Tin mới

Sữa ong chúa và 12 lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể

Thứ tư, 14/03/2018, 14:58 (GMT+7)

Sữa ong chúa là một trong những sản phẩm tinh túy nhất của ong thợ tiết ra dùng để nuôi ong chúa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh mà còn cực hữu ích trong việc trùng tu và bảo vệ nhan sắc.

Sữa ong chúa là một trong những sản phẩm tinh túy nhất của ong thợ tiết ra dùng để nuôi ong chúa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh mà còn cực hữu ích trong việc trùng tu và bảo vệ nhan sắc. 

Sữa ong chúa có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet

Thành phần: 

Thành phần chính của sữa ong chúa tươi nguyên chất bao gồm hơn 20 loại axit amin, Vitamin A, B, C, D, E và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Với thành phần như vậy tác dụng của sữa ong chúa tươi thật sự rất đa dạng. Đúc kết từ nhiều nghiên cứu khoa học, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn 1 số tác dụng của sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Lợi ích tuyệt vời từ sữa ong chúa:

1. Giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng

Sữa ong chúa nguyên chất là nguồn cung cấp lớn axit amin giúp cho cơ thể có thể phục hồi và tái tạo tế bào nhanh chóng, sữa ong chúa tươi sẽ mang lại cho bạn 1 sức khỏe tuyệt vời bên cạnh đó các vitamin và khoáng chất thiết yếu có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi bệnh tật.

2. Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý

Với các thành phần như testosteron và estrogen sữa ong chúa rất có ích lợi giúp tăng cường sinh lý cho đàn ông lẫn phụ nữ, và không như các loại thuốc tây chỉ giúp cấp thời, sữa ong chúa giúp tận gốc mà hoàn toàn không gây phản ứng phụ.

3. Làm đẹp da và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa

Chất Collagen có trong sữa ong chúa giúp cải thiện làn da, giúp da tươi trẻ căng tràn sức sống.

4. Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Sữa ong chúa giúp tăng cường máu lên não, giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

5. Ngừa rụng tóc, hói đầu

Ngăn ngừa rụng tóc, cho một mái tóc suôn mượt và giúp móng tay, móng chân khỏe mạnh.

6. Giảm cholesterol cải thiện hệ thống tim mạch

Sữa ong chúa tươi giúp điều hòa hệ tim mạch, kích thích và phục hồi hệ thống thần kinh, giúp trị bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường và các bệnh về gan.

7. Hỗ trợ điều trị viêm đường ruột, đau bao tử

Chất Patothenic trong sữa ong chúa có tác dụng chống nhiễm khuẩn đường ruột, chống viêm và đau bao tử.

8. Phát triển tốt thể lực, trí tuệ minh mẫn, tăng cường nhãn lực làm sáng mắt

Sữa ong chúa có tác dụng làm lưu thông máu do đó tăng cường trí tuệ, ngoài ra lượng đường trong sữa ong chúa khá cao cung cấp 1 lượng calories lớn đủ cho hoạt động thể chất dài lâu.

9. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Khi về già, các cơ  quan nội tạng trong cơ thể không tiết đủ kích thích tố làm cơ thể trở nên suy yếu, dễ bệnh  hoạn.  Thật ra, một trong những dấu hiệu  của sự già trước tuổi là lượng máu lưu thong trong nang thượng thận bị giảm,  khoa học gọi là DHEA, DHEA thấp còn dẫn đến ung thư.  Nhưng nếu các tế bào này được cung cấp đầy đủ  các chất bổ dưỡng, kích thích tố, khoáng chất, chất đạm cần thiết có sẵn trong  sữa ong chúa thiên nhiên thì chắc chắn tiến trình lão hóa và bệnh tật sẽ bị đẩy  lùi, cơ thể lại trở nên khỏe mạnh.

10. Hỗ trợ giảm mụn, nám, sạm da

Chất protein và peptid từ sữa ong chúa được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, sữa chữa những tế bào da bị hư tổn, viêm nhiễm… Đồng thời, sữa ong chúa cũng chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh, làm vô hiệu hóa tác động của các gốc tự do. Chính vì vậy, chúng có khả năng bảo vệ da chống lại được tác hại bởi ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, stress, làm mờ các vết nám, sạm, thâm do mụn để lại, giúp da trở nên sáng hồng, mịn màng…

11. Hỗ trợ suy nhược cơ thể

Những người suy nhược cơ thể nên dùng sữa ong chúa để bổ sung các vi khoáng chất cần thiết cải thiện phục hồi cơ thể 1 cách nhanh chóng.

12. Hỗ trợ điều trị chứng biến ăn ở trẻ

Trẻ em do tiêu hóa không tốt nên thường dẫn đến chứng biếng ăn, sữa ong chúa có thể bổ trợ hệ thống tiêu hóa giúp trẻ ngon miệng hơn.

Cách dùng để làm đẹp da: Rửa mặt sạch bằng nước ấm xoa mật ong lên mặt để tẩy tế bào chết khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Xoa hỗn hợp sữa chúa với mật ong hoặc nước sạch theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa đều lên toàn bộ vùng da mặt, vùng cổ trong khoảng 20-30 phút hoặc để qua đêm, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi ngày làm một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ 20-30 phút. Sau một tuần sẽ thấy làn da được cải thiện rõ, da mịn, sáng và đẹp hơn.

Sữa ong chúa có vị hơi chua và gắt nên hơi khó uống, không nên uống trực tiếp mà tốt nhất nên pha với mật ong, nước cam hoặc sữa chua để uống. Nếu bạn đã quen với mùi vị của sữa ong chúa, thì tốt hơn hết là hãy ngậm sữa ong chúa nguyên chất dưới đầu lưỡi, lúc đó niêm mạc lưỡi sẽ hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn là uống.

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng nên sữa ong chúa đòi hỏi phải được bảo quản kỹ từ khâu thu hoạch đến khi tiêu dùng. Cụ thể, sữa ong chúa tươi phải bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để không bị oxy hoá, bảo quản sữa ong chúa được lâu hơn. Kể cả sữa ong chúa viên sau khi mở hộp bạn cũng nên để trong ngăn mát tủ lạnh, không nên bảo quản ở ngoài tránh tình trạng sữa ong chúa bị đổi màu, kém chất lượng.

*Bài viết mang tính chất tham khảo

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news