Tin mới

Sư tử đánh linh cẩu tan tác

Thứ năm, 19/03/2015, 16:58 (GMT+7)

Bầy linh cẩu luôn là loài động vật không bao giờ đội trời chung với sư tử bới chúng luôn trêu tức chúa sơn lâm.

 

Bầy linh cẩu luôn là loài động vật không bao giờ đội trời chung với sư tử bới chúng luôn trêu tức chúa sơn lâm.

 

Linh cẩu đốm hay linh cẩu cười hay chồn cười (danh pháp hai phần: Crocuta crocuta) là một loài thú trong họ Linh cẩu (Hyaenidae) của Bộ Ăn thịt (Carnivora). Nó là loài linh cẩu to lớn nhất và là bản địa của khu vực châu Phi Hạ-Sahara, trừ khu vực thuộc lưu vực sông Congo.

Loài này có mặt trong nhiều kiểu môi trường sống khác nhau, từ vùng đất thấp khô cằn và cực nóng ở phía bắc và phía nam của vùng phân bố tới các địa hình miền núi lạnh ở Đông Phi và Ethiopia. Loài này có thể sinh sống gần các môi trường sống của con người.

                              

Linh cẩu là kẻ thù không đội trời chung với sư tử

Loài này được biết đến nhiều nhất nhờ một trong số các tiếng kêu của nó, nghe tương tự như âm thanh do tiếng cười cuồng loạn ở con người. Mặc dù hay bị coi một cách thiếu chính xác như là động vật ăn xác chết nhưng trên thực tế thì linh cẩu đốm là động vật săn mồi đầy sức mạnh, phần lớn nguồn thức ăn của nó là từ các con mồi còn sống.

 Tại châu Phi, linh cẩu đốm chỉ đứng sau sư tử(khi chúng đơn độc chạm trán nhau)về sức mạnh. Thậm chí đôi khi linh cẩu còn "bắt nạt" sư tử, khi chúng áp đảo về số lượng.

Tất cả các loài báo đều thua linh cẩu khi chạm trán, mặc dù kỹ năng săn mồi của báo tốt hơn cả linh cẩu lẫn sư tử. Do đó, linh cẩu rất hay cướp đoạt con mồi của báo.

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news