Tin mới

Sức khỏe của hiệp sĩ Bình Dương bị đâm gục khi ngăn cản đánh nhau hiện nay như thế nào?

Thứ bảy, 19/05/2018, 21:58 (GMT+7)

Đến ngày hôm nay 19/5, hiệp sĩ ở Bình Dương tiến lên can ngăn bị đâm gục hiện đã tỉnh và tiếp xúc được, dự kiến sẽ được xuất viện trong 3 ngày tới.

Đến ngày hôm nay 19/5, hiệp sĩ ở Bình Dương tiến lên can ngăn bị đâm gục hiện đã tỉnh và tiếp xúc được, dự kiến sẽ được xuất viện trong 3 ngày tới.

Theo tin tức từ Thời Đại, nạn nhân là "hiệp sĩ" N.V.H (42 tuổi, thành viên Đội phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An).

Đến ngày hôm nay 19/5, anh H. đã tỉnh và tiếp xúc được, dự kiến sẽ được xuất viện trong 3 ngày tới.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, vào 21h đêm 13/5, ông H. lái xe máy đến khu vực ngã tư Miếu Ông Cù (phường Bình Chuẩn) thì bắt gặp 2 nhóm thanh niên đang đánh nhau.

Lúc này, ông dừng xe, đến khuyên can thì bị nhiều thanh niên của 2 nhóm phản ứng, cầm dao đâm nhiều nhát vào người.

Thấy ông H. gục tại chỗ, những người trong 2 nhóm thanh niên lên xe máy tẩu thoát. Người dân phát hiện vụ việc, đưa “hiệp sĩ” 41 tuổi đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại đây sau khi thăm khám, anh H. được xác định có một vết thương ở ngực bụng dài khoảng 2cm  ở hạ sườn trái, nghi thủng tạng.

Ekip điều trị chẩn đoán anh bị xuất huyết nội, thủng dạ dày, tổn thương gan, mất máu nhiều và nhanh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hường, khoa Ngoại BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 chia sẻ, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ trong trạng thái đã tím tái, mạch khó bắt, huyết áp khó đo.

Trong lúc mổ ổ bụng bệnh nhân ngập đầy máu, khi kiểm tra phát hiện vết thương thủng gan trái, thủng mặt trước dạ dày, vết thủng góc lách chảy máu ồ ạt.

Hiệp sĩ Bình Dương bị đâm gục khi ngăn cản đánh nhau đã qua cơn nguy kịch - Ảnh 1.

Sau phẫu thuật, sức khỏe anh H. đã ổn định. Ảnh Thời Đại

Ekip mổ đã khâu gan, dạ dày và mạc nối lớn, cầm máu bảo tồn lách, lấy hết máu tụ rồi lau rửa sạch, khâu lại vết mổ. Ca phẫu thuật thành công sau 2 giờ, lượng máu của anh H. mất khoảng 2800ml. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 3 đơn vị hồng cầu lắng (tươngđương 1,050 ml máu).

Bác sĩ Hường cho biết nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời sẽ sốc mất máu dẫn đến hôn mê sâu và tử vong.

Được biết, “Hiệp sĩ” H. làm nghề lái xe ôm và tham gia đội phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn từ 2 năm trước. Ông đã cùng các “hiệp sĩ” trong đội bắt nhiều nghi can trộm cắp, cướp giật, giúp công an phá án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news