Tin mới

Sức khỏe 8 người ăn phải cá nóc độc giờ ra sao?

Thứ tư, 28/10/2015, 16:21 (GMT+7)

Sau bữa tối với cá nóc, 8 người bắt đầu xuất hiện triệu chứng khó thở, tím môi, tê đầu chi, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt và phải nhập viện.

Sau bữa tối với cá nóc, 8 người bắt đầu xuất hiện triệu chứng khó thở, tím môi, tê đầu chi, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt và phải nhập viện.

Ngày 28-10, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành cho biết, 8 người ngộ độc do ăn phải cá nóc đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, ngày 25.10, ông Hồ Sỹ Hải (41 tuổi) trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành đã mua 16 kg cá ở huyện Diễn Châu. Trong đó có 1 con cá nặng hơn 1 kg, được gia đình ông Hải dùng để chế biến cho bữa ăn tối, khi ăn cơm, ngoài gia đình ông Hải, còn có 2 người hàng xóm ăn chung.

Các nạn nhân đang điều trị trong bệnh viện. Ảnh Công Lý

Đến khoảng 19h cùng ngày, 8 người trong bữa ăn chiều đã xuất hiện triệu chứng khó thở, tím môi, tê đầu chi, buồn nôn, nôn, đau bụng, run tay, hoa mắt.

Ngay sau đó, họ được người thân đưa đến Trạm Y tế xã để cấp cứu, do nguy kịch nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sau khi được các bác sỹ điều trị tích cực, 5 người ngộ độc nhẹ điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành đã hồi phục, xuất viện. Ba người ngộ độc nặng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cũng đã qua cơn nguy kịch.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ điều tra tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá nóc