Tin mới

Sức khỏe hiện tại của bé trai sinh ra có cân nặng kỷ lục 7,1kg

Thứ tư, 01/11/2017, 08:47 (GMT+7)

Mẹ của bé trai có cân nặng kỷ lục sau sinh ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết, hiện tại, con phát triển bình thường và rất khỏe mạnh.

Mẹ của bé trai có cân nặng kỷ lục sau sinh ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết, hiện tại, con phát triển bình thường và rất khỏe mạnh.

Hình ảnh của bé Trần Tiến Quốc sau hơn nửa tháng tuổi.

Hơn nửa tháng sau khi bé Trần Tiến Quốc (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) - bé trai có cân nặng khi sinh đạt mức kỷ lục (7,1kg–PV), được gia đình theo dõi rất sát quá trình phát triển để phát hiện sớm những bất thường về sức khỏe.

Thông tin tới PV, chị Nguyễn Kim Liên (SN 1987, mẹ bé Tiến Quốc) cho hay, hiện tại, bé Quốc vẫn phát triển bình thường.

“Tôi không nghĩ sinh con ra lại có cân nặng kỷ lục như vậy. Con đầu nhà tôi chỉ nặng 4kg lúc mới sinh. Sau sinh, bé Quốc được xét nghiệm đường huyết, chỉ số hoàn toàn bình thường. Tính đến nay là nửa tháng, tôi thấy con phát triển như bao đứa trẻ khác và rất khỏe mạnh”, chị Liên vui mừng cho biết.

Kể lại những ngày sau sinh, chị Liên cho biết, thời điểm đó, chị không có sữa cho con bú nên phải dùng sữa ngoài. Nhưng đến nay, bé Quốc bú sữa mẹ hoàn toàn, ăn ngủ tốt.

“Trước khi mang thai bé Quốc, tôi đã bị lưu thai một lần. Vì vậy, lần mang thai này, chồng tôi khuyên nên mua thuốc Bắc về uống để an thai. Tuy nhiên, tôi thấy không cần thiết nên không mua. Trong quá trình mang thai, tôi không hề tẩm bổ gì đặc biệt, cũng không uống một giọt sữa Bà bầu nào”, chị Liên nói.

Theo chị Liên, trong 30 tuần đầu khi còn trong bụng mẹ, cân nặng của bé Quốc phát triển bình thường, thậm chí còn không được bằng anh trai Trần Tiến Kỳ. Từ tuần 30 trở đi, bé Quốc phát triển rất nhanh, mỗi tuần tăng từ 2-3 lạng. Tới 34 tuần, chị Liên đi siêu âm thì bé Quốc nặng 3,3kg.

“Lúc 36 tuần, thai to lên, bác sĩ cảnh báo tôi có thể sinh bất cứ lúc nào. Tôi hơi lo nên tuần nào cũng đi siêu âm, theo dõi cân nặng của con. Vào thời điểm thai nhi 38 tuần, tôi đi siêu âm, bác sĩ nói thai nặng 5,2kg”, chị Liên trao đổi.

Khi mang thai bé Quốc, chị Liên tăng 22kg, bụng khá lớn và rất nặng nề, mỗi lần nằm xuống hay ngồi dậy để đi vệ sinh rất khó khăn.

“Bụng tôi to tới mức nhiều người đùa: "Đặt 2 bát phở trên bụng không cần phải giữ tay. Khi ăn cơm, đặt bát cơm lên bụng mà không phải cầm". Nhiều người khi thấy tôi mang bầu to quá còn nghĩ là thai đôi”, chị Liên chia sẻ.

Do mang thai lớn nên ngay từ đầu, chị Liên xác định sinh mổ. Sáng 14/10, chị Liên được gia đình cho tới trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường. Lúc này, các bác sĩ xét nghiệm đường huyết không có gì đáng lo ngại. Ngay trong sáng 14/10, chị Liên đã hạ sinh bé Quốc với cân nặng 7,1kg.

Nguyễn Huệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news