star Line. Tuy nhiên, trong chuyến vượt Đại Tây Dương đầu tiên vào tháng 4/1912, Titanic đã đắm do đâm vào một tảng băng trôi, khiến hơn 1.500 người tử nạn. Vụ đắm tàu này đã đi vào lịch sử như là vụ tai nạn hàng hải.

Và một lần nữa, Violet lại có mặt trên một thảm họa tàu thủy. Và điều bất ngờ là cô nằm trong danh sách những người sống sót kỳ diệu. 

Khi tàu Titanic đâm phải băng trôi, Violet đang ngủ trong phòng, cô đã kịp lên bong tàu để lên tàu thoát hiểm số 16. Và cô tận mắt chứng kiến con tàu Titanic chìm ngay trước mắt mình. 

Tàu Britannic đâm phải thủy lôi bị chìm.

Sau thảm họa Titanic 4 năm, Violet tiếp tục làm việc trên con tàu tàu Britannic. Trong một lần ra khơi, tàu đâm phải thủy lôi và chìm rất nhanh chóng. Violet nhảy khỏi tàu và bị chân vịt hút vào. Cô đã cố gắng thoát ra được nhưng lại bị đập đầu vào thân tàu. Tuy nhiên, thần may mắn đã một lần nữa mỉm cười với Violet khi cô được tàu cứu hộ phát hiện và cứu kịp thời.

Violet bị ám ảnh và dày vò về 3 thảm họa mình đã trải qua.

Sau 3 tai nạn liên quan đến tàu thủy cướp đi mạng sống của nhiều người. Violet đã bị ám ảnh cực độ, thậm chí cô còn tự cho rằng bản thân mình mang đen đủi cho những chuyến tàu mà cô góp mặt. 

Phải mất một thời gian, Violet mới cân bằng được tâm lý và cuộc sống sau thảm họa.

Và sau rất nhiều thảm họa rồi thoát chết kỳ diệu, Violet lại tiếp tục công việc phục vụ trên tàu đến năm 1950.

Vào năm 1971, Violet Jessop qua đời vì bệnh suy tim. Và câu chuyện 3 lần thoát chết trùng hợp của cô vẫn là chủ đề gây tranh cãi.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news